Chapter 3
Nica's POV
Pagkaspasok ko binati ko nasi remey.."Gandang gabi bess.. Sa wakas bess.. solong solo kita ngayun hehehe.. (tears starting to fall) b-b-bess.. i miss you so much.. "
Hindi ko na napigilan kundi umiyak na. namiss ko tong babae to.. Kahit malungkot masiyahin parn siya.."Bess?? alam mo? *sob Graduate na sana tayong dalawa.. sabay tayo.. "
"Nasa isang shop ako nagtratrabaho.. Isang cupcake shop.. "
"Pangako natin yun diba?? Gagawa tayo ng store na puro mga cupcakes???"
I hold her right hand..
Basangbasa na ang kamay niya sa kakaiyak ko.."Atska bess.. NBSB parin ako hanggang ngayon.. Bess? Maydala pala akong bulaklak.. Tulips paborito mo yan diba.. nilagay ko na sa vase.. "
Alam kong para akong baliw dito kinakausap ko sarili ko..
Okay kahit marinig niya ako kahit tulog siya.."Bess?? Kailan ka gigising??"
Pagdumadalaw ako kay remey eto lagi tanong ko sa kanya..
After the accident sabi nang doctor after 4weeks gigisning nasiya.. kaso hindi pala.. Nagkamali ang examine nila kay remey.. naging half 2years na siya tulog parin si remey..
Marami-rami rin ang nagbago.."Alam mo remey.. ang RBC nagwatak-watak na sila after sa accident.. Ewan ko kung bumibisita sila dito... Si joshua? Luksa nasiya ngayun.. pero for aure masaya na siya dahil kasama naman niya si yumi.. Bess? Sana , gigising kana.."
Nakayuko na ako sa higaan niya.. bali umupo ako sa upuan (syempre) at maytapat ako sa higaan niya at yumuko.. hawak hawak ko ang kamay ni Remey.. At dun ko rin nalaman tulog na ako..
Mrs. Santos POV
"Good morning Mrs. Santos sorry for waiting you up" Doctor
"Okay lang po dok.."
"Okay lets start.."
Nandito ako ngayuncsa office nang doctor. Ineexamine parin nila ang anak ko ..
"Im very sorry mrs. Santos for having a wrong in--"
"Okay lang po doc.. ginawa niyo naman lahat 2years ago.. ang gusto ko po ay.. Nagre-react na ba ang anak ko sa mga examine niyo sa kanya?" Malumay kong sabi
"O-okay mrs. Santos.. Thank you for trusting.. Sa ngayon po mrs. Santos, nagre-respond napo siya.. kaso .."
Eto na nga ba ang hindi ko gusto .. Ang may 'kaso'..
"Ano po yun doc.."
2hrs later..
"Nica?"
Nandito na ako sa room nang anak ko
Kaso nakita ko si nica..
usually dumadalaw dito si nica.. napamahal na rin siya sa anak ko..
Mag bff sila kaya hindi kayang iwan ni Nica si remey..
Actually abroad nato si Nica.. nangdahil sa accidente nagpasamantal siya dito.."Nako.. tulog pa pala siya.. *smile" bulong ko..
Bibili nalang ako ng pagkain para narin may agahan si Nica (:
Nica's POV
Hindi ko namalayan umaraw na pala..
"*yawn.. Nako .. umaga na.." sabi ko sa sarili..
"Ohh nica.. Gising ka na pala?" Boses babae..
What? May kasama pala ako..
Pagkatingin ko.. si Tita lang pala.. Ina ni remey.
BINABASA MO ANG
Should I Remember You? (A JaDine FanFic)
ФанфикIs LOVE will be the reason to make you remember me? - Joshua Should I remember you? Because you love me that much and i am going to love you, again? - Remey