JAKE'S POVPst!! Its me your boi Jake!!! HAHAHAHAHA!! I'm Jake Baleña, Second year din sa CIS at kaibigan ako nina Kevin at Luigi!! Hehehe. Mayaman din ako tulad sa kanila. Pero si Kevin talaga ang pinakamayaman saamin. Di nga makapagtataka! Hahahahaha!!
Katatapos lang ng english ay lumabas kame ni Luigi para hanapin si Kevin. Hahabulin daw niya si maam at di namin alam kung bakit. Yawaaa!!!
Pababa na sana kame nang makita ko si Kevin at sina.....
MIRAH AND FRIENDS......
Natatawa ako kina Kevin dahil kung makatitig sila ay parang mag woworld war III na! HAHAHAHAHAHA!!! Malapit na ako sa kanila kaso paalis na sila. Nagulat ako ng akmang sasapakin sana ni Kevin si Mirah pero agad akong tumabi at tigilan siya.
"Time fiiiiiirst!!!" Sabi ko.
"Ano nanaman yan??" Biglang sumulpot si Luigi.
"Just you wait..."
dO___Ob????
'Hakdooog???'
"Huh???" Sabay naming tanong ni Luigi.
"Let's just go!!" At biglang naglakad paalis si Kevin.
"Mukhang may period ata to' HAHAHAHA!!!" Natatawang sabi ko pero di narinig ni Kevin.
"Period? E lalaki yun boi!! Hahahaha!!!!"
"E may napanood kase ako sa KMJS na may nirereglang lalaki......so posible nga! HAHAHAHA!!"
"Gago ka!!! HAHAHAHA!!! E baka magkaperiod din ako boi...."
"Edi bumili na tayo ng stocks ng napkin!! HAHAHAHAHA!!"
"Pakyu ka balyena!! Hahahaha!!"
"HAHAHAHAHA!!!!"
At bigla kameng dumating sa Gym.
Bigla naming nahanap si Kevin. Nakita ko siyang nakatayo mag isa at nakacross pa ang mga braso. Nilapitan agad namin siya.
"Pst! Okay kalang boi??" Tanong ni Luigi. Pero hindi sumagot si Kevin. Ilang minuto lang at dumating na ang teacher.
"Good morning class! So are you excited for our physical education today?"
"Yeeeeesssss Maam Catalooooo!!!!"
"Ok!!! But first let's do some warm ups first....pakitabi muna ang iyong mga cellphones, wallets, ID o kung ano man ang dala niyo ngayon."
Agad kong binaba ang cellphone,wallet, ID at panyo ko. Pagkatapos kung binaba yun ay bumalik agad ako sa linya.
"Let's do some stretching first....1..2...3...4.....5...6..7..8..."
"8...7...6...5.....4...3...2...1..." napasabay din ako sa pagkacount. Patuloy tuloy ang aming warm up at napapagod nako. Napatingin nalang ako kay Luigi at busy siya magwarm up. Gayon din si Kevin. Kaya nagtuloy tuloy din akong magwarm up hanggang matapos.
"4...3..2..1....and were done!!"
'Sa wakas...'
"Tapos na tayo sa warm ups, kaya maglaro na tayo ng volleyball!!"
"Yeeey!!!"
"Excited nako!!!!"
"Pst...King!! Baka matamaan ka ng bola!! Hahahahaha!!!"
"Panulay ka!!"
"Hahahahaha!!!"
Nagsimula agad kame maglaro ng volleyball. Ilang oras na ang makalipas at malapit na kameng matapos.
"So for this last game will be played by the last two teams. First team are Mr. Alegre at Mr. Nalic. For the second team are Ms. Obina at Ms. Abunda." Lahat ng students ay lumapit para manood ng game nila. Lumapit din kame ni Luigi para manood.
"And the game starts.........NOW!!" Agad ibinato ni Maam ang bola sa taas at unang nabato ito ni Mirah. Patuloy tuloy ang game kaya nabored kame. Ilang minuto ang nakalipas at TIE na sila.
"Whoever wins this game ay magkakaroon ng 95 na grado!"
"Luhh sanaol..."
"Kung ako nalang ang last na maglalaro!! Huhuhu!!"
"E anong mangyayari kung matalo ang isang team?"
"E malay ko ba Julius?!"
Nagsimula agad ang laro at unang ibinato ni Kevin ang bola. Kinakabahan ako kung sinong mananalo. Lumipas ang ilang minuto at wala pang nananalo. Nang biglang.......
MATUMBA SI KEVIN!!
"Pst!! Anong nangyari boi?!!" Nag aalalang tanong ko.
"Di ko nga alam e!!"
PRRRRTTTTT!!!!
Narinig ko ang tunog ng silbato ni Maam. Lahat kame ay napatigil.
"So i guess the winner is Ms. Obina and Ms. Abunda. Congratulations...irerecord ko nalang ang grades niyo."
"Thank you maam..." at biglang umalis si maam dahil may klase pa siya. Lumapit agad kame ni Luigi para tulungan si Kevin.
'Anong nangyari at napatumba siya bigla?!'
KEVIN'S POV
Habang naglalaro kame ay may nahagip ang mga mata ko.
May isang babaeng tumitingin sakin.
Di ko siya gaanong makita dahil malayo siya saamin. Pinagmamasdan ko siya ng maiigi baka sakaling makilala ko siya. Nang di inaasahang.....
TINAMAAN AKO NI MIRAH NG BOLA!!!!
Agad akong napatumba sa sakit!
'Pakyu ka Mirah!!! Yari ka sakin talaga!!!'
Narinig ko ang sinabe ni maam na nanalo sila. Kakainis!!!! Ngayon di ko na makukuha ang 95 na grado!!!! Kasalanan mo to Mirah!!!!
Naramdaman kong umalis si Maam. Lumapit naman sakin sina Jake at Luigi.
"Ok kalang boi??!!"
"Anong nangyare----yung labi mo!!"
"L-labi ko??" Nagtatakang sabi ko. Agad kong hinawakan yun at nakita ko ang.....
DUGO!!
"POTAAAA!!!!!" Agad akong tunayo at kinuha ang bola. Papalapit ako kina Mirah at.....
BLAAAAGG!!!!
Ibinato ko sa kanya ang bola at natumba siya. Nagulat ang iba sa ginawa ko kaya tumabi sila.
'Buti nalang agad umalis si Monica at di ako mabantayan....tss....'
"H-hey----ano ba?!?!?!" Sigaw ni Mirah na tatayo.
"Bakit mo ko tinamaan ng bola kanina?!?!?!"
"E bakit ka tumitingin sa iba?!?!?!"
dO___Ob
"Alam mo namang naglalaro tayo diba?! Nandito nga tayo sa Oval e!"
"I don't freaking care!! The question is....Why....did....you....hit...me?!?!?!"
"E hindi ko yun sinasadya!!!!"
"Sinasadya pala ah...?!?! Kung eto sadyain ko----"
At tinulak ko siya ng malakas!! Kita ko ang pagkatumba niya sa
Oval na halos yayanig na sa katabaan niya! Bigla ko hinila ang braso niya para makatayo at humarap sakin."The next time i see your face, di lang ito ang gagawin ko sayo, mas malala pa sa susunod!!!" At bigla kong binitawan ang braso niya at napatumba nanaman.
"Let's go..." yaya ko nina Luigi at Jake para pumunta sa clinic at sumunod naman sila sakin.
'Yari ka sakin sa susunod Obina!'