PROLOGO

28 1 0
                                    

"Nasan naba ang mga taxi dito kanina pa ako nag lalakad dito ah."

Nag patuloy nalang ako sa pag lalakad.

And as I continue walking... I suddenly saw a child. Isang batang babae. so I decided to stop walking at tiningnan ng mabuti ang batang babae.

Gusot ang damit nito ngunit kapansin pansin na may kaya ang pinanggalingan nito dahil sa anyo ng sout, isang maliit na cock tail dress na hapit na hapit lang sa maliit na bewang ng bata. Mapapansin mo rin na gutom na ito dahil kanina pa nito hinahawakan ang tiyan.

I take off my eye glasses and stare at her eyes. And I saw it.

kumakain siya sa isang restaurant kasama ang isang babae at lalaki siguro ay ina at ama niya ang kasakasama niya at mapapansin mo na malayo ang pinanggalingan nito. biglang may sinabi ang bata sa ina at ama niya sabay tayo papunta sa isang comfort room ng mga babae. Nagtagal sa comfort room at pag labas nito ay agad na sumambulat sa kanya ang nag kagulong tao. Nakisabay nalang siya dito habang umiiyak sabay sabing "Mommy!.. daddy!!"

I put my eye glasses in my bag. lumapit ako sa kanya sabay hawak sa kanyang mga kamay while I'm still staring at her eyes.

And suddenly nakapasok ako sa nakaraan ng bata kung saan ang restaurant at ang mga tao na kumakain ang unang bumungad sa akin. Lumapit ako sa bata sabay hawak sa mga kamay niya.

"Do you trust me?"

"Ano po?"

"Go away from this restaurant. It's not safe here."

kumunot ang noo nito sabay tayo at dali-daling tumakbo papunta sa kanyang mga magulang ngunit bago pa man ito lumabas ay tumingin itong muli saakin sandali at nagpatuloy na itong maglakad.

I smiled 'cause I knew that.. her future change.. at alam kung malilimutan ko ang batang ito.

Do You Trust Me?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon