Ligaya Camille
Nagising ako dahil sa ingay na naririnig ko. Nakita ko si Lelantos na kakasarado lang sa pinto kaya umupo ako sa kama.
"Anong nangyari?" Nilingon naman niya agad ako at parang nagulat pa siya.
"Oh? Nothing. How's your sleep? Are you calm now?" Umupo siya sa kama at hinilikan ako sa noo. May itatanong pa sana ako pero biglang nag ring ang phone ko.
"Morning Camille, get ready for today. Nagpaset ako ng conference para sa kumakalat na pictures. We need to clear your name hanggat maaga pa. Susunduin kita ngayon." Nilingon ko si Lelantos at tumango naman siya sa akin.
"Okay." Pinatay ko agad ang tawag at agad na kumuha ng masusuot at pumasok sa banyo para maligo.
Habang naliligo ako ay iniisip ko kung anong isasagot ko sa mga magiging tanong nila. Kinakabahan ako, baka magkamali ako ng sagot sa mga tanong at maging masama ang tingin nila sa akin.
Wala akong ibang inisip sa pagligo ko, puro mga tanong ang pumapasok sa isip ko at nagpapractice ako kung paano ko sasagutin. I think, I'm going crazy.
Lelantos
I was busy reading a news paper while waiting for Ligaya. Nagulat nalang ako dahil biglang may kumatok sa pinto ng room. Thinking it was Ligaya's manager so I decided to open the door.
"What the, who are you?" Ito na yata ang manager ni Ligaya.
"Remember the man who called you last time? It was me. Lelantos Beckham." Nilahad ko ang kamay ko. Mukha namang may narealized siya at hinila ako papasok sa room tsaka sinara ang pinto.
"Wait, don't tell me ikaw ang lalaking nasa picture na kumalat?" Tumango naman ako ng dahan-dahan. Hinawakan niya ang noo niya, mukhang stress na talaga siya.
"My goodness. This is a mess. Ikaw si Lelantos? Alam mo bang hindi naging maayos ang career ng alaga ko simula noong galing siya sa bahay mo?" Nagulat ako sa sinabi niya, he pointed his finger at me like I have commited a crime.
"Umamin ka nga Mr.Beckham, anong ginawa mo sa alaga ko? Anong ginawa mo kay Ligaya?" I pointed myself, do I really have to answer?
"Well, we did the stuff. Like that, but I'm willing to support her! I just, I just can't control myself." Isang malakas na sampal ang natanggap ko. This guy, what's his deal?
"Still, hindi mo pinanindigan ang salita mo matapos makabalik si Camille dito sa England. Do you love her?" Natigilan ako.
"Lan?" Nilingon ko si Ligaya na kakalabas lang ng bathroom, mukhang nagulat siya na kaharap ko na ang manager niya.
"Lan! What happened? Namumula ang pisnge mo." Lumapit siya sa akin at hinawakan ang pisnge ko. Inilayo ko ang kamay niya at umiling.
"I need to go Ligaya, may aayusin ako sa Pinas. But don't worry, we'll keep in touch okay? I just have to do some business." Hinalikan ko siya sa noo at lumabas na sa room niya.
Nakita kong marami pang reporter sa baba kaya dumeretso ako sa rooftop ng hotel at inilabas ang phone ko at tinawagan si Fiennes.
"Yes weirdo? What do you want?"
"Kagabi ko pa tinawagan si Noe, nasaan na siya?" Pinalibot ko ang tingin sa kalangitan.
"Alam ko nagstay si Noe sa bahay nila Dylan. Si Angelic lang daw naabutan niya, hintayin mo si Noe." Papatayin ko na sana ang tawag ng may naalala ako bigla.
"By the way Fiennes. Happy Birthday." Tsaka ko pinatay ang tawag, anong oras naman kaya ako pupuntahan ni Noe.
Ligaya Camille
BINABASA MO ANG
Tiger 12: Lelantos Beckham
Ficción GeneralWARNING: SPG R-18 NOT SUITABLE FOR YOUNG AND CLOSE MINDED READERS Book Cover by: @sailerstories Lelantos Beckham is weirdest among all of Tigers, he always have Barbie doll when he aged fourteen until now. He always got this hope and he long for so...