CHAPTER 7

17 0 0
                                    


KEVIN'S POV

Lunch Time.

Pagkatapos ng Science class namin ay agad kame bumaba para sa Lunch break. Bago kame makarating sa canteen ay nakita ko si Feona na kumakaway sakin.

'My babyyyy!!!'

"Teka mga boii puntahan ko lang baby ko hehehe..."

"Sige.....Kita nalang tayo sa canteen!!"

"Sige sige..." At lumapit ako kay Feona. Sinalubong ko naman siya ng ngiti.

"Do you need anything my baby?" Ngiting sabi ko.

"I need to talk to you...."

dO__Ob

'Mukhang seryoso siya...anong ginawa ko??'

"W-what are we gonna t-talk about??" Kinakabahan pero nakangiti na sabi ko.

"It's about your bullying....i heard that my friend mirah is your victim??"

'Ampt-- friend?! Kailan sila naging friends?! Sabagay.....friend naman din niya ang friends ni Mirah...'

"Why do you ask?"

"You need to stop bullying."

dO_________Ob

'Starlaaaa!!! Sana nananaginip lang ako now naaaa!!!!'

"H-ha?? B-bakit???"

"Halos lahat ng students ay naaaffect sa pagbubully mo, pati din ako! And worst, binully mo pa ang bagong kaibigan ko na bago din dito!
Pati daddy mo napapagod na kakasuway sayo and yet your not listening? Kevin naman.....konting hiling ko lang sayo, tigilan mo na ang pangbubully mo please....?"

"Uhhh......"

"Pleaseeeee???"

"Okay....but i'll try..."

"Hmm...di ako sigurado sa sinsabi mo....Pero mabuti nalang at ibebabysit ka ni Monica para bantayan ka! Hehe...."

'WTH?!'

"S-Siya?! Magbebabysit?! Saakin?!" Sabi ko habang nakaturo sa sarili ko.

"Yes. Bilin kase yon ng SSG sa kanya para matigilan na ang pangbubully mo."

"Pero...."

"Alam ko ang dahilan mo....pero tanggapin mo nalang. Yan nalang ang paraan para matigilan ang pambubully mo."

"But--"

"Mauna na ako. Kakain pa ko. Bye."

"Bye..."

'Shoot..'

Pumunta ako sa canteen ng naiinis.

'Bakit ba siya naiinis sa mga ginawa ko? Anong problema sa kanya na dahilan ay naiinis sya sakin? At babysit?? Bakit ako ibebabysit e malaki na ako?!'

Pagpasok ko sa canteen ay nakita ko agad si Mirah. Mukhang mamalasin ako sa araw na ito tsk...Mag isa lang siya sa table at hinihintay ang mga kasama niya.

Hehehe. Mukhang mag isa ka diyan a. Maghintay kalang.

Lumapit agad ako sa kanya. Agad naman lumingon si Mirah at galit na nakatingin sakin. Tss.

"Anong ginagawa mo dito?!"

"Anong ginagawa ko dito? Malamang kakain! Nakalimutan mo bang canteen to?!"

"Akala ko nandun table niyo?" Sabi niya habang nakaturo ang table namin. "E bakit nandito ka sa table namin? Ha?!" Sarkastikong sabi niya.

"Malamang. Malapit sa inyo ang line e!" Tumalikod ako at akmang lalakad ngunit....

TINULAK NIYA AKO!

"What the heck?! Bakit mo ko tinulak?!!"

"Hindi ka pa kase pumupunta sa line e... kaya tinulak kita! Hahahaha!!"

"Potangin----" Sasapakin ko na sana si Mirah ngunit tinigilan ako ni Monica! Si Sebas naman ay lumapit kay Mirah.

"Ok kalang?" Tanong ni sebas kay Mirah.

"Ok lang ako." Sabi niya at tinignan ako ng masama.

"Ano kaba?! Ibubully mo nanaman si Mirah?!" Galit na sabi sakin ni Monica.

"Tinulak niya ako e!"

"E ikaw nag umpisa! Aasar asar mo ko kala mo ikaw---"

"I don't care! You pushed me so you started it!"

"Bla bla bla!! Nakakalimutan mo ba ni binuhusan mo ko ng tubig kahapon?! E di ikaw nag umpisa!"

"So what you deserved i---"

"SHUT UP!!!!!!"

dO___Ob <------- Me

dO_Ob <-------- Mirah

"Wag kayong mag away away dito!! Nakakaabala kayo ng mga students!!! Mirah!! Wag mo na kase patulan si Kevin mas lalong lalaki ang gulo niyo... And you!!" Turo sakin ni Monica. "You better come with me!" At saka hinila niya ako palabas.

Inlove With You SEASON 1Where stories live. Discover now