Oneshot 2: Valentine

2K 173 22
                                    

Hermione chưa bao giờ hết cảm thấy Draco là một tên phiền phức, khó ưa. Chưa bao giờ. Và cái sự phiền phức khó ưa đó của hắn còn đặc biệt tăng vọt lên vào mấy ngày gần đây.

"Đưa kẹo cho tao, Granger."

Giọng nói nhừa nhựa của Malfoy vang lên và Hermione không sao nén được sự mệt mỏi mà thở dài một tiếng.

"Không."

Con bé đáp cụt lủn và tiếp tục đưa những bước chân tiến về phía kí túc xá Gryffindor.

Hermione có một cuốn sách cũ kĩ và bám đầy bụi. Đó là một quyển sách nấu ăn mà nó đã khó khăn lắm mới có thể tìm được trong thư viện của trường và với cái tình trạng khi mà Hermione lôi được nó ra khỏi kệ sách Muggle, hẳn là đã chả ai đụng vào nó trong cả thiên niên kỉ cũng nên.

Thế rồi nó lấy tay để phủi phủi cuốn sách, bụi bay mù mịt làm nó ho sặc sụa, lật giở các trang sách thật nhẹ nhàng vì nó cảm thấy như gáy sách có thể long ra bất cứ lúc nào vậy, Hermione cuối cùng cũng tìm đến được cái trang mà nó muốn.

"Cách làm Socola hả? Hermione à, năm nay cậu tính tự tay làm luôn sao?"

Ron thình lình xuất hiện ngay đằng sau nó và nó có thể thấy Harry đang loay hoay ở cửa bởi sự ái mộ quá lớn của anh em nhà Creevey.

"Đúng vậy. Cậu có muốn thử vị Matcha không?"

"Socola mà có vị Matcha á?"

Ron trợn mắt hỏi lại, cậu chưa từng nghe thấy bất cứ điều gì kì cục hơn như thế. Và Hermione cũng chỉ khẽ gật đầu để đáp, chỉ tay vào phần hướng dẫn làm Socola vị Matcha.

"Vậy cho mình những viên Socola có một chút hương cà phê nhé."

Harry cuối cùng cũng thoát khỏi việc bị bao vây để tiến lại ngay phía sau Hermione, chỉ tay vào trang sách bên cạnh, cái trang đã bị ố một chút mà Hermione nghĩ đó là do người chủ cũ đã vô ý làm đổ một chút trà.

"Được thôi. Vậy mình sẽ nghiên cứu một chút rồi đi làm luôn."

Hermione mỉm cười với hai thằng bạn sẵn tiện cầm cốc nước bí rợ bên cạnh lên để làm một ngụm. Nó đã có ý hỏi rằng hai thằng bạn liệu có cần chút gì đó mát lạnh không nhưng cả hai đứa đều từ chối và thay vào đó là tiếp tục đặt ra những câu hỏi.

"Làm? Cậu định làm ở đâu?"

"Ôi đừng ngốc thế chứ Ron. Dĩ nhiên là ở nhà bếp rồi."

"Nhưng mấy con gia tinh chắc chắn sẽ không để cậu tự làm đâu."

Harry nhanh chóng đáp lại nhưng con bé chỉ nhún vai một cái, mắt vẫn dán chặt vào từng trang sách và hớp nốt ngụm nước bí rợ mát lạnh cuối cùng trong cái cốc của nó. Đoạn nó nhẹ nhàng gấp quyển sách lại và đứng lên để chào tạm biệt Harry và Ron, nó cũng có hẹn sẽ gặp lại vào bữa tối ở đại sảnh đường.

Hermione ôm chặt quyển sách của nó trên tay và đang cố gắng thuyết phục mấy con gia tinh đồng ý cho mình sử dụng phòng bếp dù chỉ một chút. 

"Chỉ một chút thôi, mình hứa là sẽ không làm lâu đâu. Mình sẽ xong trước bữa tối ở đại sảnh đường ha."

"Nhưng mà không được. Chúng tôi không thể để cô làm việc vất vả."

||Dramione|| You are the apple of my eyesNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ