Chương 18

86 5 0
                                    


"Địa y thần kì thật." Tiểu Mễ nói với Trần Niệm.

Trần Niệm cúi đầu dọn bàn học, đếm ngược đến kì thi tốt nghiệp tiến vào số hàng đơn vị, rất nhiều sách phải mang dần về nhà.

"Nấm và rêu ở cùng, một cái hấp thu chất dinh dưỡng, một cái quang hợp, sinh trưởng thành địa y. Nhưng nếu như tách hai cái ra thì chúng không có cách nào sống sót độc lập, sẽ chết cả."

Tăng Hảo đang dọn cặp ở đằng trước quay đầu lại: "Tiểu Mễ, cậu tràn đầy tình cảm như vậy, không yêu sớm lãng phí thật. Mấy ngày sau cùng có muốn bắt chuyến xe cuối không?"

Tiểu Mễ đá ghế cô ấy một cái, nói: "Đại học có người tốt hơn."

"Không nhất định đâu." Tăng Hảo nói đoạn, mắt vô thức nhìn sang bên cạnh.

Tiểu Mễ nhìn ra, cười: "Đã thấy người tốt nhất rồi nhỉ."

Tăng Hảo cũng không giấu giếm: "Chờ thi xong mình sẽ theo đuổi Lý Tưởng."

"Này! Vậy cậu cũng điền nguyện vọng trường ở Bắc Kinh đi." Gần cuối học kỳ, bầu không khí chia tay ngày càng nặng, ai cũng muốn có nhiều bạn học ở thành phố giống mình hơn.

"Được đấy. Mình không muốn ở lại tỉnh đâu, mình ghét người ở đây." Tăng Hảo nói. Bất luận là Hồ Tiểu Điệp trước đây, cô ấy hay là Trần Niệm bị bắt nạt, sự coi thường và phớt lờ của mọi người đều rõ ràng trước mắt.

Tăng Hảo: "Chờ sau khi lên đại học, mình phải ăn mặc thật đẹp, học trang điểm, học mặc quần áo, tham gia nhiều câu lạc bộ, quen nhiều bạn tốt hơn."

Tiểu Mễ cũng rất mong chờ, quay đầu nhìn Trần Niệm đang thu dọn sách vở: "Niệm, đến đại học, cậu nhất định sẽ là hoa khôi của khoa."

Trần Niệm lười biếng nâng mí mắt: "Vì khoa Toán hay khoa Vật Lý chỉ có một mình mình là nữ sinh sao?"

Tăng Hảo phì cười lớn, nhéo mặt Trần Niệm: "Ngốc bẩm sinh!"

Trần Niệm nhẹ nhàng quay mặt qua chỗ khác.

Tiểu Mễ cười ha ha: "Không phải hoa khôi của khoa, hoa khôi của trường, hoa khôi của trường! —— Niệm, cậu học trường kĩ thuật, chắc chắn rất nhiều người theo đuổi. Cậu có nghĩ tới cậu thích kiểu nam sinh nào không?"

Trần Niệm bỏ từ điển Oxford vào cặp, kéo dây kéo, nhẹ giọng nói: "Mình giết người, anh ấy phóng hỏa cho mình."

Tăng Hảo: "..."

Tiểu Mễ: "..."

Trần Niệm: "Nhưng mình sẽ không giết người, cũng không cần anh ấy phóng hỏa."

Tăng Hảo đẩy tay cô: "Đùa ghê quá. Ý của cậu chính là yêu cậu yêu đến chết vì cậu, nhưng bây giờ làm gì có người như vậy."

Tiểu Mễ nói: "Cậu còn học nói vớ vẩn nữa. —— Này, nói nghiêm túc đi."

"Xem mình như người... bạn nhỏ. Mình đến đâu, anh ấy sẽ theo... đến đó. Không thấy mình, anh ấy sẽ không yên tâm; không thấy anh ấy, mình... sẽ không yên tâm." Trần Niệm nói.

Thời Niên Thiếu Của Anh Và EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ