Chappie 2

29 2 0
                                    

Aenna's POV

"Sorry Maam, for being late!" Sabay tingin nito sa 'kin.

"Are you in this class, Mister?" Tanong ni Maam Jill sakanya

"Well I guess, I should introduce myself.." At pumunta ito sa harap

"Louis Anthony Sy, the only son of Sy. Ang pinakamalaking angkan na nagmamayari ng maraming modeling company. I studied here when I was in first year highschool and transfered when I was in third year. I'm 16 years old. That's all *wink*" Pagtatapos 'nya, na siyang nagpakilig sa mga kababaihang nandito, pati na ako.

*Flashback*

"Aenna, mahal kita pero.. Mahal ko din sy-" Naputol ang sinasabi nya ng sampalin ko sya

"Eh gago ka pala eh. Mahal moko tas mahal mo sya? Don't Anthony. Just.. Just leave. Tama na ang katangahang to." Tuloy tuloy na sabi ko habang nagpipigil ng pag iyak.

"I'll leave you for the mean time. But, I promise. Babalikan kita, Aenna. Akin ka lang" Pagtatapod nya saka tumalikod at umalis.

Ako? Naiwang tulala at umiiyak. Anthony Sy, ang unang lalaking nagpatibok ng puso ko. Ang unang lalaking iniyakan ko, at nagdurog ng puso ko na kaylan ma'y di na mauulit pa. Pagsisihan nya.

Pagtapos ng araw na yon. Nabalitaan kong nag-drop na sya. Mabuti na dn sguro to. Atleast alam ko sa sarili kong makakalimutan ko sya kahit may mga bagay pakong di nasasabi sakanyaa..

*End of Flashback*

"MISS AENNA JESSICA BUTCH!" Naputol ang pagbabalik tanaw ko ng isigaw na ni Maam Jill ang pangalan ko.

"Yes, Maam!?" Yuyuko yuko kong sagot.

"I've been calling you a milliom times. Why are you spacing out?" Tanong nito sakin.

*ring ring*

Saved by the bell. Nag goodbye na si Maam sa klase at lumabas nang mahagip ng mata ko ang mga mata ni Anthony.. Kaya inaya ko agad sila Meeana para lumabas at umuwi na.

Palakad na kami papunta sa pinto, ng may humila sakin at dinala ko sa pinaka tagong lugar ng eskwelahan.

"Aenna.." Sabi nito pero nanatili akong walang imik nang muli itong magsalita.

"I've promised you na babalik ako. At kahit hindi ko na alam ang pagtingin mo sakin. Gagawin ko ang lahat, mapaakin ka lang ulit. Akin lang. By hook or by crook.." Sabi nya saka iniwan muli akong nagiisa, lumuluha. Ulit.

Ayoko na.. Hindi nya nako madadaan sa ganung bagay. Tama na.. I'm not a rebound, nor an option.

Unspoken FeelingsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon