〈 02 〉Lời nguyền,
thần chú
và thợ săn quái vật.
⋇
Scorpio Eigyr.
Quý cô xương.
Leo gọi Scorpio là quý cô Xương bởi vì quý cô chính là một bộ xương di động. Không có da, không có thịt, không có máu và dây thần kinh, không có nội tạng như tim, gan, dạ dày hay những lọn ruột già. Quý cô không có gì cả ngoài một khung xương vẫn có ý thức của mình, vẫn có ký ức – hiện tại, và một tương lai đầy rẫy những tháng ngày đợi chờ. Đó là một lời nguyền đáng sợ, đáng sợ đến mức Aquarius trầm mê vào lời nguyền của quý cô Xương cả một tháng trời bằng cách gài bẫy quý cô, để rồi giam cầm quý cô bên trong lọ thủy tinh đã từng đựng một mô hình con thuyền ngọc trai đen.
Nhưng lời nguyền quá mạnh, Aquarius không thể cắt nghĩa được dầu chỉ một chút mảnh nhỏ trong từng lớp nguyền rủa in hằn trong từng khúc xương trắng hếu. Không giải được lời nguyền, Aquarius càng thêm trầm mê nhưng anh đã không còn cơ hội xớ rớ đến được quý cô Xương lần nào nữa.
Leo đã giải thoát cho quý cô. Hiển nhiên không vì lòng tốt nào cả, đại đa số phù thủy có trái tim màu đen. Lí do giải thoát cho quý cô Xương cũng chỉ vì mục đích nghiên cứu, nhưng Leo không giống Aquarius, anh trai quý hóa của cô, cố gắng tìm tòi thấu hiểu căn nguyên của lời nguyền rủa để gỡ bỏ nó.
Leo không muốn gỡ lời nguyền nào cả, cô chỉ muốn gỡ từng khúc xương đó xuống.
Cô cần những khúc xương kia.
Giã chúng ra thành bột, nấu chảy chúng thành dược, hoặc là dùng để làm trang sức cho những miếng bùa may mắn.
Nhưng, Leo không hề biết và Aquarius cũng chẳng thể ngờ được. Quý cô xương hóa ra chẳng đơn giản như họ đã nghĩ, cũng không phải kẻ yếu đuối chỉ biết phụ thuộc và đợi chờ sự cứu rỗi như họ lầm tưởng. Quý cô Xương đích thực là người phụ nữ xảo trá và quỷ quyệt hơn cả khu rừng hai anh em đã lựa chọn làm nơi cư ngụ. Quý cô đã đánh lừa họ, còn họ thì ngây ngô lọt bẫy như một con nai rừng.
Mục đích của tất cả, hiển nhiên là vì để hóa giải được lời nguyền, nhưng Aquarius đã thất bại, và Leo thì chẳng hề khiến quý cô Xương tin tưởng, như quý cô nói thì Leo chỉ giỏi chế dược làm bùa thôi. Leo cực kì không hài lòng khi nghe lời bình luận thành thật của quý cô, buồn thay, dầu cho cô có tức giận và muốn giết phức quý cô bằng cách nào đi chăng nữa thì cũng vô ích. Chỉ cần một câu thần chú thốt ra từ cửa miệng Scorpio thôi, là cô có thể nói lời từ biệt với cõi trần luôn cũng không chừng.
Trước khi dính vào lời nguyền rủa khủng khiếp kia, trước khi trở thành quý cô Xương; Scorpio là một phù thủy chuyên về các câu thần chú. Không giống Leo chỉ thích chế dược làm độc hoặc mấy lá bùa kì dị, và ông anh trời đánh Aquarius chỉ trầm mê vào những ma trận phép thuật. Họ không nắm rõ bản chất thuần túy của thần chú như quý cô Xương. Họ chỉ chạm tới căn bản, để có thể hoàn thành những điều cơ bản – hoặc hơn cơ bản một chút, nhưng cũng không đọ lại nổi với các phù thủy chuyên về thần chú.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Lời Nguyền Cuối Cùng
Mystery / ThrillerHọ là những người đã và đang mắc phải lời nguyền. Họ đi tìm đường cứu rỗi cho bản thân, cho người thương, cho con quỷ bên trong họ phải yên giấc ngàn thu. Họ tìm, và tìm. Không phải ở Chúa. "Nếu ngài muốn tìm thấy ngôi nhà bánh kẹo của hai anh em ph...