author: Yam-Yam28
*****
"Sabi nga ni Bob Ong, mahirap pumapel sa buhay ng isang tao lalo na't alam mong HINDI IKAW yung BIDA sa script na pinila niya."
- Nami Shanaia San Jose
*****
"Love is so complex na kahit dictionary, encyclopedia o kahit google walang specific or exact na definition. Sobrang complex na kahit si Einstein hindi magawang ipaliwanag yun. Ako pa kaya diba?!"
- Nami Shanaia San Jose
*****
"Kahit for just this night, I want to be a hero so that I could fly away with her. Fly her to different places and take away all the pain that she's feeling. I want to be strong so that I can protect her no matter what happens. This night, even just for this night... I wish I can save her."
- Bryle Caleb Stanford
*****
"May mga bagay lang kasi talagang kailangan mong ipaliwanag, kailangan mong sabihin, kailangan mong linawin bago maintindihan, para magkalinawan, para mawala ang pagkalito. Para lang yang pag merong isang word na hindi familiar sayo, kunng hindi ipapaliwanag sayo ng dictionary o ng google ang meaning hindi mo magegets."
- Third Kristof Adams
*****
"Letting go doesn't always mean giving up. Sometimes it's a way of saying how much you love someone."
- Tommy Michael Lopez
*****
"Bakit ako maghahabol sa isang taong alam kong may hinahabol ding iba?"
- Tommy Michael Lopez
*****
"Sa lahat ng lalaking kilala ko, sa kanilang lahat, sa hindi malamang dahilan Bryle... ewan ko ba kung anung nakita ko sayo pero... para sakin, SA KANILANG LAHAT BRYLE... IKAW... IKAW ANG PINAKAGUSTO KO."
- Nami Shanaia San Jose
*****
"Girls fall in love easily at their most vulnerable state."
- Katie del Prado
*****
"Naniniwala kasi ako na pag may mahal ka, hindi mo na kailangan ng dahilan."
- Nami Shanaia San Jose
*****
"Kung ganun lang kadaling maghanap ng iba eh bakit hindi diba? Kaso tulad ng pagtibok ng puso, ang pagmamahal sa isang tao. Kahit anung pilit na kontrolin yun ng isang tao, hindi niya yun makokontrol... at ang tanging paraan lang para patigilin yun, eh ang magpakamatay. That's why, saying please don't love me anymore, is just like saying, please die. That's how painful it sounds like."
- Tommy Michael Lopez
*****
"I was so overwhelmed by the dream that I almost forgot that I'm dreaming."
- Nami Shanaia San Jose
*****
"Parang sugal ang pag-ibig, pag tumaya ka pwede kang matalo o di kaya manalo. Kung manalo ka, edi swerte mo. Kung talo ka naman, edi tanggapin mo na lang. Pero Third ang nakakapanghinayang, eh yung panalo ka na sana kaso hindi ka naman tumaya. Kaya pag isipan mo Third. Nasa huli ang pagsisisi. Ikaw rin."
- Steve Folkner
*****
"Thank you so much for coming into my life. Thank you for making me feel alive again. Thank you for giving me the reason to breathe again, thank you Nami."
- Bryle Caleb Stanford
*****
"I'm just here. I'll be waiting for you. Just like what you did for me."
- Katie del Prado
*****
"The saddest kind of sad... is the sad that tries not to be sad... you know, when SAD tries to bite its lips and not cry and smile and go, 'No, I'm happy for you'... that's when it's really sad..."
- Nami Shanaia San Jose
*****
"I love her that much that if I could give her the world, I will give it to her anytime."
- Bryle Caleb Standford
*****
"Frankly saying, nalaman ko lang na may puso ako nung dumating siya sa buhay ko."
- Bryle Caleb Stanford
*****
"Kung nakatadhana man sila para sa isa't isa, handa akong kalabanin ang tadhana."
- Bryle Caleb Stanford
****
first story is Girlfriend For Hire :) comment kayo kung may gusto kayong idagdag diyan na hindi ko nalagay. and sorry if konti, yan lang meron ako eh :)
BINABASA MO ANG
Quotes/Lines from your favorite Wattpad stories: Volume 1
RomanceThe title says it all.