Max POV...
Maayos kung se'net ang camera ko sa center table at umupo ako sa harap nito, ini' ayos ko ang mic na nasa taas nito at ina'yos ko rin ang sarili ko.
Damn!, this is so exciting!!!
Umubo muna ako nang tatlong beses para ihanda ang boses ko, pinindut ko na ang play button "Hi, Hello, Kumusta mga kumare at kumpare, 'andito na naman ako para sa panibagong video at panibagong kalokuhan na naman. And for today episode nga 'gaganti lang naman ako sa kaibigan ko, well alam kung kilala niyo na siya walang iba kung hindi si Collin. Kung napanood niyo 'yung huli kung upload na video, eh nagtagumpay nga kayo no sa pag prank sa akin at 'syempre hindi ko naman hahayaan na hindi ako maka 'ganti sa kanya. So ito na nga mga kumpare at kumare, ang mangyayari ay 'kunwari may problema ako at hindi ko papansinin si Collin which is kagabi pa nangyari dahil kagabi ko pa siya hindi pinapansin, and once na magtanong na si Collin sasabihin ko sa 'kanya na matagal ko nang alam na may gusto siya sa akin, Hahahaha! Sobrang exiting nito. Thirty minutes nalang at pauwi na 'yun kaya itatago ko na 'tong camera, so paano mamaya nalang"
Hindi parin mawala sa isip ko kung gaano magiging kasaya 'tong prank na ito, sobrang epic nito.
Sa wakas makakaganti na 'rin ako sa Bestfriend ko Hahahaha!
Nakahanap naman ako ng tamang anggulo kung saan ilalagay ang camera ko, tamang tama lang ang kinalalagyan nito at tiyak kung hindi mahahalata ni Collin na pina' prank ko lang siya.
"Max 'andiyan kaba"
Mabilis akong humiga sa sofa at 'kunwari ng lalaro ng Mobile Games, dumating na siya.
"Uyyy, 'bat di ka pumasok" rinig kung sabi niya, naupo naman siya sa paanan ko tiningnan ko lang siya at kaagad kung binalik ang atensiyon ko sa laro.
Palihim ako na pa ngiti ng malaman kung gagana tong prank na ito.
"Hindi ka parin ba mamamansin" aniya "Ano ba ang problema" dagdag pa niya
'kunti nalan Collin, kunti nalang at mabibitag na kita sa prank ko, siguradong pag na upload ko na ito. Tiyak na dadami na naman ang mga subscribers ko. At dahil 'yun sa tulong ng kaibigan ko, bagong achievement na naman
"Nakaka 'gago ka naman Max ehh!, kung may problema ka sa akin sabihin mo"
Here we goes!
Umupo ako 'papaharap sa kanya at inihanda ko na ang script na pa ulit ulit ko pang kinabisado. Sana talaga hindi ako maunahan ng tawa ko, kung hindi papalpak ako nito.
"Collin, alam ko na" panimula ko
"Anong alam muna?" Naguguluhan na sagot niya
"Collin, kasi ganito 'iyun" huminga muna ako ng malalim bago sumagot, baka mamaya matawa ako bigla dahil sa reaksiyon niya "matagal na tayong magkaibigan diba since elementary palang, pero kasi matagal ko nang alam, pero di ko lang sinasabi sa iyo kasi gusto ko ikaw ang magsabi" nakita ko naman kaagad ang pagbabago ng itsura niya, matatawa na ata ako
"Ano ba kasi 'yun" sabi niya
"Matagal ko nang alam na may gusto ka sa akin, na higit pa sa isang kaibigan o kapatid ang turing mo" sabi ko dito at mas lalo pang nalukot ang muka niya
Hahaha! Tang'ina sobrang ganda nito, exited na akong ma-upload to sa YouTube
"Ahhhhhh *sob*" teka! Umiiyak ba siya, kaagad naman yumuko sa harapan ko si Collin at tinakpan nito ang muka niya ng dalawang palad
Hindi ko naman ata kayang umiyak ang kaibigan ko ng dahil sa akin.
"Hoyy! It's a prank" kaagad naman akong tumayo at kinuha ang pinag tataguan ng camera, umupo ulit ako sa harap niya at vinivi'dyohan siya "tol, prank lang to hahaha!"
Pero hindi parin siya tumigil sa pag iyak kaya binaba ko sa center table ang camera at nakatutuk 'yun sa amin.
"Hoy! Tama na nga 'yan, para kang tanga" sabi ko dito
"Ang totoo kasi niyan, gu-gusto talaga kita Max" direstahang sabi niya pero para sa akin hindi malinaw 'yun
"Ano?"
"Gu-gusto kita, Mahal kita higit pa sa isang kaibigan, matagal na"
Si Collin paba ito?
"Tang'ina bakla ka" hindi ko makapaniwalang sabi dito "All this time, 'yung taong kasabay ko maligo bakla pala"
"I'm sorry" tanging busal niya
"Tang'ina wala akong kaibigang bakla!" Holy Crap!
BINABASA MO ANG
Ever After Friend: Max and Collin
Romance( Completed ) This is BxB story, If you are a HOMOPHOBIC type of person, Please! don't read it