KEVIN'S POVd^_^b
Hey! I'm Mark Kevin Nalic, 2nd year sa pagmamay ari ng ama ko, sa Comprehensive International School. I may be handsome and rich, but i had a bad attitude.
First day of school.
"Kevin gising na!" Sabi ni mommy na ginigising ako.
"Hmm....yes mommy?"
"First day of school mo na ngayon sasabay pa kayo ng daddy mo.."
"Yes mom....mauna na kayo susunod nalang ako."
"Ok dear.."
Nagstretching muna ako bago maligo. Nakikita ko sa bintana ang view ng aming garden. May mga ibon na lumilipad sa may puno, tubig na umaawas sa fountain at ang sunrise. "Another year of studying hayss...." Agad ko naman kinuha ang aking tuwalya at pumunta sa CR.
Pagkatapos kong maligo ay agad akong nagbihis at bumaba para kumain.
"Good morning Marky iho!" Bati sakin ni yaya.
"Yaya naman..."
"Oh bakit Marky?"
"Wag mo na ho akong tawagin Marky eh....Kevin nalang hehe.."
"Oh sige sige basta ikaw bahala Mar-- Kevin pala hehe.....mag almusal kana nandon na mommy at daddy mo."
"Sige ho yaya.."
Agad akong pumunta sa kusina. Pagdating ko nandun na sila mommy at daddy. Maraming pagkain ang nakalatag doon kaya nagugutom nako.
"Good morning mommy! Good morning daddy!"
"Good morning dear! Halika at umupo kana para makakain kana." Ani mommy habang inilalabas ang upuan.
"Sige mommy." Agad akong umupo at kumuha ng makakain.
"Are you ready for your school Kev?"
"Yes dad and i can't wait to learn again!"
'Charot.'
"That's good Kev! Eat more so you can be smarter."
"Yes dad!" Dali dali akong kumain gaya ng sabi ni daddy. Di ko talaga gustong mag aral pero dahil kay daddy, kailangan kong mag aral ng mabuti para sa kinabubuti ng CIS. Masisira lang ang imahe ng CIS kung ang anak ng may ari nito ay bobo at walang alam. Pagkatapos kung kumain ay agad ko kinuha ang aking gamit at umalis kasama si daddy.
"Are you ready for school Kev?"
"Yes dad."
"Then we should go then." Agad ini-start ni daddy ang kotse at saka nagmaneho. Meron nga akong kotse pero first day of school ngayon, kaya sasabay muna ako kay dad.
Comprehensive International School.
'Another year of suffering..'
Pagdating namin sa parking lot ay agad kaming bumaba para pumasok na sa campus.
"Well i had to go to the office son, I'll see later okay?"
"Yes dad...papasok naman ako eh.."
"Ok, keep up your studies Kev."
"Sure dad."
Tinignan ko pa si dad na maglakad papalayo. Nang di ko na sya makita, agad akong pumunta high school campus at dumeretso sa locker. At eto ang di kong maaasahan......