chapter 11:S2

266 5 3
                                    


Ehehe akala nio ending na talaga... well thanks to my readers(a.k. thanks to yall) dahil ginanahan nanaman ako gumawa ng new part para lang sainyo... hopefully na maenjoy nio to... Btw im ganna be making new story about chestot, i just dont know when... basta abangan nio lang po please...

Chapter 11.

Yes... naging kami nga ni Mr. Glutta i mean chester lapaz... d namin inaasahan na ganon pala ang happy ending namin...

"Uhm...bella wait lang... pupunta muna ako sa kaibigan ko... may gagawin lang ako... please payagan moko... sige naaaa" pag mamakaawa ni chester saken...

"Nahhh sege sege... its okey...i trust you" sagot ko..

"Ok sege... byeeee" then tumakbo siya.

Ano kayang gagawin nito?

So i decided na pumunta kila vishnu.

*knock knock*

"OH hi Bella... what brings you here" sagot ni vishnu" come in " dagdag pa niya

Pinapasok niya ko papuntang sala nila and doon na kami nag kwentuhan...

"Sow same question... what brings you here?" Tanong niya saken

"Havent you noticed chester acting crazy this past few weeks?" Tanong ko kay vishnu

"No... Hindi ko ren alam eh... bibihira ko na siya makita since nung naging kayo..." sagot niya

"Hmmm... how can i get through this? Hindi naman expert sa ganitong situations..." sagot ko

"Wait may babae akong Kaibigan... well naging ex ko siýa dati pero ngayon.... Uhm close friends nalang.. her name is Roxanne"

"Wait Roxanne? Roxanne Del mundo? Shes my classmate when i was in 6th grade... wait... can i ask you... how did you met her?"

"Well pinsan kasi siya Ni sean... Sow yon...."

"Sow thats why..."

"Ohhh I texted her lately... She said pupunta siyang mckinley to surprice someone"*vishnu*

"Oh... can we go there? I think i want milk tea right now... Wala naman si Kuya sa bahay nag bonding sila Ni rhiane"

"Sure... But how can we get their location?"

"Thats easy... Roxanne always post on her insta every hour..."

"Oh..."

*ting* My phone vibrated.

Rhiane: Beshiiieeeee Punta ka dito sa Mckinley Bilisss!!!

Why??? Is there something wrong?
Where are you guys... send me a pic so me and vishnu could get there... and Wait for us in Starbucks...

Rhiane: *Send pic*

Ok i will be there in no time.

Rhiane: just fasterr....

*convo ended*

"Sow what did she say?" Nag tanong saken si vishnu

"Ewan ko ba... sabi niya pumunta daw akong Mckinley... sa Starbucks."

"Comeon lets go"

Buti nalang dala dala ko ang Hoodie kong pink kaya yon nalang sinuot ko...

Nagpaalam muna si Vishnu Kay aling Sere at tsaka kami umalis.... Pumasok kami sa Kotse niya at nag drive papuntang mckinley...

He stoped the car infront the mall and sabi niya mag hahanap daw muna siya ng Parkingan kaya mauna na ko and ill just text him if i needed his help...

So i run fast as i could and habang tumatakbo tumawag ako kay Rhiane..

Rhiane im on my way...

Rhiane: ay Besh... faster... nadito kami sa harap ng plaza... Bilis...

Oh key... Siguraduhin mong may kwenta yan ah....

Rhiane: oo oo... just faster... baka makaalis na sila...

Sila? Sinong sila?

Rhaine: No time to explain... Faster..

*hanged up*

Then yon pumunta ako sa may plaza at I saw chester Cheating on me...

"HOY CHESTER LAPAZ!" Sigaw ko sa plaza upang makuha ko ang attention ng lahat

"Sino yang kasama mong babae?" Mahinahon kong tanong habang nag pipigil ng galit ko na umaapaw na... na halos dugo na talaga ang lumabas sa bibig ko..

"Uhm well le-let me e-exp-plain... Its what your thinking"

"Not what im thinking? Edi hindi pala ako nag iisip? Mang mang pala ako... Wala akong utak ganon ba? MAG SALITA KA!"

"Oh... your Bella right .. from 6th grade?"

"Wag mo ko mainglish english kakaltukan kitang babae ka"

"Well chester is right..." mdyo maarting pagkasabi nung babaeng yon kaya naman nairita ako... sarap puloputin nung bunganga na pulang pula.

"Right about what?" I asked.." i will ask once again... ABOUT WHAT?!"

"Na napaka OA mo..." napaka arte talaga Jusq... Sarap... ugh... arap.... ughhhh.

Nalapitan ko siya at binulungan siya...

"Kung gusto mo maghanap ng kaaway wag ako..."

"Oh how scary... Help baka mapatay niya ko... " sabay tawa ka. Pa...

"Hoy ikaw babae ka... Ayus ayusin mo ugali mo... mahahanap mo den katapat mo..."

"Ok then who? Wag mong sabihin na ikaw... Ikaw na Low Quality at weak? Ni hindi ko nga alam pano nagkagusto to sayo eh... Well chester is taken dati pa... And its from me... so back off"

"Well... Hoy ikaw chester... paki explain nga kung sino ako sa buhay mo..."

"U-uh-uhm... a-ano ka-kasi eh... Rox g-Gf ko siya"

"I know..."

"You little brat... Sarap siguro linisan nang mukha mo no... kasi sobrang dumi na nga ang kapal pa... Gusto mo buhusan ko pa ng zonrox para kahit papaano pumuti yang budhi mo!"

"Who the hell are you talking too? Little do you know that im a mirror... kaya nag rereflect laht ng sinabi mo sayo!"

"Mirror??? Ahahah... Kaya naman pala... mirror nga wasak naman"

"Okey lang atleast......

End chapter

Okey guys Thanks for Ready my chapter 11... hope yall like it and vote for more stories and chapters to come... godbless yall

How we met( with Chester Lapaz )Where stories live. Discover now