IKALAWA

16 0 0
                                    

Mallory POV,

Pasokan na nga ngayon, kaya ito ako ngayon papasok.

Salamat na rin ano at maaga kaming naka uwi kahapon sa pamimili ng gamit ng mokong na yun. Di ko alam kung pamimili talaga kase nga naman wala namang binili ang mokong na yun.

Lakas lang talaga mang trip, walang magawa sa buhay.

Napa buntong hininga naman ako at napatingin sa kawalan. Nasa roof top ako ngayon ng school nag mumuni, iniisip ko kase kung ano ang dahilan kung bakit ako ganito, o san ito nanggaling.

Feeling ko kase may nabago ako na nakaraan noon na may kutob ako na parte ito ng buhay ko, ngunit sa kasamaang palad hindi ko na maaalala pa kung sino ito.

Napa buntong hininga ulit ako at nag simula ng maglakad pabalik sa room. Tinatahak ko ang daan patungo dito. Ngunit sa kasamaang palad. Naiihi ako kaya tumakbo ako sa pinaka malapit na cr ng mga babae.

Ano bato oiest. Na ihi naman ako kanina ah. Jusko naman kung kailan ngayon pa na malayo ang cr.

Nag pa tuloy lang ako sa pagtakbo habang lingon lingon sa kabila at kaliwa

Ano ba to saan na ba ang cr dito. Di ko pa naman kabisado ang school na ito. Sandali lang kase nag tour sakin ang president ng school.

Sa lakas ng pag takbo ko di ko namalayang nabangga ko ang isang pader.

Teka kailan pa nagka pader sa dinaanan ko?

Putil sakit ng pwuet ko aguy naman.

"Putik kang pader ka, alam mo bang na iihi na talaga ako. Tapos haharang harang kapa diyan sa dinadaanan ko. At ang pangit naman yata ng tinirikan sayu!"

Pag ngalngal ko habang naka hawak sa pwet ko. Na hindi tiningnan ang pader.

"Tsk. Baliw"

Nanlaki mata ko.

Waaaaaah!!!!??? Nagsasalita ang pader. Agad akuang na statwa sa kinauupuan ko.

Diyoskopo.. Bakit po ninyu binigyan ng pagkakataon na makapagsalita ang pader ngayonwaaaah.!!

Para nakung baliw neto..

Agad kung tiningnan ang pader at.... Woah???!! O.O
O.o o.O

Ang gwapo naman yata ng pader? Waahahah. Baliw naku neto..

Diko alam pero sa pwet naman ang masakit pero utak ko na apektuhan?.
Amaw naku neto.

Pero sa kasamaang palad nilagpasan ako ng gwapo na pader.

Jusko bakit ag desperada ko na yata?.

Maka ihi na nga.

Pagkatapos kung umihi ay bumalik naku sa room ko. Buti naman at naka kita ako ng cr na malapit lang sa na bangga kung pader kanina.

Pero bakit wala itong emosyion?.

Diba pag gwapo. Mayabang yun? O bad boy? .

"Hoy babae. Naka tunganga ka diyan?"

"AY DORAEMON!!"

Gulat na napa tingin ako dito.
Kumunot naman ang noo nito at pinipilit na basahin kung ano ang iniisip ko. Ngunit sa kasamaang palad. Wala nga naman kakayahan ang lolo ninyu na makita ang mga yan noh.

"Para kang na baliw babae ha?"

Agad ko siyang sinimangutan.

"Baliw ka diyan. Mas baliw ka. Bat ka ba sumosulpot na parang kabuti?"

Do You Trust Me?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon