12. Sóng thần chuẩn bị ập đến rồi đây...

783 131 14
                                    

Có một điều mà Kang Minhee phải thú thực, đó là cậu sở hữu một niềm đam mê vô tận về thế giới loài người, và đôi lúc cậu yêu mặt đất hơn cả nơi cậu sinh ra nữa. Minhee thích được thấy con người, muốn được thấy họ hít thở trên mặt đất, muốn một lần được giống họ bay lượn trên bầu trời. Và hơn hết, là rũ bỏ thân phận của một người cá để trở thành một con người thực thụ. Cậu mê lắm việc được vùi những ngón chân trắng trẻo sâu trong cát rồi ngọ nguậy chúng, mê được cảm nhận làn gió mơn man trên da thịt mình mát rượi. Mà mê nhất nhất thì chỉ có một người thôi...

Hoàng tử người cá rất chăm chỉ uống thuốc, đều đặn mỗi tuần một lần trở thành con người, đi lên mặt đất vui chơi. Nhưng tuần này thì chẳng có một kế hoạch nào cả. Thứ nhất là vì Minhee vừa mới thử loại thuốc mới của phù thuỷ bạch tuộc. Hai là vì hôm nay không có hứng, một phần bởi ngoại hình của cậu bây giờ trông xấu xí đến khó lòng chấp nhận được.

Nhưng tưởng thế mà dễ ư?

Con tàu mỗi lúc một tiến gần về phía hòn đảo. Những đợt sóng đêm cuộn lại rồi đập vào những mỏm đá khiến bọt biển bắn tung lên. Song Hyungjun đang bĩu môi dỗi hờn trên boong tàu dường như cảm nhận được điều gì đó, bất chợt khịt mũi mình thật mạnh.

Mùi này rất quen!

Nhưng mà... không thể nào! Không đời nào có thể bắt gặp mùi hương này tại đây được. Vì Kang Minhee đâu ở đây! Ôi làm thế nào bây giờ? Chẳng lẽ trên con tàu này cũng có người cá ư?

Song Hyungjun luống cuống quay đầu chạy lại vào trong, hai cẳng chân gượng gạo như sắp xoắn vào nhau đến nơi, rõ ràng là không biết chạy. Nhưng ít nhất đôi chân vẫn kịp khựng lại đúng lúc. Cậu biết không ai giúp được mình trong vụ này hết. Cứ mỗi giây phút trôi qua lại có thêm một vấn đề mới, mà vấn đề đến sau còn nghiêm trọng hơn cả vấn đề trước đó.

Và chắc có lẽ Hyungjun cũng đã quên mất rằng, vấn đề ngay sau đó chính là thời điểm thuốc hết tác dụng, và mình cùng Eunsang phải trốn khỏi nơi này trước lúc đó. Chắc chắn chỉ còn mỗi cách là ôm Lee Eunsang nhảy cái tùm xuống biển thôi, giữa nơi mênh mông này tìm đâu ra chỗ trốn... Rồi đương nhiên sau đó sẽ là chương trình lần đầu tiên được biến đổi thể chất dưới nồng độ mặn đau đớn đến rát người do ngôi sao người cá Song Hyungjun làm host. Mới nghĩ đến đã đủ khiến cậu rùng mình. Vậy thì khác quái gì mấy vụ đánh bom liều chết mà Minhee hay lải nhải sau mỗi lần được xem thời sự trên ti vi đâu.

Nhưng đấy chỉ là Hyungjun tưởng tượng thế thôi.

"Ây, Hyungjunie! Em làm gì mà đứng đực ra đó thế? Lát nữa xuống đảo cắm trại không?"

Kim Mingyu hớn hở đi tới, hai bên nách kẹp một tỉ thứ để chuẩn bị cho vụ cắm trại nên tay đã hết chỗ rồi. "Cá là em chưa đi cắm trại bao giờ!"

Đúng là lên bờ rồi mới thấy, con người là sinh vật độc ác, luôn nói trúng tim đen của người khác rồi bỏ đi. Điển hình nhất cho kiểu người này không ai khác chính là Kim Mingyu. Hyungjun đang ảo não liền sực nhớ ra mình bỏ quên Eunsang trong phòng vệ sinh, không biết Junho đã thay nước cho cậu ấy chưa nhỉ. Tức thì cũng chạy biến về lại phòng khách sạn của Yunseong.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Mar 14, 2020 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

The Little Mermaid.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ