〈 03 〉
Phù thủy mới,
con tàu dưới biển
và nhân ngư.
⋇
Capricorn đợi câu trả lời từ Sagittarius, đợi được một lúc chính cô cũng tỏ là gã sẽ không đáp lại. Tay phẩy giữa không trung, giũ cho rơi những giọt nước sông bám trên da. Capricorn lấy trong chiếc túi đeo chéo bên người ra một chiếc khăn màu xanh rồi lau khô.
“Chính là ở làng Inmer, thuộc quận Iagan, vương quốc Githa bên phía Nam sao?” Capricorn thốt lên vẻ như bất ngờ lắm khi thu hồi lại chiếc khăn tay, bỏ lại vào trong túi da. Và đón chào biểu hiện sửng sốt như tưởng tượng từ Sagittarius. “Tôi vẫn chưa định vị được chính xác, nó bị ngăn cản bởi một lực từ trường rất mạnh.” Capricorn tiếc nuối. Dấu vết ma thuật sót lại trong con sông vừa rồi quá ít, chiếc khăn tay có thể khuếch đại khả năng sử dụng ma thuật của người thi phép cũng không ăn thua.
Cũng ngay sau đó, Capricorn đã bị một lực mạnh đẩy ngược ra phía sau, lưng đập lên một thân cây to với lớp da gỗ sần sùi nổi gân, cạ vào lưng áo Capricorn rất khó chịu. Nhưng hẳn là không khó chịu bằng vòng kìm trên cổ, tay của Sagittarius đang thít chặt đường hô hấp của cô. Capricorn thấy mình chật vật hẳn đi trong đồng tử giãn căng, áp sát hung hăng của gã thợ săn quái.
“Mục đích của cô em là gì đây?”
Một lời thoại tán tỉnh gắn vào giọng điệu nồng nực sát khí chẳng thích hợp chút nào.
“Tôi m-muốn trở thành... m-một phù thủy v-vĩ đại.” Capricorn thều thào nói, câu chữ đứt quãng vì thanh quản đang trong vòng khống chế của đối phương.
“Nếu như thế, cô nên đến mấy ngôi trường phù thủy kìa, họ lúc nào cũng cần học viên.” Sagittarius gằm gè. “Chứ không phải tọc mạch một kẻ lạ mặt chưa nói chuyện qua quá mười câu.”
“Mẹ kiếp... T-tôi không thở được...”
Dứt lời, trong tay Sagittarius không còn là cái cổ yếu ớt của Capricorn nữa. Thay vào đó là một con búp bê vải, từ vết rách gã có thể những sợi rơm đang cháy và bốc lên mùi khét, lan dần ra lớp vải bọc ngoài. Tuy gã không phải là phù thủy, nhưng gã nhận ra loại pháp thuật này - Thế Thân. Đây là một phép thuật tầm trung, phù thủy dùng búp bê vải thì Thế Thân loại này chỉ dùng được một lần.
Sagittarius xoay người, không sai lệch một li nào khi dừng tầm nhìn lên người Capricorn đang đứng ở một gốc cây khác với khoảng cách an toàn. Nếu gã có dấu hiệu tấn công, cô ta thừa sức bỏ chạy bằng chổi bay chuyên dụng của phù thủy. Capricorn hiện đang thở hồng hộc để cố gắng ổn định lại đường hô hấp vì dưỡng khí bị thiếu. Cô ta chống tay lên thân cây, khom người và ho khan nữa. Nhưng hai mắt thì vẫn nhìn gã, đăm đăm không chút sợ hãi. Một cô phù thủy nhỏ gan dạ.
“Tôi đã tốt nghiệp ở học viện rồi.” Capricorn trả lời sau khi hai lá phổi chịu yên ổn như thường, giọng cô cố gắng lấy lại sự tự nhiên. “Bằng cả lòng kính trọng và tấm lòng thành, tôi xin rất tiếc khi nói rằng học viện sẽ không giúp được gì cho ước nguyện của tôi đâu.”
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Lời Nguyền Cuối Cùng
Misterio / SuspensoHọ là những người đã và đang mắc phải lời nguyền. Họ đi tìm đường cứu rỗi cho bản thân, cho người thương, cho con quỷ bên trong họ phải yên giấc ngàn thu. Họ tìm, và tìm. Không phải ở Chúa. "Nếu ngài muốn tìm thấy ngôi nhà bánh kẹo của hai anh em ph...