Lelantos
"Lan Reive, Lan Miles, Lan Cris! Breakfast is ready!" Natatawang nakatingin ako kay Ligaya. Kailangan talagang complete name ang itatawag sa mga anak namin tuwing kakain na.
"Ligaya, pwede naman nicknames nalang nila. Ako ang nahihirapan para sayo eh." Sinamaan niya ako ng tingin kaya tinaas ko naman agad ang mga kamay ko.
"Mommy! Kuya Miles is being bad to me! He said I'm ugly!"
"Hey, you're the one who's being bad to me. You said my piano skill sucks!"
"You two, stop it or I'll break your bones."
Ahhh. This kids. Dati karga ko lang sila at paiyak-iyak lang pero ngayon ang tatapang na. Tumatanda na talaga ako.
Lan Reive, my oldest. I named him after my sister. The second one is Lan Miles, he loves to play piano and a genius student. Lastly, my princess and my barbie, Lan Cris. She's really a spoiled kid and always get what she wants.
"Kids, stop fighting. Let's eat breakfast now." Umupo sila sa hapag pero nakikita ko pa rin na nagaasaran ang dalawa kaya tumikhim na ako.
"Stop it or I'll ground you two." Nanahimik ang dalawa at nagsimula ng kumain.
Sa aming dalawa ni Ligaya, ako ang mas pinapakinggan nila. Minsan inaasar ako ni Ligaya na dahil daw matanda ako kaya sila nakikinig. Like, hell?
"Dad, I have plans for today with kuya Vincent and kuya Venom." Sabi ng panganay ko.
"Sure, just don't do bad things okay? Don't spend money for nothing." Pinunasan niya ang bibig niya at tumayo na.
"I know dad, I'll go ahead. Mom." Lumapit siya sa mommy niya at hinalikan ito sa noo bago umalis.
Wait, what about me? What about my goodbye kiss? Did I just got rejected by my own son?!
"Aww, don't worry my dear I love you." Natatawa akong umiling at nagpatuloy nalang sa pagkain.
We grew old, but we are happy and satisfied of what we have now. I love my family.
END
Eyyyy! This is the Last book for Tiger Series!
GOODBYE! THANK YOU.
BINABASA MO ANG
Tiger 12: Lelantos Beckham
General FictionWARNING: SPG R-18 NOT SUITABLE FOR YOUNG AND CLOSE MINDED READERS Book Cover by: @sailerstories Lelantos Beckham is weirdest among all of Tigers, he always have Barbie doll when he aged fourteen until now. He always got this hope and he long for so...