Chappie 7

16 2 0
                                    

Aenna's POV

"So here it is.. Aenna, your partner will be.." Ilang minuto pa..

"Anthony! You two has something I can't explain. So, Mikael and Haydie will be partners.. Okay! This will be our mechanics. Since we have 2 hours in music. I'll give you a minute para pagusapan ang kakantahin 'nyo. So.. Timer starts. NOW!"

Pagkasabi ni sir non, nagpuntahan na sila sa mga partner nila at pinagusapan ang mga bagay bagay. Lumapit na din sakin si Anthony since sya ang partner ko.

"Anong kakantahin naten? Rush lang!" Tanong ko.

"Ako'y sayo at Ika'y akin lamang" Sagot nya.

"Okay." Matamlay akong sumagot. Dahil nga di ako kumportable, hindi sa boses nya pero sakanya mismo. Magaling kumanta si Anthony. Alam ko yun. Alam na alam. Lumipas pa ang tatlong minuto saka nagsimula.

Ni isa sa mga kaibigan ko dipa natatawag. Nauna yung mga nasa harap. Bandang likod kase pwesto namin pag Music.

Natapos na sila. Ang kinanta ni Jemicka saka ni Travis yung Walang iba by Silent Sanctuary na bagay na bagay sakanila. Hahaha. Si Ethan naman saka si Meeana, Blue Eyes. Si Rylee saka Michie, Mahal kita pero. Si Jerome at Raevee, Mahal ko o Mahal ako. Si Haydie saka Mikael, Iloveyou like a lovesong. Tapos kami? Yung napag usapan. Ako'y sayo at Ika'y akin lamang.. Kami pinaka huli. Kami kase yung huli sa upuan. Saya diba?

''Aenna and Anthony.. The floor is yours." Tawag ni Sir saka kami tumayo at pumunta sa harap.

*sigh*

(AN: Play the Multimedia :))

"Ikaw na ang may sabi,

Na ako'y mahal mo rin at

Sinabi mo na ang pagibig mo'y di magbabago.."

Pagsisimula nya na agad ko namang sinundan.

"Ngunit bakit sa t'wing ako'y lumalapit

Ika'y lumalapit, ika'y lumalayo

Puso'y laging nasasaktan pag may kasama kang iba.."

"Diba nila alam..

Na tayo'y nagsumpaan

Na ako'y sayo at ika'y akin lamang.."

Sabay naming pagtapos ng kanta.

*lub dub* *lub dub*

Mr. Heart? Bakit ka tumitibok? Pigilan mo please? Kumanta lang kami.

"To be honest. Aenna and Anthony got the highest grade. Napahanga nyo ko. The both of you.." Naputol ni sir ang pagsasalita nang

"Ayieeeee.." Sabay nilang pag tilian. Seriously?

"Guys. Chill haha.."

*ring ring*

Saved by the bell. Ugh. Worst day.

(AN: Sorry naaa haha. Mg a update ulit ako :))) nasa practice po ako today e hihi. Mmaya nalang ulit. Mwa :*)

Unspoken FeelingsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon