2-13

5 0 0
                                    

Kenzo

"Kaunti lang naman" sabi nito ng parabang bagot na bagot.

"Bakit ka uminom? Eh m-"

"Matanda na ako okay? At staka  hindi naman ako lasing ah" pag puputol nito sa sasabihin ko. Tinitigan koto para malaman nya na hindi nya ako madadala sa pagiging matanda kuno nya.

Hindi naman sa pag a-ano sadyang ayaw kolang na malalasing ang isang  babae habang kasama ako, pakiramdam ko ay hindi koto nabantayan ng ayos.

"Ang  duga naman kung  ikaw lang yungmag sasaya, diba? " napakunot naman ang noo ko nang marinug koyon, Ano bang sinasabi nito?

"Tuwang tuwa kanga habang kausap mo yung pinsan ko eh, kaya dapat magsaya din ako sa pag  inom ng alak  para happy happy kami ng mga bote" hindi ko alam kung  anong i re-react kko sa nga sinasabi nya,
natatawa ako na naguguluhan.

"Nag seselos kaba?" Ng itanong koyun ay kitang  kita ko ang gulat sa mukha nito, maski ako ay nagulat kung saang lupalop ko nakuha ang bagay nayun.

"Ako mag seselo? Utot mo! Bahala ka dyan" sabi nito at iniwanan ako.

_________________________

"Hoi teka lang , niloloko lang naman kita eh hindi kanaman mabiro." Sabi ko dito habang  hinahabol ito.

"Bahal ka dyan!" Sabi nito at mas lalo pang binilisan ang lakad.

"Teka nga lang may sasabihin ako" 

Pag papatigil ko dito. Natuwa naman ako nang tumigil ito sa pag lalakad at humarap saakin na may kunot ang noo.

"Ano?" Bagot nitong sabi.

"je vous aime bienmakahulugang  sabi ko dito.

                                        Sixth weeks End

7 weeks Where stories live. Discover now