Chapter 6

42 6 5
                                    

Chapter 6
Annie's POV

Nanditi kami ngayun sa labas nang hospital.. Meron kasing pagkainan sa tapat ng hospital. at dito nakang kami magcecelebrate sa kaarawan namin.. Hindi namin na nacecelebrate ang kaarawan ng banda namin.. Dahik sa accidenteng iyon.. Kaya nagkahiwalay kami aftet graduation sa kolehiyo.. Iba iba narin kami ng trabaho.
Kami ni Llyod . Since naggraduate kami bilang musician.. Nagtayo kami nang isang studio upang magturo sa mga bata o magulang kung aino man gusting sumali sa sessions namin..
Tinayo namin eto kung saan talaga kami galing.. Sa probinsya namin.. Mura naman ang session namin.. 100 per 5sessions in a month.. Oo diba mura..
Si zera at kyle may kanya kanya silang trabaho.. Si zera any nasa isang kinikilalang Restaurant.. Graduate siya bilang Culinary Chef.. si Kyle naman businessman.. Ang aming manager naman... ay nasa bahay lang.. Kasi online job siya.. gumagawa siya nang mga programs like games.. IT profesion kasi si Manager..

"Ooh Annie.. ? Ba't di mo tawagan si Nica? Ikaw lang may number sa kanya.." Mayann

"Eh bakit naman ?" Tanong ko sa kanila..

"Alam mo babe (sabay akbay sa akin) Kaibigan din natin si Nica.. atsaka.. Kayod-kalabaw kasi iyon.. Hindi naman siya nagfunFun..

At hindi ko narin siya nakikita.. (sabay tingin kay kyle)"

"Ang alam ko lang ay gusto niyo lang makita si nica dahil sa angelic face niya!!" Zera..

"Nuh ka ba Munch..---"

Oh diba.. Ganito kami mga RBC .. Ang saya saya namin. Pero mas masaya kung nandito si Joshua.. Joker kasi iyon.. Kaso hindi pwede kaya.. tiis tiis nalang kami kahit alam naming lahat hindi kami ganito kasaya...

"Sige na annie" Manager..

"Okay okay.. eto na.. tatawagan na.."

Umalis ako sa kinauupuan ko.. At tumayo narin.. pumunta ako sa may labasan nitong pagkainan..

*Tooottooottt.. (dial po iyan! A/N)

(Hello?)

"Ohh hello Nica si Annie eto"

(Ooh Annie.. Kumusta?)

"Okay lang Nica *smile"

(Good to hear kung maayos ka )

"Nica einvite sana kana namin sa anniversary ng RBC"

(Anniversary? 9 ba ngayun? Nako Happy Anniversary sa inyo!)

"Salamat.. Anong oras ang free mo? Nandito kasi kami sa maytapat ng hospitak kung saan cinonfine si Remey"

(Ahh .. O sige .. Pupunta nalang ako diyan.. may 1hr pa ako bago ang off duty ko..)

"Ohh sige Nica.. See you"

(O sige salamat!)

"Mga brroooss!! Mga 1hr after pupunta dito si Nica ^_^"

"Okaaaaayyy!!!!" Sigaw nila..

Nica's POV

Nandito ako ngayun sa shop na tinatrabahuan ko.. Tinawagan ako ni Annie upang imbitahin ako sa anniversary ng RBC...
So meaning nandito na sila .. Siguro bumisita sila kay remey..

*tinnng.. (a/n isa po yang bell yung nasa may pintuan :D)

"Good Morning po ^_^ Ano po ipalilingkod ko sa inyo Sir *smile"

"Cupcake lang sa akin miss.." costumer

"Cupcake? Sa itsura niyo po sir parang may girlfriend.. ayaw niyo po ba nang package gift para sa girlfriend niyo? 100 pesos lang po yung package at kami na--"

Should I Remember You? (A JaDine FanFic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon