CHAPTER 12

12 1 0
                                    


MIRAH'S POV

Pagpasok namin sa clinic ay tinulungan agad ako ng nurse.

"Anong nangyari sayo iha?!" Tanong sakin nung nurse.

"May konting pasa lang po at masakit po ang likod ko..."

"Naku iha...bakit naman??"

"Itinulak po ako at tinamaan ng bola nurse..."

"Ahhh oh sige sige...kailangan mong magpahinga para mawala ang sakit ng likod mo....kukuha lang ako ng first aid kit para sa mga pasa mo.."

"Sige po nurse.." at pumasok siya sa isang room para kunin ang first aid kit.

"Mirah kwento mo na saamin, anong nagyari?" Sabi ni Feona. Nagbuntong hininga muna ako at saka nagsalita.

"Ganito kase yun, diba nakita niyo na natamaan ng bola si Kevin?"

"Oo.." Sabi nilang dalawa maliban kay Monica na nagwawattpad.

"Pagkatapos ng game, umalis kayong tatlo. Paupo na sana ako sa bench ng bigla niya akong tinamaan ng bola. Malakas ang tama niya kaya napatumba ako at sumakit ang likod ko."

"Tapos??"

"E yun na nga, tatayo na sana ako ng bigla niyang hilain ako at pinagsabihan na 'The next time i see your face, di lang ito ang gagawin ko sayo, mas malala pa sa susunod!!!' At saka ako binitawan at bumagsak ako. At mas lalong sumakit ang likod ko kaya di ako makatayo at hinintayan ko nalang kayo."

"Pinagtawanan ka ba??"

"Siyempre!! Alangan naman na umiyak sila na parang may namatay!" Sabi ko at nagtawanan naman sila. Eksaktong dumating ang nurse at saka ginamot ang mga pasa ko. Pagkatapos gamutin ay nagpaalam na kame at saka lumabas. Naglalakad kame ngayon sa oval pero nakaalalay ako kay Monica.

"Andito na pala si Elena...."

dO_____Ob

'Elena? Sinong Elena?'

"Ano nanaman ang ginagawa niya dito?!" Parang naiinis na sabi ni Feona.

"Para sa 'babe' niya!"

"At baka magrevenge yun!" Sabi ni Sebas.

"Teka teka..sino si Elena??" Nagtatakang tanong ko.

"K-kaibigan namin..." Ani Monica.

"At sino namang babe na yun??"

"Basta...."

"Gusto kong makilala si Elena!! Baka mabait yun..." excited na sabi ko pero parang naiilang sila.

"B-bakit??"

"E k-kase....l-lumipat siya ng s-school..." sabi ni Feona.

"Ah basta! Someday makikilala ko yun!! Hehehe..." sabi ko at ngumiti nalang sila. Pagpasok namin sa classroom ay pumasok din ang Teacher namin. Tinignan ko muna ang buong klase bago nakinig.

'Buti di ko kaklase yung boguk na yun or else...'

KEVIN'S POV

Nang makapasok sina Mirah sa clinic ay agad kameng naglakad papunta sa room namin.

"Nakssss!!!!" Parang naaasar na sabi ni Jake.

"Just shut up...."

"Ang astig ng dating mo ah? HAHAHA!!!" Sabi ni Jake at tumawa din si Luigi.

Inlove With You SEASON 1Where stories live. Discover now