(Cảm ơn rất nhiều bạn Lyn Jyn0504 siêu cute với bức fanart đã gợi cảm hứng để mình bắt đầu viết shortfic này!)
Len lặng lẽ đi về nhà trong khi đám bạn lôi nhau ra quán net gần đó. Con đường quen thuộc tới mức Len như cảm nhận được dấu chân của mình in trên từng viên gạch.
"Cháu chào bác ạ!"
Len gập người xuống chào khi đi qua tiệm tạp hóa gần nhà, chủ tiệm là một người họ hàng và cũng rất thân thiết với gia đình Len, cậu cũng thường chạy sang tiệm tạp hóa chơi hay chạy lăng xăng giúp hai bác dọn dẹp.
''Chào cháu. Trời nắng thế này đi học chắc mệt lắm nhỉ?''
''Cũng không mệt lắm đâu ạ. Cháu cũng quen rồi!''
Len cười lễ phép đáp lại rồi nhanh chóng về nhà. Đến trước cánh cửa màu xanh đậm, Len thở phào một cái, lấy tay quẹt nhẹ qua trán. Lời vừa rồi là khách sáo thôi, trời nóng thật sự, cho dù trường cách nhà cậu không quá xa thì việc đi bộ giữa trưa thế này đúng là một cực hình. Nhưng lời Len nói cũng đúng phần nào, ba năm cấp hai đủ để cậu quen dần với đủ loại thời tiết khắc nghiệt rồi. Bố mẹ Len không hẳn vô tâm nhưng hai người quá bận, hơn nữa cũng muốn cho cậu tự lập nên dù trời nắng gắt hay mưa rào cậu cũng tự đi bộ về. Năm sau bố nói sẽ mua cho cậu một chiếc xe điện để tập đi dần, lên cấp ba khả năng cao phải đi học xa nhà, cậu cũng phải tự lo liệu.
Nhưng đó là chuyện năm sau, còn ngay bây giờ, Len nhanh chóng mở cửa, xếp gọn giày vào tủ rồi chạy ào lên phòng, cởi hết quần áo ra rồi xả nguyên một tràng nước lạnh vào người để dịu đi. Đây là thói quen của Len, tuy không tốt cho sức khỏe lắm nhưng rất may, cơ thể của Len không thuộc loại dễ ốm đau, cậu chưa lần nào ốm quá nặng tới mức phải nhập viện. Chẳng bù cho đứa em gái mới học tiểu học của cậu, hay ốm vặt lại ham chơi nghịch ngợm, mỗi tháng ít nhất vào viện một lần.
Thời gian nghỉ trưa nhanh chóng trôi qua, Len lồm cồm bò dậy khỏi giường. Giấc ngủ trưa đối với cậu còn quý giá hơn cả ban đêm, mười lăm phút cũng được nhưng tuyệt đối không thức qua mười hai giờ trưa. Lướt qua hết một lần mấy công việc thường ngày, dọn dẹp nhà cửa, giặt giũ phơi phóng, tranh thủ xem qua bài vở. Ngước lên đồng hồ, bốn giờ chiều, Len lại đi qua con đường quen thuộc đến trường tiểu học của Lenka nằm ngay cạnh trường trung học cơ sở X. Vẫn chưa tan học, cổng trường loáng thoáng một vài người đứng đợi con tan học, phần đông là các bà nội trợ hoặc ông bà già ở nhà cả ngày. Xu hướng bây giờ cha mẹ muốn cho con cái tự lập sớm nên trừ khi có thời gian rảnh hay tiện đường thì họ sẽ để con tự về nhà. Việc học theo hộ khẩu cũng có một cái lợi, nhà ai cũng gần trường và có bạn bè đi cùng nên mọi người cũng bớt phải lo lắng về việc bắt cóc. Nhà Len cũng vậy, hôm nào Len học một buổi sẽ đến đón, còn không Lenka tự đi bộ về, con bé thuộc dạng năng động hoạt bát nên cũng không phàn nàn gì, thậm chí bố mẹ cậu còn đồng ý để nó đi chơi một lúc mới cần phải về nhà.
Tầm năm phút đứng đợi, tiếng trống trường vang lên từng hồi chậm rãi, chắc nịch. Học sinh ùa ra như đàn kiến vỡ tổ, Len đã giao kèo trước với Lenka nên cậu chỉ cần đứng đợi ở gốc cây phượng gần đó. Con bé chạy ào ra, ôm chầm từ phía sau Len làm cậu hơi giật mình
BẠN ĐANG ĐỌC
[RinLen][Kagamine Fanfic] Mãi mãi là yêu - Tuyển tập Shortfic
FanfictionTitlle: Mãi mãi là yêu Lời dẫn: một anh chàng mê đắm vị ngọt ngào của sữa với một cô gái thích thú vị cà phê đắng đọng lại nơi đầu lưỡi; một nữ sinh nhạy cảm hay suy tư cùng nam sinh gần như là hoàn hảo; một người luôn khép mình cùng nàng tiên ngây...