- Nhị gia, người đi đâu?
- Tế bái Dương Soái.
Khương nhị gia mang theo vàng mã, cống phẩm, cùng với rượu ngon, đi tới Bắc Sơn ngoài kinh thành tế điện Dương Soái.
Ở Bắc Sơn có thể nhìn thấy bắc cương, đây cũng là nơi mà Dương Soái nhớ thương nhất.
Khương nhị gia kêu tùy tùng, cùng với người trông coi lăng tẩm của Dương Soái cưỡng chế rời đi.
"bùm" một tiếng, hắn quỳ gối bên cạnh bia mộ, đem cống phẩm từng cái dâng lên, bỏ vàng mã vào chậu than, bậc lửa:
- Dương bá phụ, ta biết người hận ta.
- Ta kêu người là Dương bá phụ, người sẽ không tức giận đúng không, luận theo vai vế của phụ thân ta, thì ta cũng là chất tử của người.
Khương nhị gia vừa nói chuyện, vừa uống rượu:
- Một lát nữa, ta phải làm một chuyện, có thể ngươi sẽ tức giận. Cho dù ta cũng cảm thấy bản thân thực vô sỉ, rất đáng giận, nhưng vẫn kiên trì làm tiếp, ta không giống ngươi có tài năng, có lý tưởng, ta chỉ là người bình thường tài trí bình thường, vô dụng đến cực điểm, sợ chết, sợ đau, ham hưởng lạc...Chuyện phiền lòng ta thấy có thể trốn liền trốn, nhưng hiện tại ta tránh không được, khuê nữ của ta...Đúng ra là ngoại tôn tức của ngươi, đáng tiếc khuê nữ của ngươi lại tráo đổi ngoại tôn tử, ngươi cũng gặp Dương phi rồi đi, mắng nàng là được, đừng đánh khuê nữ...Nữ nhi phải đau tiếc, phải được sủng ái.
Lại rót một ngụm rượu, Khương nhị gia vuốt văn tự trên bia mộ:
- Khuê nữ của ta là Dao Dao, nàng rất hiếu thuận, đối xử với ta cực kỳ tốt, có nữ nhi như tri kỷ, ta đã thấy đủ. Lúc nàng khó xử, sao ta có thể không ra tay bảo hộ nàng? Giúp nàng một phen? Dương bá phụ trong lòng ngươi có thiên hạ, lòng ta chỉ có thân nhân, cho nên ngươi là mây trên trời, ta là bùn đất dưới đất, sau khi ngươi chết sẽ đi Tây Thiên, còn ta không bị xuống địa ngục là may rồi.
- Ta mới rời khỏi hoàng cung, nhìn dáng vẻ...Dao Dao cũng từng phân tích, hoàng thượng sẽ không tha thứ cho Dương gia, một lát nữa, ta sẽ đi Dương gia đùa giỡn một phen, ngươi hãy thứ lỗi cho ta, dù ngươi không chịu tha thứ cho ta, ta cũng không thể không đi.
- Chờ sau khi ta chết, tùy tiện ngươi muốn xả giận thế nào cũng được.
- Ngươi xem, ngươi xem, còn sống thật tốt? Muốn như thế nào cũng được, ngươi nha, lúc trước như thế nào lại lựa chọn cái chết?
- Thôi, ân oán giữa ngươi cùng hoàng thượng ai cũng nói không rõ.
Một vò rượu ngon đã uống cạn, Khương nhị gia cả thân đầy mùi rượu, lắc lư đầu.
- Dương bá phụ, ta......Ta sẽ tranh thủ mang Dương Gia Bảo đi, Dương phi hao hết tâm huyết mới giữ được huyết mạch của Dương gia, nếu lại để đám quả phụ Dương gia nuôi dưỡng tiếp, hắn không chỉ bị dưỡng phế, còn có khả năng sống không thành niên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn- Cực Phẩm] Hầu Môn Kiêu Nữ - Đào Lý Mặc Ngôn ( Quyển I)
Tiểu Thuyết ChungTruyện thứ 4 ta edit... Xếp theo cấp độ thì bộ này đạt [ Cực phẩm] hơn or bằng bộ Hạnh Phúc Tái Sinh. Từ đầu đến cuối truyện đều thu hút. Tình tiết mới mẻ không gập khuôn. H ít>.< trước bẩn sau sạch. Nữ chính cực kỳ thông minh, tính cách độc đ...