Vice' POV
"sabi na kasing wag masyadong uminom eh.." panenermon ko kay coleen, yes she's with us, nung una i thought she's also here para makiGIG pero sabi ni billy makikiPARTY lang daw.. strange -.- makikiparty bumyahe pa ng bacolod galing manila para lang makiparty? kaloka.. push nyo yan! hay nako pwede ba.. -.- wag na tayo maglokohan.. kahit di naman sabihin or aminin there is something going on between the two of them.. BILLY and COLEEN.
di ko naman maka one on one talk si billy dahil busy pa sila ni DJ MOD mag show dito..eh tapos namana ko so eto kausap ko nalang si coleen..hindi naman sa ayaw ko kay coleen or anything but...shes too young for billy, okay...she's mature enough.
oh sige na nga sige na..okay na ko kay coleen kasi naman age doesnt matter nga naman and as long as happy ang bestie ko okay na ko dun.. pero sana naman wag muna nyang ligawan or wag muna maging sila kasi hello 2weeks palang mula nung interview nya sa THE BUZZ agad agad nahanap na sarili? agad agad nakakita na ng ipapalit? haist mga lalake nga naman...
"vice lets dance.." hatak sakin ni coleen.. ugh etong babaeng to lasing na talaga eh. haist sige na nga kesa naman iba pa yayain.
sayaw na ng sayaw si coleen..good thing nasa VIP second floor kami wala masyadong tao di masyadong siksikan..uminom narin ako ng uminom habang sumasayaw.. and medyo tinamaan na rin ako kasi nga bumyahe pa kami, nagshow pa, dala narin siguro ng pagod..
we're dancing wildly, and im completely unaware. wala naman kasing malisya sakin kung sobrang dikit na kami ni coleen sa isat isa..halos maghubaran na kami ni coleen sa sobrang pagkawild dala ng alak.. buti nalang..
"hey hey hey..." dumating si billy para awatin kami at paghiwalayin.. "no touch to bestie ah.." pagpapaalala ni billy.. "baliw!" saka sinuntok ko yung tagiliran nya..
"nagpapaalala lang.." billy said..then niyakap si coleen. "bestie ah.." i said while looking at them
pero ini "sssshhh.." nya lang ako then winked at me.. hay nako.. labas ako dyan.. pero mukha ngang bagay sila..grabe loveteam lang sa showtime bigla nanamang nagkadevelopan..bigla tuloy akong nainggit, ansabeh ng nainggit! di ako naiingit dahil loveteam at nagkadevelopan sila! nainggit ako dahil magkasama sila samantalang kami ni kur---este ni terrence eh hindi..
naalala ko nanaman tuloy sya.. baby boy ko.. :(
oh akala nyo si kurba nanaman? hay nako.. sige na nga oo na iniisip ko din si kurba..
ano na kaya ginagawa nun? -.- kumain na kaya yun? nasa bahay kaya? tulog na kaya? -.- no calls and texts from her eh.. syempre VICE galit! hayst. tawagan ko nalang nga..
i dialed her number pero BUSY? -.- so i tried calling the landline at our townhouse..