Part 15
Pagkalipas ng ilang araw nilang pananatili sa lugar na iyon nagpatuloy na sila sa paglalakbay papunta sa Llama ,
Lea ; ma mimis ko ang lugar na ito ... paalam po...
Posei ; ako rin ... hanggang sa muli nating pagkikita.
Panter ; paalam po !...
Mona ; sige mag-iingat kayo paalam...
habang nasa kakahuyan sila nagpahinga muna sila ng saglit upang maka-inom ng tubig.
Lea ; pagod na ako ang layo na ng linakad natin.
Panter ; oo nga , ako rin...
Posei ; buti pa manatili mona tayo dito, ipagpatuloy nalang natin bukas ang lakad natin , malapit naman na tayo sa kinaroroonan ni Arcules.
Panter ; tama ka total hapon naman na.
Namahinga muna sila sa lugar na iyon, sa buong gabi wala naman nangyaring masama sa kanila, nang kinabukasan ipinagpatuloy nila ang kanilang lakad.
Panter ; kailangan natin basahin ang katawan natin pati ang mga damit natin, at kailangan din natin magbaon ng maraming tubigh dahil sa dulo ng gubat na ito , desyerto na.
Posei ; sige ok lang.
Lea ; tayo na handa na ba kayo ?
Panter ; sige tayo na.
Pagkalipas ng dalawang oras nasa dulo na sila ng kagubatn, gaya ng inaasahan nila desyerto nga ang dulo nito, at malapit narin sila sa bayan ng Llama ang kinaroroonan ni Arcules.
Posei ; sigurado mahihirapan tayo dito.
Panter ; oo nga buti nalang may tubig tayong kinuha.
Ipinagpatuloy nila ang paglalakad , hapon na, sa wakas natagpuan na nila ang bayan,
Lea ; tama ba ang daanan na tinungo natin ?
Panter ; oo tama naman .
Lea ; ang init hindi ko na to kaya.
Posei ; parang may kakaiba don sa parte na iyon,tignan niyo ?
Lea ; oo nga parang maliliit na bahay.
Panter ; sige tara don.
Kakaiba ang mga tao sa lugar na iyon nakatakip ang kanilang mukha,tanging mata, kamay at paa lang ang nakikita,
Lea ; buti pa magtanong tayo kung nasaan si Arcules .
Posei ; sige.... ( nagtanong - tanong sila ngunit wala man lang sumagot tahimik lang sila walang imik , at mapapansin mong ni isa sa kanila walang nagsasalita, pati si Lea hindi niya mabasa ang isip ng mga tao. Naglakad lakad sila sa lugar na iyon hanggang sa may kumaway sa kanila na bata, nilapitan nila ang bata )
Elmo ; sumama kayo sa akin ( mahina lang ang boses )
Pumunta sila sa isang bahay na malayo sa lugar na iyon.
Posei ; bahay mo bato bata ?
Elmo ; oo , mag-isa lang ako na nakatira dito.
Posei ; ganon ba.
Lea ; ano pangalan mo ?
Elmo ; elmo ang pangalan ko.
Panter ; bakit mag-isa ka dito bata, asan ang magulang mo ?
Elmo ; patay na sila.
Nagkwento si Elmo tungkol sa lugar na iyon, " Ang lugar na ito ay tinawag nilang kamatayan dahil ang lugar na ito ay mga Zombie ang nakatira, patay lahat ang nandito at lahat ng pumupunta dito namamatay walang nakakaligtas sa kanila. Sa tuwing gabi sila umaatake , naghahanap sila ng makakain lamang loob ng mga hayop , maging mga tao, ang paborito nilang kinakain ay utak. Dati silang nananahimik sa kanilang mga puntod dati pero dahil kay Tatmus ang kanang kamay ni Hades nabuhay muli ang mga ito bilang Zombie, ginawa ni Tatmus ito dahil naatasan siyang gumawa ng isang malaking hukbo, pagdating ng panahon magagamit nila ang mga Zombie na ito sa paglusob sa mundo.
5000 taon na ang nakakalipas pinuksa ng diyos ng tubig ang mga Zombie na nilikha nila Hades noon , ngunit hindi nagtagal gumawa muli sila ng mga Zombie, umaasa nalang ang diyos ng tubig ngayon na mawawala muli ang mga ito pag natalo na si Hades.
Nang nalaman nila Posei ang lahat ng iyon,umalis na sila sa lugar na iyon kasama si Elmo alam ni Elmo kung nasaan si Arcules ,kaya doon sila nagtungo.
BINABASA MO ANG
The Werewolf Spirit
WerewolfWala akong pwedeng pagkatiwalaan kundi ang Diyos dahil sarili ko mismo ako ay kinakalaban. Sa aking paglalakbay susubukan kung hanapin ang mga sagot sa aking mga katanungan ... ...POSEI