Chapter 13:S2

220 4 0
                                    

Chapter 13

Is this a dream? Sana panaginip lang toh... na pwede akong magising sa katotohanan na hindi ito totoo...

Mali ba talaga? Sino ba talagang nagkamali saaming dalawa? Ako ba oh siya?...

Naglakad ako papuntang Cr at tinanong ang sarili ko nang paulit ulit...

Nasaktohan ko naman si Rhiane...

"Oh bat ang tamlay mo?"

"Uhm... Kasi"

Then tumulo ang luha sa mukha ko nang napaka bilis na tila nag uunahan sila...

"O? Bat ka umiiyak?"

"Chester broke up with me... Its all my fault....ITS ALWAYS BEEN MY FAULT!".

I cant take this anymore... Ansakit.... Napaka sakit...

Chester is the only person na tinuring ako special na tao... Siya lang ang kaisaisa at wala nang iba...

"Tahan na... Sometimes we make mistakes, its not your fault, its his decision and wala ka nang magagawa don"

"I guess... Im just a big mistake for him"

"No your not... let me just talk to him"

After that iniwanan na niya ako...

RHIANE'S POV

Pagkatapos ko ginagawa lahat nang gawain ko... ay pumunta naman akong Women's bathroom para umihi at mag ayos na den...

Habang nasa loob ako nang cr... may narinig akong babae at tila umiiyak..

Then after ilang seconds... i noticed na si Bella pala yon.. kaya lumabas ako

"Oh bat ka umiiyak?"

"Chester broke up with me..."

Broke up??? Wait... Kelan man hindi kaya gawin yon ni chester kay Bella... mahal niya si Bella at alam kong hindi niya yon kaya ipagpalit kahit kanino...

"Tahan na... Sometimes we make mistakes, its not your fault, its his decision and wala ka nang magagawa don"

D parin talaga ako maka move on na si Bella pa talaga pinili niyang lokohin... how ridiculous...

After all of that... I decided na puntahan si chester and makipag usap nang masinsinan

I went to the Camputer lab at nasaktohan ko den naman siya na magisa...

"Hoy chester Lapaz!" Sigaw ko mula sa hindi kalayuan

"Oh?" Walang ganang tanong niya...

"Ano bang pagkukulang ni Bella sayo?... Pano mo nagawa to sakanya... First you cheated on her and after iiwan mo nlang siyang nagdurusa? How could you! Mahal mo ba talaga bestfriend ko... Sumagot ka nga!" Binuhos ko na lahat nang galit ko sakanya sa mga salitang yon.

Pero kalmado parin siya... Anong klasing tao bayon.

"Ok. May gusto akong sabihin sayo Rhiane"

"Ano?"

"I just dont want seeing her na umiyak pag umalis ako"

"Umalis? For what?"

"I decided na pumunta na nang France at doon na ituloy ang pag aaral ko..."

"Sow yon? Dahil doon iiwan mo na siya?"

"You dont get it... its ok na early ko na siyang masaktan kesa sa hindi ko manlang pinaaalam sakanya..."

"Bakit... bawal ba ang LDR ??? Bawal ba???"

"You dont get it... im just sorry for what i did... But i cant... Sorry"

"Wag ka mag sorry saken... Kay Bella ... siya ang sinaktan mo at hindi ako"

"Sure... Kelan ba"

Then sinabi ko lahat

Chester's POV

Its not my choice na iwan siya... Ayaw ko lang na makita siyang Malungkot pag wala na ko...

There is a possibility na hIndi na ko bumalik... so magsusulat nalang ako nang letter sakanya habang may time pa...

'Dear Bella My one and only mamahalin'

Sorry sa nangyari satin... I just dont want na makita kang malungkot pag wala na ko... yes pag wala na ko... pupunta kami nang parents ko sa ibang bansa... Sorry talaga... its not my choice... Wala kong lakas nang loob sabihin ito sayo nang harapan kaya By letter nalang... Please maghanap ka nang isang taong mag Responsible, lovable and yung hindi ka iiwan...

~chester lapaz

The ibinigay ko ito sakanya by Vishnu...

Then nakita ko siyang lumuluha at nasasaktan ako doon..

Bella's POV

Nakaupo ako sa may bench at nakita ko si Vishnu na papalapit saaken... and may ibinigay na letter...

"Para kanino to?" Tanong ko sakanya

"For you" sagot naman niya

"Sayo galing?"

"Nope... from someone"

Then inopen ko... Naluha nalang ako nang mabasa ko lahat nang nakasulat sa papel na iyon...

Inilabas ko na lahat... and Napansin kong may nagalaw sa Likod nang poste...

Sow nilapitan ko...

Then i saw Chester....

I hugged him as Tight as possible....

Thennnn

How we met( with Chester Lapaz )Where stories live. Discover now