CHAP 1:SỰ THẬT
Bầu trời cuối hè cao vút, màu xanh nhẹ hoà lẫn với màu trắng tinh khôi của những đám mây.
Không còn những cơn mưa rào bất chợt.
Anh nắng nhuốm màu vàng rực và cũng không còn nóng nực như trước.
Trên đường người và xe cộ nườm nượp di chuyển tạo nên một không gian ồn ào náo nhiệt.
Đâu đó trong thành phố tiếng một người đàn ông đang **** mắng những đứa con của mình.
Nhã Đồng nhìn qua cửa sổ sang nhà bên cạnh thấy ông Tô hàng xóm đang quát nạt hai đứa con gái của mình.
-"Chúng mày thử nhìn lại mình xem, con gái con đứa suốt ngày tí ta tí tởn. Chúng mày noi gương con bé Nhã Đồng ấy. Trong khi nó đậu thủ khoa vào trường thì tụi mày chỉ đủ đậu điểm vớt, đã thế còn tụ tập rồi đánh nhau để hàng xóm sang mắng vốn cho...."
Thế đấy, đối với cảnh này thì nhã đồng xem nhiều rồi cũng chẳng lấy gì làm lạ. Ông tô hàng xóm luôn tỏ ra rất quý cô bé, cứ thấy cô bé cũng gọi lại xoa đầu rồi nói:"giá mà bác cũng có một đúa con gái như cháu". Chỉ tiếc rằng cô bé là con của ba Khánh mất rồi. Thế là lần nào dạy dỗ con gái ông ấy cũng lôi cả cô bé vào để thêm dẫn chứng cho lời giáo huấn của mình.
Hai đứa con gái của ông Tô tên là Vân và Nguyệt. Nói thế nào nhỉ, từ hồi còn nhỏ bọn chúng đã chẳng ưa gì Nhã Đồng rồi. Mặc dù cô bé có cố gắng tỏ tỏ ra thân thiên, nhưng bọn họ vẫn luôn tỏ thái độ như thế trong khi các bạn trong khu phố thì rất yêu quý Nhã Đồng.
Hình như ông Tô đã mắng xong rồi thì phải, Nhã Đồng nghe thấy tiếng cánh cửa đóng 'RẦM' một cái làm cô bé giật nảy cả mình, còn hai chị em nhà ấy thì lừ mắt nhìn cô bé rất khó chịu.
Chiều nay là buổi khai giảng đầu tiên của Nhã Đồng tại trường Trung Học Uy Vũ, thầy hiệu trưởng đã đặc biệt gọi điện tới nhà để mời cô bé lên làm đại biểu danh dự. Mặc dù không phải là lần đầu tiên lên phát biểu nhưng ở trường Uy Vũ lại là lần đầu tiên nên đương nhiên là cảm thấy có một chút hồi hộp.
Ngoài việc thoáng thấy ánh mắt của chị em Nguyệt và Vân nhìn Nhã Đồng đầy vẻ ganh ghét và đố kị, thì bạn bè trong trường ai cũng rất thân thiện với cô bé. Lại còn được một anh thủ khoa của khoá trước bắt tay làm quen nữa chứ. Theo cô bé thấy thì anh này rất là đẹp trai lại còn thân thiện, có vẻ như anh ấy rất được nhiều người hâm mộ.
Mải suy nghĩ Nhã Đồng không để ý đến hai chị em vân và Nguyệt cùng với đám bạn của họ đã đứng chắn trước mặt.
-'Khang Nhã Đồng, bọn tôi có chuyện muốn nói với cậu." Tô Nguyệt vênh mặt nói với cô bé.
Lạ thật hai chị em nhà họ tô bình thường có cạy răng cũng không nói với cô bé nửa lời. Nếu không phải cô bạn gọi đúng tên Nhã Đồng thì có chết cô bé cũng không tin là Nguyêt lại mở miệng nói chuyện với mình đâu. Từ trước đến giờ cô bé vần chỉ thấy hai chị em họ biểu hiện thái độ với mình qua khuôn mặt khinh khỉnh của họ thôi.
Mặc dù biết hai người bọn họ chẳng có ý tốt gì nhưng bọn họ đông như thế thì cô bé cũng phải nhắm mắt mà đi theo thôi. Vả lại mới ngày đầu đến trường Nhã Đồn cũng không muốn xảy ra cãi cọ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chuyện tình ở trường phù thủy
Novela JuvenilMột cô bé thông minh, đáng yêu với một cuộc sống hạnh phúc. Đang theo học một trường chuyên nổi tiếng trong thành phố, bỗng dưng phát hiện ra mình không phải là một người bình thường... Một chàng trai hoàn hảo đến siêu việt. Lạnh lùng nhưng lại man...