16

1.4K 137 2
                                    

- Ơ, anh Đình Hựu mới ra ngoài rồi ạ. Hôm nay anh ấy giao em trông tiệm, em cũng không biết anh ấy đi đâu nữa.

- Vậy...cảm ơn em nhé.

Nhuận Ngũ nở một nụ cười gượng gạo với cậu nhóc Đông Hách, sau đó lập tức quay lưng rời đi.

Trời đã dần về khuya, sương xuống gió nhẹ làm se lạnh vai ai, thế nhưng trong lòng Nhuận Ngũ lại hừng hực lửa nóng.

Anh đi hết những nơi cậu có thể tới, anh để bóng mình trải dài khắp những con đường thưa người, anh băng qua các hàng quán nhỏ từng cùng nhau ghé đến, vậy mà vẫn không thể bắt gặp hình dáng người anh tha thiết muốn gặp ngay lúc này.

Lí trí mách bảo anh không được bỏ cuộc, nhưng trái tim anh lại chùng xuống theo từng bước chân đi. Và có lẽ là do định mệnh trêu đùa, cho nên lúc em gần như ở ngay trước mắt, anh nhu nhược không dám tiến lên giữ lấy em. Đến khi anh gom đủ can đảm rồi, lại chậm hơn một bước để em vụt mất khỏi tầm với.

Nhuận Ngũ ôm áo khoác thất thểu lê bước trên đường lớn quen thuộc,  thành thị về đêm không quá nhộn nhịp huyên náo, nhưng đèn đóm vẫn sáng trưng lập lòe giăng kín lối anh qua.

Một mình Ngũ lạc lõng giữa lòng phố xá, trời đêm bao la, lại chẳng đâu là nhà.

Thế giới lớn rộng là thế, anh đã gặp gỡ, đã lướt qua cả hàng trăm triệu người; đã đi qua không biết bao nhiêu đất nước, nhưng chỉ ngay tại nơi anh sinh ra và lớn lên này, anh mới gặp được Đình Hựu. Gặp được một nửa tâm giao thấu rõ trái tim mình dù chỉ qua một ánh mắt.

Anh đã gặp, đã yêu, đã làm tổn thương và đã đánh mất cậu ấy. Anh cũng đã hối hận, đã tự trách, đã thầm cảm ơn cuộc đời khi biết mình còn cơ hội, anh đã vội vã đi tìm, và lại chùng bước vì chẳng biết em giờ nơi đâu.

Nếu không gặp được em hôm nay, thì có khi nào, cả đời này cũng không thể gặp lại nữa không?

Câu trả lời hiện lên trong lòng khiến Ngũ sợ hãi, nhưng đáp án ở thực tại lại không cho phép anh tiếp tục sầu bi.

Bởi vì chẳng cần tìm kiếm đâu xa nữa, Đình Hựu đang ở ngay trước mặt anh, em ở đây, ngay trước ngôi nhà đẹp đẽ đã từng, và sẽ lại là tổ ấm của cả hai chúng ta.

- Thân ái, mừng em về nhà.

__








[JaeWoo] Khi Nhà Không Có EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ