Hinawi ko ang kamay ni Zander sa mga braso ko, at sa hnd ko malamang dahilan. May takot n pumasok sa katauhan ko ng makita ko ang paraan ng patingin ni Ced Kay Zander nagulat c Zander pero hnd nya pinahalata at Ska sya lumapit Kay kristel
"Diba I told you n wag na wag mong kakantiin c Maica, I told you right?!!!" madiin at may galit n pgkasabi nya dito. But wait magkakilala cla? How come?
"sorry zander hnd na mauulit" Sabi nya
Muling humarap sakin c Zander ngunit sa pgkakataong ito bago nya pa ako malapitan, ehh may mga braso ng pumalupot sa mga bewang ko at saka nagsalita.
"thanks dude.. Sa pagtatangol sa fiancé ko, but no need to do that because I'm here to protect her." Sabi nmn nitong Ced na ito... May kilig akong nramdaman sa mga Salitang binitawan nya... Teka ako kinikilig no.... No way
"it's OK pare I just want to be safe Lang nmn c Maica, by the way Zander Maica's ex boyfriend" pakilala nya dito at sabay lahad ng mga kamay ngunit hnd manlang ngabalangabutin ito ni Ced, npapahiya tuloy nyang binawi ang kamay nya.
Ngpaalam n kme upang pumunta sa amin mga klase hinatid kme ng mga boys... Mga engineering kasi cla smantalang kme ai interior desiner madali kmeng nkarating sa among room nagpaalam ng ang mga boys pero bago pa ito tuluyang umalis lumapit c Ced sakin as in lapit.. Bglang tumibok ng mabilis ang puso na parang gusto n nitong kumawala sa kinalalagyan nyo.. Bakit ako ganito kanina ko p nafefeel ito... Don't tell me nahuhulig n aq sa kanya.. Mejo ilang Segundo din nya akong tinitigan... At pagkatapos nagsalita xa.
"wag n wag Kang aalis ng room nyo hanggang hindi aq dumadating... I don't like anyone touches what is mine..!!!" mejo madiin pero malambing nyang pgkakasabi Sabi halik sa noo ko.. N nagpasinghap sakin at sa mga klassmate ko.. Shet bkit hnd ko xa nailagan.ramdam ko ang mapupula ng aking mukha... Hnd ko magawa ng tumingin sakanya kya napayuko nlng aq at cnabi ng.." Alis kana.... Mahuhuli n kayo."
"OK see you later coffee bunch" Sabi nya
Wait coffee bunch? Anu ako tinapay kainis... Pumasok n aq sa klase ko at this is it... Bakit ganito ang mga Mata ng aking mga kaibigan n Tila may panguuyang mga ngiti.
"Whattttt!!!!" tanong ko sa mga ito.
"mgkano kamatis ngayon mga beshie?" tanong ni liosa
"naku Kung Para Kay Ced.. Wlang bayad un, Diba Maica?" sabay sabay clang tumingin sakin.
"hoy kayo.. Wag nyo nga akong idamay sa mga kalokohan nyo" sagot ko at umupo n aq sa upuan ko
"naku kunwari pa ngblush nmn xa.. Hoy girl it's not ur first time to had a kiss to a boy remember... And take note take past bf.. And the present.. Was already met.. Paano n Yan. Girl grabe haba ng hair." mahabang litany a ni vivoree.
Tumahimik na kame dahil dumating na ang Prof. Namin
Discuss
.
.
.
.
.
.
Discuss
.
.
.
.
.
DiscussHanggang sa
RiiiiinngggggggFinally tapos na din at eto ngkaayos n kme ng mga gamit nmin ng may Kumatok sa amin pintuan lumingin c liosa at c vive pero aq ngkaayos lng ng gamit ko, nanigas ako sa kinatatayuan ko ng may maramdaman akong mainit n pgbuga ng hininga sa kaliwa ng tenga ko... Hnd aq makagalaw hanggang sa nagsalita n xa.
"come I will do that coffee bunch" sabay hila nya sa mga gamit ko at maayos n inilahgay sa akin bag.
Pgkatapos nyang gawin iyon.. Hinila nya ang kamay ko at pinaghalukip nya ito.. Tinignan ko ang aking mga palad na nkadikit sa kanya ng palad... Wait bkit Para may kuryenteng dumadaloy sa mga ito... Pilit Kong hinihila ang mga kamay ko ngunit Mas humigpit p ito.. Sa pgkakahawak shettt...
"S...san ba t...tayo p....upunta?"nauutal Kong tanong.
" beshie sa cafeteria Lang Kaya wag ka ng mamula Jan. It's not kamatus time ok"sabay kinda sakin ng wlang hiya Kong BFF.
Cafeteria
Pagpasok plang namin sa Cafe ibat Ibang bulungan at tilian ang maririnig Tila. Ba kme mga artist n dumadaan.
"ahhhh!!!! Grabe ang gwapo MO tlga Carl bagay kayo ni ms. Maica
" ms. Maica ilove u Sana ako nalang xa"
"bro aabangan ko ang pghihiwalay Nila at isusure ko na mgiging akin c ms. Maica
"it's true nga guys Ms. Maica was engaged with that Carl, but how come?"
"we don't know, pero bagay sila right perfect combination"
"if I know he will use his money and power to get Ms. Maica for sure"
"bakit ba ang negathrone MO girl support nalang tayo sa LT Nila super bagay Kaya sila"
Yan ang Ilan sa mga nririnig ko sa araw araw.