"Bebang!!!!!!!" Grabe naman makapag gising to si Kuya! OA na pagkahalimaw niya ah. Akala mo naman Bingi yung tinawag niya.
Binuksan ko yung pinto "OA ka makasigaw no! Halimaw!" Tinignan ko si kuya Parang Galit na galit ata to. At Patay ako! Nakabihis na siyang pang school.
"OA pala bebang ah. Pasensiya na sa Pag gising ko sayo! Hindi pa naman tayo Late e!" Pagkasabi niya non. Tinignan ko yung oras sa Phone ko. Late nako niyan 20 minutes nalang.
Di nako nakipag talo kay kuya kasi alam ko naman na Tama siya. Kainis naman oh! Monday pa Naman. Di ko alam pano ako naligo sa Loob ng 10mins. Na yun Tas nagbihis ako wala ng ayos ayos, hindi naman ako marumong nun e. "Bye Mama! Alis napo kami. Bye Nanay Delfi. Ingat kayo diyan." Hinalikan ko na si mama sa Pisngi tapos Umalis na kami. Ambilis magpatakbo ni kuya. Sabi ko mauna na siya May sasakyan naman ako ayaw niya daw. Gusto niya daw Sabay kami, Tanga pa naman daw ako. Di naman kaya!
"Bilisan mo! Ano oras kana kasi natutulog e. Mag fall line kana. Pati ako nalelate sayong Bebang ka!" Hindi ko na Inakyat bag ko. Nag line nako Buti nalng naka abot ako. Kung hinde Baka Ano ng pagawa sakin.
Umakyat na kami sa Room, Nahihiya ako. Ano kasing pumasok sa isip ko t nagawa ko pa yung Dare na yun.
'Tabi kayo Yung feeling papasok na'
'Lakas maka cover'
'Panget ni Manang oh!'
'Malandi'Hmmm. Pababayaan ko na sana e. Kaso sinabihan akong Malandi? Di ko ata matanggap yon. Papalapit na sana ako kasi Hinila ni Ian yung Buhok ko e. "Pabayaan mo na Sila, Edukada ka Hindi ka Malandi." Binulong niya sakin yan, Pasalamat sila Pinigilan ako ni Ian Kung hindi baka na Report pa kami Okaya ako lang Malalakas kasi sila sa School to e.
Pagpasok ng Teacher namin na oh-so-Sexy tapos maganda pa Tapos maputi pa Na fitted lahat ng Sout niya. Ganda niya Sobra May Braces pa. Maganda talaga siya Kaso lang Sama ata ng Tingin niya sakin e. Patay Baka ayaw niya yung Pinass kong Project sakanya. "Miss Xavier And Mister Bourne Stand up Please?" Sabi niya. Siyempre Tumayo kaming Dalawa.
"May nammagitan ba sainyong Dalawa?" Hala Si ma'am Prettyful Tsismosa. San niya naman nakuha yung Balita na yon? Alam ko na
"Wala po ma'am. Sorry po." Sabi ko Wala naman talaga e diba? Hanggang panaginip nalang ata ako e. Kasama na ata sa Lesson namin yun?
"What can you say about that Mister Bourne?" Pag si Kayne English? Pag ako tagalog? Joke siyempre sosyal sila kaya ganon.
"Did you guys here what she said? Shes right, I know she has a Reason for doing that. I'm gonna talk to her later, Personally. Thats all." Sabay upo, Ayoko naman maging center of attraction kaya Umupo nalng ako. Wala naman ako magagawa e.
*RING*
Bilis ng Oras. Buong Klase namin Lutang ako. Wala akong naintindihan kasi Pilit pumapasok sa ISIp ko yung Sinabe ni Kayne Alex. Kakausapin niya daw ako ng Personal Mamaya. Uwian na Din naman kaya dumiretso nako sa Kotse ni Kuya Buti nalang nasakin susi Kasi alam niya mas nauuna ako Lumabas sakanya pero 30min. Lang naman. Kasama ko si Ian ngayon Gusto ko nga magpahatid sakanya kaso lang iniisip ko si Kuya pano siya? Wala siyang susi. "Sige Una kana, Ingat ka nalang Bye. Loveyou bestfriend." Sabay Beso Ganyan kami ka sweet ng Bestfriend ko.
'Landi talaga'
'Bagay kayo!'
'Oo nga sis, Bagay sila kasi Panget sila'"Pabayaan mo nalang sila Bestfriend. Basta masaya tayo Tsaka Wala tayo napeperwisyong Ibang tao. Babye na Uwi nako. Loveyoutoo Bestfriend. Ingat ka din." Yun lang sinabe niya pasalamat talaga sila Pag ginaganyan nila Andiyan si Ian kung wala siya, Walang magpapakalma sakin. Ako? Dahil naalala ko nanaman yung sinabi ni Kayne Alex kanina Binilisan ko na pagpunta ko sa Parking Lot, kaso parang habang nasa kalagitnaan nako, parang may sumusunod sakin, Binilisan ko pa Hanggang sa Marating ko na Yung Kotse ni Kuya,papaloob na sana ako sa Kotse ni kuya Tinulak niya ako sa Gilid ng Kotse tapos Hinarang niya ako para di ako makaalis
"Ba.....ba.....bakit?" Nauutal nako. Anong gagawin ko? Kalma lang Kiera.
"Bakit mo ko ginawang cover? Pati yung Caption mo Bakit ganon? Tapos Tinag mo pa Sakin!!!!!!!?" HALA GALIT NA. Hinawakan niya braso ko tapos Ang higpit ng pagkakahawak niya sa Braso ko. Papa god! Help me
"Awwww!!!!!!!!! Paki alis naman Yung hawak mo sa Braso ko." Pagka sabi ko non Mas lalo niya pang Hinigpitan. galit na galit ba siya sakin? Sobrang sakit na "Sasabihin ko na! ALISIN MO NA YAN!!!!" Wag niyang sabihing Crush ko siya, Pag nasasaktan nako, Nasasaktan nako!
"Shhhhhh! Wag ka maingay" hala Bumulong siya sakin Tapos Kinuha niya yung Susi Pagkatapos Tunulak niyako sa loob Pagkatulak niya sakin sa Loob ng Kotse, Narinig ko yungbTakbuhan ng Mga Sapatos na May takong, Dami nila. Pagkasarado niya Palang may Sumigaw
"HOY KIERA THE MONSTER!WAG MONG GAYUMAHIN SI KAYNE MY LOVES! MALANDI KA TALAGA!" Grabe sumigaw si Quinn ganon na ba talaga siya Ka inlove kay Kayne? Yung mga Alexians Nakapalibot sa Kotse. Alexians kasi yung Tawag sa mga Fangirls niya. Pero khit Crush na crush ko tong si Kayne, Di ako sasali sa Alexians na yan no. Tumingin sakin si Kayne ng Masama As in Masamang Masama!
"Pano na tayo lalabas niyan?" Tanibg niya sakin, Pinalilibutan kami ng Mga Fangirls niya. Nakakatakot sila Galit na Galit silang lahat.
"Sabihin mo Dare lang yun namin ni Ian, Naglaro kasi kami ng Basketball Kaya ako yung Nagkaroon ng Dare. Yun sabihin mo!" Tinuturuan na Parang ayaw pang maniwala. Totoo namn yun ah. Totoo naman yung Dare na yon.
Inayos niya muna Sarili niya Tapoa Lumabas siya Yung Braso ko Pulang pula.
'Hi kayne!'
'Nilalandi ka lang non!'
'Wag kng papatol sa Halimaw!'
'Panget non kumpara samin'Nagalit ata si Kayne lalo, Namumula na siya e Grabe kasi Sila Makasigaw tapos makapaniste Sobrang ingay sigaw sila ng sigaw! "Silence please?" Kaso wala padin nananahimik sa mga yon, Lalo lang atang Lumakas yung sigawan e. Sobrang Galit na si Kayne Parang anytime Sasabog na siya pumikit siya Hala Ano kayng gagawin niya? "SHUP UP ALL OF YOU!!!!!" Nasigawan tuloy sila, ayan Edi nanahimik! "WALA KAMING IBANG GINAGAWA KUNDI MAG USAP OKAY? AND KUNG YUNG SA COVER NIYA YUNG KINAGAGANYAN NIYO, THERE IS A REASON AND ALAM KO NA KUNG BAKIT OKAY!? TUMIGIL NA KAYO DIYAN!" Umalis sila Lahat Ng mabilis.
"BESTFRIEND!?" Boses ni Ian yun a. Nakita ko siya sa Bandang Entrance ng Parking Lot. "Bestfriend okay ka lang? Nasaktan ka ba nila? Sabi na e, Buti nalang pinagmasdan muna kita bago ako Umalis." Tapos Hinaplos haplos Niyako. Ganyan kabait sakin si Ian Kaya thankful ako na Nakilala ko siya Kasi kung hindi Loner ako!
"Sana naman inisip niyo na may tao sa Harap niyo bago kayo naglampungan Dalawa Diyan no?" Hala Ambitter ni Kayne. Hinaplos lang ako Lampungan agad? May pakelam kasi sakin si Ian kaya Ganyan ko siya Kamahal Bilang Kaibigan. Sana ganyn ka din sakin Kayne
"Caring friend kasi ako. Pinahahlagan ko kasi yung mga Taong Pinahahalagahan din ako." Sabi ni Ian. Tapos Dumating na si Kuya ko. Siguro hindi ko nalang sasabihin
Umuwi nalang kami ni Kuya Walang imikan kami ni Kuya, Badtrip lahat ng Tao ngayon, siguro si Kuya Talo sa Basketball. Pagkauwi namin Kumain nko tapos Pumasok sa Kwarto ko. Bago ako matulog Hinintay ko munang mag 11:11Wish May pag asa pako kay Kayne. 11:11 na At eto wish ko 'Kayne Alex Bourne' Assumera ako. Pero ano bang silbi ng Wish diba? Wish lang nama e.
Itutuloy.......
Sorry po kung Mabagal UD ko, Busy po sa School e. Kailangan ko kasing Bumawi Hahahaha. Pagbigyan na. Haha ;) Promise pag natapos Periodical Exam namin, Tuloy tuloy na Update ko. Support! Vote! Comment for some Suggestions. SALAMAT #KAISR❤
BINABASA MO ANG
Kiera And Ian's Sweet Revenge
Ficção AdolescentePano kapag may isang Panget na babae at Lalaki ang Biglang Maghiganti? Papalarin kaya silang Magmukhang Tao? Kiera Xavier Ang Panget na Monster ng School, Kintatakutan Hindi dahil Mataas ang Tayo niya sa Amadeous High, Kundi sa Itsura niyang pang Ha...