"Bài thuyết trình luận án của em đã xong. Cảm ơn thầy và mọi người đã lắng nghe."
Kim Mingyu vừa dứt lời cũng là lúc khắp khán phòng vang lên tiếng vỗ tay. Trên đường về chỗ ngồi, Mingyu còn nghe được vài tiếng thì thầm về việc tiên cá có thật hay không nữa. Nội điều này thôi đã đủ làm cho cậu sinh viên 22 tuổi vui cả ngày, vì chí ít bài luận án này đã tác động được vào tư tưởng của một vài người.
"Hôm nay có gì vui lắm à?"
Anh bạn cùng nhà của Kim Mingyu thấy cậu em cười cả ngày liền ngó đầu vào phòng ngủ hỏi thăm.
"Hwang Yunseong, sao hôm nay anh lại quan tâm em thế?"
Kim Mingyu nghiêng đầu hỏi.
Hỏi câu này là đúng, vì thuê chung nhà với nhau hơn một năm nay, thì hai người cũng không bao giờ nói chuyện với nhau quá năm câu một ngày, chứ đừng nói là đột nhiên hỏi thăm nhau.
Hwang Yunseong bị hỏi vậy đột nhiên lại ngại, "Ừ vậy thì thôi. Tự dưng thấy hôm nay em cười hơi nhiều."
"Hôm nay em cười nhiều á? Em có cười đâu."
"Hôm nay em cười một mình nhiều quá nên anh mới hỏi, chứ không anh đã kệ rồi."
Yunseong định xoay người đi, bỗng nghe thấy tiếng Mingyu hỏi mình.
"Anh Yunseong tin tiên cá có thật không?"
"Đương nhiên là không."
"Vậy mau vào đây em cho xem cái này."
Vì bị Kim Mingyu lôi kéo, Hwang Yunseong dù đang buồn ngủ cũng cố lết thân vào. Mingyu vừa ấn slide trên màn hình máy tính vừa thao thao bất tuyệt cho Yunseong nghe về tiên cá. Mãi một lúc lâu sau mới chốt.
"Đây chính là lý do làm em cười cả ngày hôm nay đó. Nghe luận án của em xong, có một vài người còn bắt đầu tin tiên cá có thật cơ!"
Nhưng Yunseong thì vẫn không nằm trong số đó.
"Vậy à? Chúc mừng em."
Nói xong liền đi một mạch về phòng ngủ, một khắc cũng không quay đầu lại. Xin lỗi, Yunseong buồn ngủ lắm rồi. Nhưng đương nhiên là Mingyu không vừa y, cho nên đuổi theo kéo tay Yunseong lại cố nói nốt.
"Anh phải tin em. Tiên cá có thật đó."
"Em đọc nhiều sách quá rồi."
"Không. Có thật mà."
"Được được có thật thì có thật. Anh buồn ngủ rồi, cho anh về phòng."
Hwang Yunseong vừa dứt lời, trời bỗng vang lên tiếng sấm rất to. Qua khung cửa sổ, cả hai thấy ngoài trời có sét đánh sáng loá cả một vùng mây.