"Trần Niệm?"
"Vâng?" Cô gái dường như không tập trung, cứ nhìn ánh nắng ngoài cửa sổ, cần sự nhắc nhở của nhóm Trịnh Dịch cô mới có thể hồi phục tinh thần, dùng đôi mắt đen trong veo ấy nhìn họ.
Ánh mắt thuần khiết khiến người ta tin lời cô nói là thật.
"Em có hận Ngụy Lai không?"
"Cũng tạm ạ." Cô nói.
"Cái gì gọi là cũng tạm?"
"Các anh không nhắc, em sẽ không, nhớ tới, người này."
Câu trả lời này khiến người ta há miệng khó nói, Trịnh Dịch nhất thời không biết nói tiếp thế nào.
Trần Niệm nói xong lại nhìn ngoài cửa sổ. Bây giờ là mười hai giờ rưỡi, chính là lúc nắng hè gắt nhất, không khí bị chiếu nứt thành tinh thể vỡ nhỏ bé.
Lão Dương hỏi: "Vậy bây giờ thế nào, bây giờ nhắc tới em ấy, em có hận em ấy không?"
Trần Niệm dường như bị quấy rầy lần nữa, quay đầu lại, nói: "Cũng tạm ạ."
"Sao lại là cũng tạm?"
"Cháu đã không, không nhớ rõ lắm cậu ấy trông, trông như thế nào." Tật nói lắp của cô hình như trở nên nghiêm trọng.
Lão Dương cũng bị chặn đứng.
Khi yên lặng, cô bỗng nói: "Nghe nói, người đã chết, gương mặt người đó sẽ ở, trong kí ức, người đang sống, mơ hồ dần đi. Nhưng người chưa chết, khuôn mặt người đó luôn rõ, ràng, cho dù không gặp, rất nhiều năm."
Trịnh Dịch như có điều suy nghĩ, nhưng những người khác không hề cảm thấy hứng thú với câu này.
Lão Dương đánh bất ngờ, hỏi: "Hôm Ngụy Lai mất tích, em ở đâu?"
Trần Niệm từ từ nâng mí mắt, hỏi: "Hôm nào ạ?"
Tiểu xảo thường dùng không có tác dụng, lão Dương đành phải nói: "Chính là hôm sau khi em bị em ấy lăng nhục."
"Đi học ạ." Trần Niệm nói.
"Tại sao không xin nghỉ?"
"Phải ôn tập, thời gian rất, quan trọng ạ."
Không thể tưởng tượng nổi, nhưng lại không có lời nào chống đỡ.
"Em ở trường cả ngày?"
"Vâng."
Hẳn không có cách nào nói dối, đến trường điều tra một cái là biết.
"Buổi tối thì sao?"
"Xem phim ạ."
"Xem phim?" Trong mắt lão Dương lóe lên một tia sáng, "Em chọn xem phim vào lúc đó? Ôn tập và thời gian không quan trọng sao?"
Ông hùng hổ dọa người, cô từ từ chậm rãi: "Vì rất kinh... kinh điển ạ."
"Em đi xem một mình?"
"Không phải ạ."
"Với ai?"
"Bạn cùng lớp ạ."
BẠN ĐANG ĐỌC
Thời Niên Thiếu Của Anh Và Em
Proză scurtăLà ai đã từng cầm nhành cây viết tên mình dưới nắng hè chói chang rực rỡ, nói với cậu thiếu niên đó tên mình có nghĩa là, trái tim này vẫn luôn ở đây; Là ai đã từng dùng ánh mắt trong veo quá đỗi dụ dỗ cô đọc thuộc tên mình, dùng đầu lưỡi trao viên...