Oneshot 3: Secret

2.1K 174 22
                                    

Draco Malfoy đang sải những bước chân dài của hắn trên hành lang của Hogwarts với cây chổi Nimbus 2001 nhưng không có vẻ gì là hắn sẽ định ra sân tập Quidditch vào lúc này bởi lẽ sự thật là hắn vừa mới từ đó về với một cái trán nhễ nhại mồ hôi và hắn thậm chí còn cảm nhận được mồ hôi đang thấm đẫm qua bộ đồng phục Quidditch của hắn. Bên cạnh hắn là Blaise và cậu chàng cũng đang trong tình trạng sũng sượi chẳng kém. Rõ ràng là cả hai đều đang có ý định trở về kí túc xá để có thể tắm rửa cho sạch sẽ và thả mình lên cái giường êm ái mà đánh một giấc cho đến khi mùi hương của những món ngon từ đại sảnh đường kéo chúng nó dậy với những tiếng kêu réo lên từng hồi trong bụng của cả hai. Ôi, hẳn là những cơ bắp phía dưới lớp áo chùng dài kia sẽ biết ơn lắm khi được thả lỏng hết cả ra sau một bài tập đầy căng cứng. Nhưng có một điều gì đó đã khiến Draco đổi ý và thay vì rẽ về hướng đi của kí túc xá thì hắn lại rẽ sang một hướng khác hoàn toàn.

"Mày đi đâu đấy?"

Blaise nhăn mặt lại để hỏi thằng bạn của mình.

"Thư viện."

Draco trả lời một cách chóng vánh và hắn chợt có một thắc mắc là nếu Blaise tiếp tục nhăn trán thêm vài phút nữa thì khoảng độ vài năm sau cậu ta có thể có cho mình mấy nếp nhăn hay không.

"Mày không định nghỉ ngơi à? Tắm nữa?"

"Tao nghĩ là... đọc sách cũng là một kiểu nghỉ ngơi chăng?"

Mấy cái vết nhăn trên trán Blaise ngay lập tức giãn ra và cậu chàng thay thế chúng bằng một nụ cười khẩy trên mặt mà Draco thề là hắn không thích vẻ mặt của Blaise như thế một chút nào.

"Thôi. Mày nói thẳng ra luôn đi. Rằng mày chỉ muốn gặp Granger."

"Ừ đấy. Những thằng cô đơn như mày thì làm sao mà hiểu được."

Draco đáp lại câu nói của Blaise bằng một nụ cười khẩy chẳng kém và hắn thích thú nhìn thằng bạn mình bực dọc quay lưng đi, trong miệng không ngừng lẩm nhẩm mấy câu chửi dành tặng cho thằng bạn chí cốt của mình. Thế rồi hắn cũng tiếp tục sải những bước chân trên con đường của hắn.

Thư viện vắng người. Và ừ thì lúc nào nó chả vắng ngoại trừ mấy kì thi cử ra đâu. Bởi lẽ chẳng có nhiều người cảm thấy hứng thú với việc dành hàng giờ để chúi mũi vào mấy quyển sách, ngoại trừ mấy đứa mọt nhà Ravenclaw và cả Hermione Granger.

Draco Malfoy dừng bước lại ở một kệ sách ít người lui tới nhất, kệ sách Muggle và bắt đầu đảo mắt quanh một vòng để tìm kiếm hình ảnh mà hắn muốn thấy. Kia rồi, cô nàng có mái tóc xoăn xù không lẫn vào đâu được đang ngồi ở dãy bàn cuối cùng ngay bên cạnh cửa sổ, cái chỗ ngồi quen thuộc của cô với đống giấy da trải dài chạm cả xuống đất.

"Úi."

Hermione thốt lên và nhắm chặt đôi mắt lại nhưng chẳng có điều gì xảy ra cả. Nó những tưởng cái chồng sách bên cạnh đang lung lay và sẵn sàng trong cái việc đổ ập xuống người nó rồi chứ, khi mà nó vô tình húc nhẹ cái chồng sách đang hết sức chênh vênh đó. Và nó mở mắt ra để nhìn lên, điều mà nó thấy hiển nhiên khiến cơ mặt của nó giãn ra và còn nở một nụ cười nhẹ.

||Dramione|| You are the apple of my eyesNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ