"chapter 12"

83 5 0
                                    

..."my God....she is really a whore...!pati si Alex nahulog narin sa kalandian niya...!"ang mga naririnig kong usapan ng mga kaklase ko..

..."well malay natin pinaglalaruan lang din siya ni Alex.... hindi naman ipagpapalit ni Alex si Karina na matagal niya ng girlfriend sa isang katulad niya lang na natikman na yata ng halos lahat ng guys dito sa campus..."ang sagot naman ng isa kong kaklase na alam kong galit na galit sa akin..dahil sa ako lang naman ang dahilan kaya sila naghiwalay ng boyfriend niya noun...

...."yeah tama!sa pagkakarinig ko...gusto ni Alex na maghiganti sa kanya...remember ng dahil sa malanding yan na broken hearted noun si cathy na bestfriend ni Alex?"ang sagot naman nung isa...sa narinig kong yun bigla akong napaisip..totoo kaya ang mga sinasabi nila na gusto lang ni Khris na maghiganti sa akin?pero bakit feel ko na totoo yung mga pinapakita niya sa akin...bakit ramdam kong sincere siya sa mga sinasabi niya...

Nanghihina akong napaupo nalang....kung totoo ang mga sinasabi nila ..kailangan ko ng kontrolin ang nararamdaman ko para sa kanya...hindi ko dapat ibigay lahat ang tiwala ko sa kanya..baka wala ng maiwan sa akin oras na iwan na niya ako..

...pumasok ang professor namin na gulong-gulo parin ang isip ko...tumigil narin yung dalawa na nasa harap ko....

Matapos ang klase namin...agad na akong lumabas ng classroom at naglakad papuntang library...habang naglalakad ako...narinig kong tumunog ang cellphone ko..binuksan ko ang bag ko at hinanap ko ito sa loob...alam kong si Khris ang nagtext...dahil tulad narin ng sinabi niya kanina...magtetext siya sa akin...kaya kabir magulo ang utak ko...excited parin akong basahin ang text niya...nung mahanap kona ang phone ko..nadismaya ako ng makita kong hindi si Khris ang nagtext...sa halip new number ang nakikita ko...napalitan ng pagtataka ang pagkadismaya ko..sino namàn ang magtext sa akin...konti lang naman pagkakaalam ng number ko..

Iniisip kona lang na baka gumamit ng ibang number si Khris.. kaya binuksan ko ito at binasa...matapos kong basahin ang text..muntik ko ng mabitawan ang phone sa sobrang kaba at takot ko...paano nangyari to?saan niya nakuha ang number ko...

After six years saka pa siya magpaparamdam??ano ang kailangan niya sa akin...?sa amin ng anak ko...?

....meet me in front of Starbucks near your campus at 1pm...don't be late...i hate waiting...or else....hindi mo magugustuhan ang maaaring mangyari sa inyong dalawa ng anak ko....

Nanginginig ang kamay ko habang hawak ang phone ko...kinakabahan at natatakot ako para sa aming dalawa ng anak ko...bakit pa siya bumalik kung kailan okey na kaming dalawa ni Liam..hindi na namin siya kailangan..masaya na kami na wala siya...at may gana pa siyang angkinin ang anak ko...ang kapal ng mukha niya...matapos niya kaming talikuran...

Nung mahimasmasan ako...nagawa kopa ring mag reply sa kanya...kahit alam kona kung sino siya...gusto ko parin kumpirmahin kung tama ang hinila ko...

....sino ka??hindi ko alam ang pinagsasabi mo...

Ang kunwaring tanong ko sa kanya...sa bawat sigundong lumipas...mas lalo akong kinakabahan..tapos narinig kong tumunog uli ang phone ko...sa kalim ng iniisip ko...nagulat pa ako sa tunog nito...napahinto narin ako sa paglalakad ...

....oh come on...sweetheart...don't act like a stupid....I'm back to claim you and my son...so be ready...

...ang sagot niya sa akin..kung kanina ay kaba at takot ang nararamdaman ko..ngayun ay kinikilabutan ako sa mga sinasabi niya...how dare he na sabihin yun..for heaven sake!step father ko siya dati at tama na ang minsan na pagkakamali ng pamilya namin...ang pagkakamali ni mama noun na tanggapin siya sa buhay namin...ngayun hinding-hindi na ako papayag na magkamali ulit...lalo na ngayun na masaya na kami ni Liam na wala siya..sana hindi na siya bumalik...

Ms.Trouble(complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon