Someone's POVExcited na akong umuwi sa philippines, at sa wakas makakasama ko na rin si collen ko. Matagal tagal na rin simula ng mag kita kami ilang yeats na ba 1 or 2 years ay NO 4 years na kaming hindi nag kikita.
Pag naka uwi na ako pupuntahan ko agad si collen ko. Tsaka ko na tatanggapin ang alok niyang kasal sakin. Nung 4th year college kasi kami nag propose siya sakin kaso tinanggihan ko kase sabi ni daddy wag ko daw tanggapin ang alok ni collen.
Aaminin ko ginamit ko lang si collen hanggang sa minahal ko na siya. Gustong gusto ko na ngang umamin kay collen na ginagamit ko lang siya pero sila mommy ayaw nilang pumayag.
Papayag lang daw sila kapag nakuha na nila ang gusto nila. Katulad ng ibang gamit ginagamit nila ako king ano ang iutos nila sakin ay pinapabili ko kay collen. At ito namang si collen bili lang ng bili.
Hanggang sa nakuha na nila mommy at daddy ang gusto nila. Yun din ang time na nag propose sakin si collen. At ang sabi ng magulang ko tanggihan ko daw ang alok niya sakin.
Nang hindi ko sila sundin ay pinauwi nila ako sa america para duon na daw tumira. Nag tiyaga ako ng mahabang panahon duon sa america kung ano ano ang ginawa ko para abalahin ang sarili ko hanggang sa naisipan kong tumakas para lang makasama ko si collen. After so many years nakakuha din ako ng pagkaka taon.
At ngayon nandito na ako babalikan ko na ang collen ko at makikipag balikan ako ss kaniya bwahahahahahha...
Wait for me my collen...
Heartlyn's POV
2 months later...
Ilang linggo na ang lumipas correction ilang months na ang lumipas ay sa wakas kasal na kami pero sa judge lang muna daw sa susunod nalang daw ang engrandeng kasalan kapag daw lumabas na ang baby namin. Gusto niya kase na abay ito kapag kinasal kami.
Bali 5 months na ang baby ko. 4 months nalang ang aantayin namin bago lumabas ang baby namin. Tsaka pupunta nga pala kami ngayon sa hospital kase ngayon na namin malalaman kung ano ang kasarian ng baby namin.
Actually nandito na kami sa hospital. Papasok na kami sa room ng obgy(tama po ba spelling ko) ko. Nasa private room kase kami dahil gusto ni kierx na private.
"Good morning mr. And mrs. Skyheart " pag bati ni doctora lidesma. Siya ang private obgy ko.
"Good morning din po dr. Lidesma" pag balik bati ko sa kaniya.
"So excited na ba kayong dalawa na malaman kung ano ang gender ni baby" naka ngiti niyang sabi habang hinahanda ang mga gamit niya.
"Opo doc" masaya kong sabi dahil sa wakas malalaman na namin kung ano ang gender ng baby namin.
"So lets start! Wait bago tayo mag umpisa mag pali ka muna ng damit bago ka humiga sa kama." sabi niya sabay abot sakin ng hospital gown na color blue.
Nang matapos akong mag palit ng damit ay dumaretso higa na ako sa hospital bed. Tsaka lumapit sakin si doc. At hinubad ang panty ko kaya napa takip naman ako ng aking ibaba.
"Nako mrs. Wag kanang mahiya parehas naman tayong babae meron din ako niya pffffff.." natatawang sabi ni dra. At narinig ko rin ang bungisngis ni kierx kaya sinamaan ko siya ng tingan kaya naman napa iwas siya.
"So lets start na" sabi jmni dra. Ibinukaka niya ang mga legs ko tapos itinusok niya ng daliri niya yung pempem ko. Na tila ba may kinakapa. Tsaka may naramdaman akong itinusok ni dra.
"Ayos naman ang baby mo hindi naman siya suwe kase nasalat ko ang ulo ng baby mo. Kaya wala ka nang problema pa sa position ni baby. Maaari kang manganak ng normal at hindi Cesarian(tama ba)" pag papaliwanag ni dra. So ganon pala kaya pala niya ipinasok sa pempem ko ang daliri niya pata tignan kong nasa tamang position ang baby ko.
Tapos may inilagay siyang malamig na bagay sa tiyan ko na parang jelly ace. Tapos may pinapaikot na bagay sa tiyan ko.
"Look iyon ang baby niyo. Tsaka nakikita niyo ba medyo buo na siya right. Tsaka gusto niyo na bang malaman ang gender ng baby niyo" sabi niya habang tinuturo ang nasa monitor.
Tinignan ko naman ang tinuro ni dra. Grabe hindi ko maiwasang umiiyak sa saya ngayong nakita ko ang baby ko kahit sa ultrasound pa lang. Lalo tuloy akong na excite na lumabas na siya.
"Yes dra. Ano ba ang gender ng baby namin" tanong ng husband kierx. Mas maganda ngang husband nalang ang itawag ko sa kaniya. Hihihi baby diba maganda naman.
"Well hindi na ako mag papaligoy ligoy pa. Ang gender ng baby niyo ay girl. Congratulation mr. & mrs. Skyheart.
"Yes! I told you baby girl ang magiging anak natin honey" tuwang tuwang sabi ni husband hmp. Akala ko pa naman boy. Pero ok lang naman kahit girl mahal na mahal ko ang baby ko kahit hindi siya naging boy.
"Hmp ang daya akala ko pa naman boy" nag tatampong sabi ko.
"Bakit honey ayaw mo ba sa baby girl natin" tanong ni kierx.
"Hindi ahh kahit hindi man naging lalaki ang baby natin mahal na mahal ko pa rin siya. Hindi mag babago yun" naka ngiti kong sabi.
"So congrats ulit to the both of you" sabi ni dra.
"Thank you dra." Pag balik sagot ko kay dra.
"Wait lang dra may tanong lang ako. Pwede po ba kaming mag sex kahit 5 months na si baby" tanong ni kierx. Walang hitang manyak to. Napaka talaga
"Hoy anong pinag sasabi mong unggoy ka" grabi namumula ako sa hiya sa tanong niya. At lalo pa akong namula sa sinagot ni dra.
"Yes mr.collen maaari kayong mag talik hanggang 8 months basta mag iingat kayo sa mga galaw niyo baka mapano si baby" naka ngiting paliwanag ni dra.
"Ok salamat dra. Una na kami ni misis ko at may gagawin pa kami pag uwi" sabi ni kierx at tataas taas pa ang kilay habang naka tingin sakin.
"Bastos" sigaw ko. Pero bigal namang tumawa si kierx.
"Hahhahahha! Honey ano bang nasa isip mo" sabi niya habang tatawa tawa.
"Hmm wala" naka nguso kong sabi.
"Sige oo dra. Mauuna po kami" pag papaalam ko kay dra.
"Oh sige basta monthly may check up ka hanggang hindi pa lumalabas si baby. At lagi kang iinom ng vitamins mo at kumain ka ng masusustansiyang pagkain ok ba" mahabang paliwanag ni dra.
"Opo" tsaka na kami lumabas. Tsaka umuwi na sa amin. Dahil napagod ako at inaantok ako.
*******************************************************
Kyahhhhhhhhhh. Sorry kung ngayon lang ako nakapag UD. Medyo medyo busy si ako sa school. Heheheh sensiya na guyz bawi nalang ako next week. Mag pupursige akong madaming maitype para marami akong ma UD..
BINABASA MO ANG
Princess Czarina Daughter of a Mafia Boss(Wattyss 2020)
Fanfictionmay isang simpleng babae na mag babago ang takbo ng buhay dahil sa isang gabing pagkaka mali na kayang nagawa. sa isang iglap lang ay lagi ng nasa bingit ang kaniyang buhay. oras oras ay may naka badyang panganib sa kanyang paligid . at nung nakilal...