Aenna's POV
Pagkauwi ko sa bahay.. may biglang nagtext sa phone ko pero unregistered.
Message:
Hi! Kamusta?
From: +639*********
*reply*
To: +639*********
Who are you?
*sent*
*beep*
Message:
Mikael :)
WHAT THE FUDGE!!!! Yung crush koooo hahahaha. Shet! anong irereply ko? Pakipot ba dapat? Pahard to get? Ano.. hay! Replayan ko na nga baka mainip sabihin snob ako masyado..
*reply*
To: +639*********
Uh.. hi? San mo nakuha number ko? :)
*sent*
Before pa sya magreply. Sinave ko muna yung number nya 'Mikael <3'
From: Mikael
Uhm, kay Jemicka.. Kase ano. I find you cute.. And I like you. :)
What the efff!! He likes me daw? HE LIKES ME DAW!!!! That feels bro! That feels! Hahahahaha. Kaya nireplayan ko na muna ng hindi nya dapat nahahalatng kinikilig ako. Hahaha shemz <3
*reply*
To: Mikael
Oh! I see :) haha. Sgesge nasave ko na! :)
*sent*
*beep*
Message:
Uh. Sge :) sorry Aenna, pero I have things to do first. Text you later! Thankyou! :*
From: Mikael
Eh? Bakita ganun? Baket? Hahahahahaha! Bakit ganito ang puso koooo? 'Thankyou! :*' with kiss mark mga par! WITH KISS MARK!
"KYAAAAAAAAAAH!!!!!!"
"At anong sinisigaw sigaw mo jan?" Napatigil ako sa pagsigaw dahil sa dalawang asungot na nakatayo sa harap ng kama ko at nakapoker face. -_-
"Wala! Haha. Bat nandito kayo?" Tanong ko sakanila.
"Let's talk about the guys kanina, remember? ALANG LIHIMAN *smirk*" Parang iba yung pagkakasabi ni Jemicka non hahahaha.
"Basta ako, I like your brother, para syang Korean na Chinese! Hahaha! Ang cute nya, ang sexy nya tumawa, ang pogi nya tapos, tapos.. Hayyyyyyy!!" Halos maging puso na ang mata ni Meeana habang dinedescribe ang kuya ni Jemicka.
"Yun? Pangit non eh! Hahahaha. Joke! Wala namang pogi na transferee eh" Nakabusangot namang sabi ni Jem.
"Are you kidding me, Jemicka Archer? Hahaha halata namang gusto mo yung si Travis eh.. May spark kaya kayo." Sabi ko
"Oo nga! Oongaaaaa!" Sulsol naman ni Meeana
"Ew! That UGLY duckling? Never in your wildest dreams! As in!" Nandidiring pagtanggi nya.
Hahaha. Nakakatawa talaga tong babaeng to. Silang dalawa lang ang masasabi kong TUNAY kong kaibigan.. Sa lungkot at sa ligaya.. Lagi silang nanjan para sakin. :) at alam kong alam nila ang nangyari sakin nang bumalik si Anthony..
"Maiba tayo, anong nangyari sa inyo ni Anthony kanina?" Ayan na.
"Meeana, alang nangyari. Nagusap lang kami. And besides, ayoko nang maging tanga!" Sabi ko kay Meeana.
"Shut up, Aenna. Spill it out!" Sabi naman ni Jem.
"Okay. Fine! Hinila nya ko papunta sa pinaka tagong part ng school. Sinabihan nya kong sakanya lang daw ako at di daw sya papayag na may ibang umagaw sakin. Can you believe that? As if. Hindi na ko magpapauto sa gagong yun. Never! As in never! I hate him" Pagpapaliwanag ko.
"Too defensive." Sabay na pagsasalita ng dalawa.
"*sigh* fine. Aaminin ko. Mahal ko pa rin sya. Pero.. Ayokong magpakatanga, guys. Ano yun? Option nya ko kase wala na sila? O rebound nya ko para makapagmove on? Mahirap. Ayoko." Sabi ko.
Kase sa panahon ngayon the more you asa.. The more you nganga. Kadalasan kase sa mga lalaki ngayon, masyado silang nagtatake advantage. Porke alam nilang may gusto sa kanila at patay na patay sakanila yung babae. Pwede na nilang gawing tanga? Paasahin sa wala? Tapos sasaktan lang sa huli? Tsk. Natuto nako. Tama na.
The players gonna play play play
Play play
My haters gonne hate hate hate
Hate hate+639*********
Is calling...Huh? Unregistered number again? Sino naman to?