Third

846 13 5
                                    

Been gone for a while. Nagbakasyon ako sandali sa Manila eh. Sayang lang at di ako nakapag- stay ng mas matagal. Pano kasi kelangan ko pang kumuha ng class card bukas. Hayyz.. Kaasar naman.. Nakakatuwa namang magbasa ng comments niyo, sana dumami pa. Mas nae- enjoy ko ang paggagawa ng UD eh. ^_____^

Wag kalimutang BUMOTO at MAG- COMMENT HA? :))

PART THREE

"S- someone attacked me and took Julia.." napangiwing muli si Daniel nang maramdaman ang matinding sakit sa kanyang braso. Para iyong paulit- ulit na hinihiwa ng libu- libong blade. 

"F- felix.. W- we need to find Julia. We have to find her..." nanghihinang sabi ni Devon sa kasintahan. Halos manlambot na siya sa natuklasan at sa nakikitang kalagayan ni Daniel. Halos di na ito makabangon at pawis na pawis na ito.

"J- julia....." hirap na hirap nang sabi ni Daniel habang namimilipit sa sakit.

"Daniel.." lumuluha nang sabi ni Devon saka niyakap ang kaibigan. 

"Love... we have to find the others. Daniel's wound needs to be treated before it gets worse." ani Felix saka hinawakan sa balikat si Devon. Tinulungan naman niyang bumangon si Daniel. Inalalayan niya ito sa paglalakad

"Daniel.. Kaya mo yan. Konting tiis lang.." - Devon.

******

"Stay here.. I'll find the others." -Felix.

"Okay but please hurry up.." -Devon.

"Di ako magtatagal..." hinalikan ni Felix sa noo ang dalaga saka lumabas ng infirmary.

Sa infirmary sila nagtungo upang maihiga nila si Daniel sa bed. Dahil pareho naman silang walang alam sa panggagamot ng sugat na katulad niyong kay Daniel, minabuti na lang nilang hanapin ang iba. Mag- isang lumabas si Felix para hanapin ang mga ito at naiwan naman si Devon kasama ang natutulog na si Daniel.

"Kath... Ito ba ang dahilan?" tahimik na sabi ni Devon saka muling napaluha. Maya- maya'y naramdaman niya ang paghawak ng kung sino sa kanyang kamay. Nalingunan niya si Daniel at nakita niyang nakangiti ito sa kanya.

"You miss her too?" tanong nito. Tumango naman siya. "I miss her..... so much."

"Daniel... I don't know why... pero pakiramdam ko, may koneksyon si Kath sa lahat ng ito.." -Devon.

"Pano mo nasabi yan?" -Daniel.

"Last night, I dreamt of her. She was crying and she said he needs to pay.. Her killer needs to pay.. Tapos yung nakasulat sa dingding kanina.." pagpapaliwanag ni Devon sa binata...

"It was...... the date of her death...." parang natauhang sabi ni Daniel.

"What if...."

"Let's not jump into conclusions, Devs.."

*******

The night came....

"We all have to stay here. If we stay here, hindi tayo makukuha nang kung sinumang kumuha kina Julia at Janella." -Sir William.

"Pero Sir.. Pano si Julia? Kelangan natin siyang hanapin." -Tricia.

"Weve been looking for her since this afternoon pero di talaga namin siya makita." -Ivan.

"So anong gusto niyong gawin?! Hayaan siya dun sa kung sinumang kumuha sa kanya?! Hayaan siyang matulad kay Janella?!" -Tricia.

School of Death [Star Magic Artists]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon