Kiera's POV
*RIINNNGGGG*
5:40 Palang Nagising nako dahil Sa Alarm clock Ayoko ma Late sa First Day, Delikado. Natatakot pa din akong Pumasok ngayon, Hindi dahil Sa mga Teachers Kundi sa mga Schoolmates ko kasi Iinisin nanaman nila ako. Magugulo nanaman ang Tahimik kong Buhay. Buti nalang talaga may kaibigan pako! Hihihi. Bigla ko tuloy naalala yung bestfriend kong si Ian. Haaayyy! Bumaba nako sakto nagluluto na si mama.
"GoodMorning Ma!" Bati ko kay mama. "Ano pagkain ma?" Grabe, Nagutom ata ako sa Panaginip ko ah. Hahaha
"Eto Nak Tocino." Kaya pala ang Bango. Nagugutom nako "Gisingin mo na yung kuya mo don sa Taas." Kaasar! Iba pa naman mood non kapag Ginising mo ng Maaga, Sus! Parati kasing Puyat E.
*TokTokTok*Nakakainia dito pa ata ako male-late kanina pako katok ng katok dito hindi pa din ako pinagbubuksan Kaasar! Dahil sa Inis ko, Sumigaw nako kanina pako andito e.
"KUYA! GISING NA, KANINA PA AKO ANDITO SA TAPAT NG KWARTO MO! NAKAKAHIYA NAMAN SA........" Hindi ko na natuloy yung sinasabi ko kase Tinakpan na ni kuya yung bibig ko Kaya ayun natigil ako. Nakapikit pa naman ako kaya hindi ko siya nakita.
"ANO BA BEBANG!? KANINA KA PA NAGSISIGAW SIGAW DIYAN AH! D MO BA ALAM NA ANDITO NA KO SA HARAP MO BAGO KAPA SUMIGAW HA? ANG INGAY INGAY MO!" Sabay walk out. Tulala nanaman ako. ako tuloy yung nasigawan Bebang padin tawag neto sakin! Kahit kelan talaga. Arghh.
Pagkababa ko nakita ko si yaya hinahanda yung pagkain namin, Si kuya naman Nakaupo na "Oh bebang Kumain kana" sabi ng kuya ko Galing talaga!
--
Pagkatapos namin kumain at maligo ni kuya Umalis na kami hindi kami sabay ah! Pagkadating namin sa Parking lot Lumabas si kuya sa Kotse niya at kumabas din ako sa Kotse ko, Magkaiba na kami ng Kotse ngayon. Bago pako makaalis kinausap muna ako ni kuya. "Oy bebang! Mag iingat ka ah? Lumayo ka sa mga masasamang tao dito dahil aawayin ka lang nila okay? Pag may nag away sayo tawagan moko. Kuya Railey the Brave to the rescue! O sya na Bebang, Bye. Baka malate pa tayo." At ako? Ayun natulala. May care pala sakin kuya kokahit di niya sabihin alam ko Mahal ako nun! Tigasin kasi e.
Pagkatapos ng ginawa naming Assembly Kanina Pinag recess muna kami, tapos hahanapin na namin yung rooms namin. Kasama ko na si Ian ngayon hihi. Namiss ko tong bestfriend ko.
"Uy Quinn o! Magkasama yung dalawa monh Bestfriend o. Hahaha!"
"Shut up Maiden! They're not my friends anymore! Look, Bagay sila diba? Ohh, So sweet! Bagay silang Pangit!" Hay nako! Eto yung ayaw ko e. Kesyo daw bagay kami kase pareho kaming pangit ang cute daw namin tignan kase daw mukha kaming mga Kinurot sa mukha ng Nailcutter Haaay! Hirap talaga Gumalaw sa Mundo kapag Pangit ka. Lalapitan ko na sana sila Quinn kaso pinigilan ako ng Bestfriend kong si Ian e.
"Kiera, Wag na. Hindi mo na kailangan patulan pa sila, Edukada ka naman diba?" Pagpipigil sakin ni Ian. "Alam mo Ian, kung hindi mo papatulan yang mga yan Di yan titigil. Oo edukada ako pero dapat bang ganyanin nila tayo?" Sabi ko naman kay Ian naiinis nako ah! "Pabayaan mo na, May time tayo Sa mga yan." Oo tama siya, Hindi kami makakaganti ngayon pero Comming Soon.
Pagkatapos ng Recess, Hinanap na namin yung room namin ni Ian and The good thing is Classmate kami Pati si Kayne Alex Bourne Classmate namin. O diba? Hahaha Meant to be kami ng Crush ko. Bago pako makapagumpisa sa Pantasya ko, Nagsalita si Ms. Dungca "GoodMorning Every one. I want you all to know that I will be your 4-A818 Advicer this Year. By the way I'm Ms. Voni Dungca 23 Years Old. Mabait ako sa mabait. Don't worry We will all enjoy The Whole year Together. So I want you to Please Come infront to Introduce yourself. So let's start with you." A-ako? Nahihiya ako e. Kainis!
"I'm Kiera Xavier, 16 years of age." Matipid kong sabi. May nagtaas ng kamay kaya Tinawag ko "Yes?" Sabi ko "Kapatid ka ba ni Kokey? Hahahaha!" Nagtawanan silang lahat. :( Ganyan sila, kaya ayoko nang mag aral e.
"Kilala mo ba Kuya niyan ha?" Sabi nung isang lalaki na Barkada ni kuya.
"Sus! Kahit di ko na malaman baka magkamukha lang sila!" Aba! Pag nalaman mo lang kung sino Baka Tumakbo ka.
"Gusto mo talaga malaman?" Sabi nung barkada ni kuya.
"Oo sige! Iharap niyo sakin, para makatikim." Yabang!"Si RAILEY XAVIER lang naman kuya niyan" sumabat si Ian.
"We? Uy nagjoke siya. Tawa tayo." -Lalaki
"Hindi niyo na Kailangan pang Magexplain diyan sa Kokok na yan! Ako na bahalang mag-explain sakanya Mamaya." Biglang Bumukas yung pinto tapos bumungad samin si Kuya Railey. Nakaka Gulat lang. Biglang Dumating si Kuya ko!? Totoo ba to? Narinig niya ba na minamaliit siya ng lalaking yon? Patay. Magkakagulo pa ata mamaya! -,-
-
*RIIIINNNGGGG*Sakto tapos na kami lahat Mag pakilala Nag Ring na. Lunch na, Gutom na din ako e. Sabay kami bumaba ni Ian. Namiss ko tong Bestfriend ko.
"Ano kakainin natin?" Tanong ko sakanya "Beef Steak o Chicken Curry?" Tanong niya Ano yon? TANONG KO, SAGOT KO? "Beef Steak nalang." Sagot ko "Wow!" Biglang Kuminang yung mata niya "Ang Ganda ni Quinn Lily......." nakanga-nga pa! Naglalaway pa siya! Kadiri, Ultimate Crush niya kasi si Quinn Lily Yung Queen bee ng School halos na ata lahat ng Lalaki dito nagkakagusto sakanya Pwera lang sa Kuya ko, Pumangit na daw kasi ugali niya Simula nung Hindi na niya kami Naging kaibigan nito ni Ian. Lumaki ulo e.
"Hoy Ian!" Paninira ko sa pagpapantasya niya "Umayos ka nga Baka makita ka ni Lily. Kahiya ka." Sabi ko sakanya. "Tara kain na tayo." Sabi ko. Siya? Lumunok lang. Kawawang Nerd.
Pagkatapos namin kumain Umakyat na kami agad. Seating arrangement na kasi e. Sakto pagkaakyat namin, Dun palang pumasok si Ma'am. Sinimulan na namin. "Mr. Fidel & Ms. Ken You will seat On the First 2 Chairs On the 1st Row." Sabi ni ma'am. Natapos na silang lahat kaming apat nalang nila Kayne Alex Bourne, Quinn Lily Tylee, Ian Miller Dallas At ako. Apilido pa naman din yung Mine-mention. Haist! "Okay yung dalawang tatawagin ko sila yung uupo sa Pinaka dulong upuan ng 1st row tapos yung Hindi ko tinawag Doon sa Kabilang dulo sa 3rd row. Okay!? Ms. Xavier and......" kunakabahan ako. Sana si Mr. Dallas nalang Na bestfriend ko. "And Mr. Bourne." Okay. Pagkaupo ko Nakita ko Tumatabi sakin si.... Wait. Siya ba talaga? "WHAT!??" Oops! Napalakas ata sigaw ko ah, Napatingin lahat sila sakin. Di talaga agad nag sink in sa Utak ko na siya pala yung katabi ko. Asar! -,- "Hoy! Babaeng Panget! Wag mokong lalapitan ha? Wag mo din pagkakalat na magkatabi tayo okay?" Baka naman Hindi nako makagalaw dito sa kinauupuan ko. Kinikilig ako na parang Kinakabahan. Ayyy! This Feeling.- "Tsaka isa pa, Hindi porket magkatabi na tayo Ibig sabihin non Close na tayo Hindi ganon yon okay? Wag feeling." Sabi niya ulit, Pano ako sasagot neto? Ay, bahala na nga! "A....aahhh O-oo Si-sige" nauutal kong sabi. Tssss! Baka malaman pa nito na may gusto ako sakanya. Kaasar naman o. "Okay, Class Dismissed That would be all for today, Take a Rest Babies. Good day" Buti nalang Uwian na. Nakaka asar namab kasi e. Naalala ko bigla na magkatabi pala si Ian tsaka si Quinn ngayon. Kinikilig din kaya yung bestfriend ko? Nakakatawa siguro itsura nung kaibigan kong Nerd, Kimpy at May Braces na parang iluluwa na yung mga ngipin niya. Makauwi na nga, nagugutom na din ako e.
"Uwi nako Ian." Pagpapaalam ko kay Ian. "Oo sige Beatfriend Ingat ka ah?" Sabi niya. "Oo sige. ingat ka din sa Pagda-drive mo ng Motor. Bye!" Sabi ko. Maha-Haggard yung Beauty ko. Parati namang haggard yung beauty mo e kahit hindi ka haggard sige Konsensiya, kalabanin mo pa ako. Makauwi na nga.
Itutuloyy........
MAY SUGGESTIONS KAYO? Comment niyo naman para may idea ako. Thabk you! Di ko pa alam kanino ide-dedicate yung Next chapter e. Hanap muna ako Hahaha! Thank you Guys.
BINABASA MO ANG
Kiera And Ian's Sweet Revenge
Teen FictionPano kapag may isang Panget na babae at Lalaki ang Biglang Maghiganti? Papalarin kaya silang Magmukhang Tao? Kiera Xavier Ang Panget na Monster ng School, Kintatakutan Hindi dahil Mataas ang Tayo niya sa Amadeous High, Kundi sa Itsura niyang pang Ha...