Yumi'sPOV
Aggrrhh!! I so hate them!! Ano ba nakita nila kay remey?? Bakit ba ?? At baki tba ako naging kontrabida dito??
Dapat ako ang kawaan nila! Atsaka maliit lang na oras lang nila nakilala si remey aahh. E ako kilala nA nila ako or shall I say magkaibigan nakami kina lloyd since highschool..
Ba't ganun! Wala naman akong ginawang kasalanan sa kanila aahh!!
"Ma'am yumi..? Nandito na po ta yo sa bahay nang mga Reid family.." driver
"Salamat manong.."
Bumaba na ako kaagad sa sasakyan.. Ever since.. Gusto na talaga ako sa mama ni joshua.. Matagal na kaming binuya sa parents ko at sa mama ni joshua.. dahil sa fam business..Kundi dahil sa buya.. hindi yayaman nang ganito si joshua..
At hindi rin sila mag karoon nang banda..
Tsk! At syempre mahal ko talaga si joshua simula pa..
"Good Morning po ma'am yumi" madrona
"Good Morning .. nandito ba si tita?" Sabi ko.
"Opo ma'am .." madrona..
"Okay I'll just wait nalang sa sala.."
Yep.. Ganito ako ka respitado dito sa pamamahay ni joshua..
Mga ilang buwan nalang magiging reid na ako...
Mrs. Yumi Reid..
"Ohhh yumi!! Iha.. !" Tita..
"Hello po tita.. (:"
"Napadalaw ka ata? How's your business..? Free ka ba ngayun??" Tita..
"Opo tita I'm really free.. I just let my secretary do all the papers.. beside.. yan naman ang trabaho nang mga secretary.." sabi ko..
"Well as you said.. Yaya.. pakikuha nga nang tsaa for two lang please.. and snacks too.." sigaw ni tita..
"Mag merienda muna tayo iha.." tita..
"Nako salamat po tita.."
After mga ilang minuto.. ay napag handaan na kami nang merienda sa katulong ni tita..
Nagusap muna kami about business.. since business partners sila nang parents ko..
I know through this topic maipasok ko na about our joshua's wedding.. we'll I mean engage muna..
"Hahahah nako iha.. nakakatawa talaga.. Magaling na talaga ang takbo nang business namin.. Maraming salamat talaga sa shares na binigay niyong stocks ... Siguradong matutuwa si joshua dito ((:" sabi ni tita..
"Hahahaha.. nako tita.. siguradong sasaya iyon si joshua.. Tita?" Sabi ko.
"Hmm?"
"About joshua...—"
"Ayy oo nga pala iha.. how's the two of you? Are you doing great? May progress na ba?" Tanong ni tita...
"About that tita.. We're not in the good process but we're good.."
"Not in the good process?? Why?"
"Tita.. Ang purpose ko talaga why I'm here its because iwant the engage party at early soon.."
"Why so early iha?"
"Dahil po kay remey.."
Nang binanggit koangpangalanniremey..
amoment of silence ang pumasok sa aming dalawa na tita...
"We'll ... I like your suggestion iha.. So are we going to plan now??" Awkwardly said by tita..
Nagisip2 muna ako.. Ang gusto ko sanang mangyari.. paggising ni remey wala na siyang hahanaping joshua na..
"Just wait for my signal tita.. Pero okay rin tita.. by this week or month .. it would be the preparation of our engage party.. Sana maging bongga.. Dapat yan na araw ay magiging masaya akong babae.." sabi ko..
"Alright the iha.. I just wait for your signal.."
"Thanks tita.. i 'll go ahead.."
"Take care iha.." sabay kiss ni tita..
Hahaha.. success talaga ako palagi.. *evil smile..
Kawawa katalaga remey.. Sayang ang effort mong patulog-tulog.. but your gonna say .. no I mean.. joshua gonna say GOODBYE to you!
—————————————————————-
Ang higpit talaga ni Yumi mga kareaders!!
Hahahaha!!! Matutupad kaya ang plano niya???
Well .. hello again!!! Since may nagappreciate talaga nang storyko.. Salamat talaga!!! ((: I'll be posting 2 chapters every update ko ((:that would be the reward ((: :*
#BeAFan #VoteAndComment
lovelove,
Ikaii <3
BINABASA MO ANG
Should I Remember You? (A JaDine FanFic)
Fiksi PenggemarIs LOVE will be the reason to make you remember me? - Joshua Should I remember you? Because you love me that much and i am going to love you, again? - Remey