Chapter 16 - Official
Ashley's POV
Naiinis ako sa gagong to na naka tali ngayon sa upuan. Matapos naming marinig ang sinabi ni Alicia at ang pinakita ni Pierce ay namuo ang inis sa loob ko. Like what the fuck? Anong karapatan niyang banggain ang isa sa pinakamataas na gangster sa buong mundo? At anong karapatan niyang saktan ang kaibigan ko? Argh!
"Hoy lalaking kung maka ngisi feeling gwapo pero ang totoo mukhang tubol. " tawag ko sa kanya nang kaming dalawa na lang ang nandirito sa kwarto kung saan siya ikinulong ng mga unggoy.
"Bakit? Naiinlove ka na ba sa'kin? " tanong niya ng naka ngisi. Pinakita ko naman sa kanya ang mukha kong nandidiri.
"Yuck! Kilabutan ka kaya sa sinasabi mo ano? Yang mukhang yan? Di naman nakaka humaling yan eh! Nakakadiri at nakakairita, alam mo kung bakit? Kasi mukha kang tae, yon yun! " tumatawa kong sabi sa kanya. Agad namang nagdilim ang mukha niya.
"What did you say? Pag ako naka alis dito papatayin din kita! " galit na sambit niya sa akin.
"Well sanay na ako sa ganyang salitaan. Di ako takot at lalong hindi ako matatakot. Duh, tanga ka ba? Kung makaka alis ka pa dito. " sabi ko sabay irap at malakas siyang sinapak.
"Hayop ka! Magsisisi kayong lahat dahil sinaktan niyo ako! " nanggagalaiting sabi niya sa akin.
"Woah I'm scared, really. " sabi ko ng maarte at umaktong natatakot sabay tawa ng malakas.
"Tanga ka talaga! Ewan ko sayo, ano ba kinakain mo araw-araw at ganyan ang utak mo? Utak biya. " sabi ko sabay tayo at labas ng kwarto.
"Oh anong sabi? " tanong ni Michael sa akin.
"Anong, Anong sabi? " nagtatakang tanong ko sa kanya.
"Ano kako ang sinabi niya? Umamin na ba? " tanong niya uli.
"Huh? Anong umamin? Nahahawa ka na ata roon sa lalaking mukhang palaka eh. " sabi ko sa kanya.
"Hindi mo siya tinanong? " nagugulat niyang tanong sa akin.
"Ano naman itatanong ko aber? " taas kilay kong sagot sa kanya.
"Kung bakit niya sinapak si Alicia! Kung bakit niya pinagtangkaan si King! " naiinis niyang sabi sa akin. Aw ayon pala.
"Hindi. " sagot ko kaya mas lalo siyang nagulat. Oa.
"What?! Eh, anong ginawa mo roon sa loob? " nag tatakang tanong niya sa akin.
"I insult him at the same time inasar ko rin. " sagot ko sa kanya.
"Gusto mong gawin ko rin sayo? " mataray kong tanong sa kanya. Umiling naman siya agad.
"Edi itahimik mo yang bunganga mo na parang armalite sa pagsasalita tsk! " inis na sabi ko sa kanya at bumaba na sa sala.
Kasalukuyan kaming nagkekwentuhan dito nang bumaba sila Alicia at Pierce na magkahawak ng kamay. Eynekew eto na nga ba ang sinasabi kows.
"Whuuuy ano yan ha? " pang-aasar ni Lira na sinundan naman ni Kite.
"Awit! Ano yan? Lamporeber! " sabi naman ni Kite kaya siya hinampas ni Lira sa balikat.
"Joke lang beyb, ikaw lang sapat na. " sabi ni Kite na may halong kindat kay Lira. Nandidiri naman ang itsura ni Lira.
"Tae ka! Mag handa ka na nga ng kakainin! " sabi ni Lira habang inaayos ang mga plato.
"Maghanda kana dahil kakainin kita, rawr! " sabi ni Kite na umastang parang tigre.
"Naranasan mo na ba makakain ng buong plato? Gusto mo pakain ko sayong lahat to? " tanong ni Lira ng may matalim na paningin.
BINABASA MO ANG
Keeping The Gangster King (COMPLETED)
General FictionA gangster queen named Sapphire lost her childhood bestfriend. She keeps finding the guy until this gangster king named Sean came. Will she continue finding her long lost best friend or she will stay and keep the gangster king? All rights reserved 2...