Prologue

1.8K 39 9
                                    

Prologue

"Sapphie, May ike-kwento ako sayo! " masayang sabi ni Shanshan.

"Ano naman 'yon Shan? " takang tanong ko at ipinag patuloy ang aking pagbabasa.

"Nandiyan ba si kuya Clarck? " tanong niya, hmm bakit naman kaya niya natanong?

"Hm wala eh, why? " takang tanong ko sa kaniya.

"Ah wala. " natatawang sagot niya sakin. He's being weird.

"Oo nga pala Shan, ano ang sasabihin mo? " takang tanong ko sa kaniya.

"Ah oo nga pala, Sapphie si Armie hihihi pumayag na siyang ligawan ko hihi. " excited niyang sambit na animo'y kinikilig.

Otomatiko naman akong napahinto sa pagbabasa. P-pumayag s-siya? Naiiyak ako, hindi sa tuwa, kung hindi dahil sa sakit.

"T-tal-laga? W-wow ha-haha g-good news y-yan Shan, a-ang bata n-niyo pa a-ah. " pilit kong hindi pinapakita ang emosyong bumabalot sa akin ngayon.

Mahal na mahal ko si Shan, higit pa sa kaibigan. Ngunit ako lang ang nakakaalam sa nararamdaman ko. Wala akong lakas na loob para ipagtapat sa kanya ang raramadaman ko. Besides, we're too young. It can be a phase only.

"Oo! Ang saya-saya ko! Whoooh! Sa wakas pumayag na rin siya! Kapag malaki na kami, pwede niya na akong sagutin! " halata nga sa tono niya na ang saya niya.

"Ha-haha nice S-shan a-ah m-mauna na muna a-ako sa t-taas ha? S-sige. " paalam ko sa kanya sabay akyat sa kwarto ko.

Alam kong nagtaka siya sa aking inasta ngunit hindi ko na talaga kayang pigilan ang aking emosyon. Pagpasok ng pagpasok ko sa aking kwarto ay siyang pag bagsak din ng aking luha na kanina ko pa pinipigilan.

Pasensya na Shan hindi ko kayang maging masaya sa inyo sa ngayon. Hindi pa maproseso ng utak ko ang balitang sinabi mo, patawad.

_________________________________________________

Hello guys! This is my first story, it was written way back 2018, I was really a jejemon back then so you can expect that this story is 'something'. I tried to re-write and edit it and I hope you like it, thank you! Enjoy reading.

_________________________________________________

Enjoy reading<3

Keeping The Gangster King (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon