Chapter 5

35 5 4
                                    

Chapter 5
Annie's POV

"Babe? Huminahon ka.." sabi ko kay lloyd

"Paano ako huminahon ehh kaibigan tayo ni remey..Bakit ayaw nang doctor malaman kung ano na kalagayan ni Remey??? Bakit???" Lloyd..

"*sigh Lloyd.. Oo kaibigan tayo ni remey ngunit Hindi natin siya kadugo.. Tama naman ang doctor.. Ang ina muna ni Remey unang alamin sa kalagayn niya.."

"Mga bro.." Mayann

"Bakit manager?"

Pagkatapos kami tnawag ni manager.. Nakit namin si Joshua.. papalapit sa amin.. Hindi ko alam pero lakibg galit ko talaga kay Joshua.. Hindi sana eto mangyari kay remey kung hindi siya nagin gago..

"ANONG GINAGAWA MO DITO???" Kyle..

"Kyle" Zera...

Hindi na napigilan ni zera si kyle kundi hinamon niya eto si joshua papalapit.. Dahil siguro.. May galit din siyang tinatamin sa puso kay joshua.. Alam kong kaming Lahat na koneksyon ni Remey galit lahat kay joshua except kay yumi..

"Bro Bro.. Huminahon kayo.. Kyle tama nayan wag munang patulan ang gago na yan" Mayann..

"TSSS.. Pasalamat kang gago ka!!" Kyle

"Umalis ka dito Joshua!" Zera

"Akala ko mag kaibigan tayo mga RBC??" Joshua..

"Hindi kana parte sa grupo nato.. Hanggat hindi mo mababayaran ang kasalanang ginawa mo.. Joshua.."

Hindi ko na natiiscat sinumbatan ko na si Joshua.. Oo kaibigan mo parin kami Joshua.. Hindi pakasi namin tanggap sa nangyari ni Remey.. Kundi dahil sa kagaguhan mo.. Hindi mangyari lahat lahat na eto..

"*crying/kneeldown mga bro? Anong gagawin ko para mapatawad niyo na ako.. Please.. Hindi ko yun sinasadya.." Joshua

Hindi ko alam pero sinampal ko si Joshua sa sinabi niya..

*paaak

"Joshua. Panong hindi mo sinasadya.. Sabi mo sa amin ayaw mo na kay Yumi (crying) d-d-dahil iniwan ka niya.. Pero nagiba ang mundo mo nung bumalik si Yumi.. Joshua.. Masakit yyn para kay Remey.. Dahil akala niya ikaw makakapagbago sa kalungkutan niranasan niya sa pamilya niya.. (tears falling) at..at... at... "

Hindi ko napigilan umiyak na ako sa Galit ko kay joshua.. Gusto kong sabihin sa kanya ang sinabi sa akin ni Remey nang mga panahon na iyon..

[FLASHBACK]

"Uiie remey.. parang may progress kayo ni Joshua aahh.." sabi ko

"Hihi.. Ano ka ba Annie.. *smile Oo may progres ang aming pagdadate.. Ayoko talaga sa una.. dahil natatakot ako. Nakita ko kasi sa nangyari kay mamie.. Naawa nga ako noon..

Pero naniniwala ako si Joshua ang makakapagbago sa nakaraan ko.. Alam kong hinding-hindi siya mahahanap nang babae.. Ata ako lanag talaga mamahalin niya at siya rin ang mamahalin ko!!"

"Uiee.. Remey ikaw haa.."

[ENDofFLASHBACK]

Yun ang mga binitawang salita nasinabi ni remet saakin.. kahit sa panahon na iyon .. Hindi ko masabi sa kanya na panakip butas lang siya para malimutan ni joshua si yumi..

"So-sorry..." bulong ni joshua na ring na rinig ko..

"Umalis kana joshua (crying) ba-baka ano pa ang magyari .."

Tumayo ai joshua.. At bago siya umalis may sinabi siya sa aming lahat..

"Ha-happy Anniversary RBC .. (tears falling)"

Alam naming lahat na nayon araw na eto sa ika-9 sa agosto ang aming samahan.. Alam namin iyon joshua.. pero simula nung nadisgrasya si remey 2and half years ago.. Hindi na tayo nag cecelbrate sa kaarawan nang ating gropo..

"Mukhang reunion talaga sa atin RBC" mahinang sabi ni Mayann ang manager namin para hindi marinig ni Joshua..

Unti-unting nawawala sa mga mata namin si Joshua.. at naglaho narin siya sa paningin namin..

"Pumasok na tayo Bros.." Zera.

"Okay.." malumay na sabi naming lahat...

--------------------------- - ---------------------------------------------------------
Mukhang reunion nga nang RBC ^____^ ...
Kung sino man ang bumabasa netong storya na ginawa ko.. Salamat na marami talaga!! And sorry for grammatically wrong sa struktura sa filipino , Hindi kasi ako tagalog.. Sebuano kasi ako ehh!!
Hope you like it readers!!! Vote and Comment your reactions, questions, and suggestions..

Follow @iAmMeiKaii

~iKaii<3

Should I Remember You? (A JaDine FanFic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon