Chapter 1

517 9 2
                                    

AN: Hello guys I'm back writing. Sorry medyo natagalan. Too many events ang nangyari. Well, anyway, I'm starting a new story. So I hope ya'll like it.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------

Siya si Jean Andrea Ferrer. Nag iisang anak ng nagmamay-ari ng Ferrer group of companies. Mga business nila is mostly shopping malls, sports facilities at kung anu ano pang kilala sa entertainment at leisure business. Pumapasok din sya sa Riverview Elite High na kilala sa mga mayayaman at makapangyarihan tao. Halos lahat ng mga mayayaman at mga ma impluwensyang tao, dito pinagaaral ang anak nila.

At dahil sa kakaibang ganda na namana ni Andrea sa yumaong ina, isa sya sa mga kinikilalang 'IT GIRL' ng REH (Riverview Elite High). Kung sa ibang teenager na katulad nya, matutuwa sana sya sa title na 'to. 

Pero iba sya...........

"Andy, pwede ka naman huminto ng saglit diba?" 

Ayan si Christine. And super duper uber bestfried ni Andrea. Siya lang ang tanging tao na kilala sya bilang sya. At sya lang din ang tumatanggap sa kung anu talaga sya.

"Are you kidding me? 50% sale today Crissy!" sagot ni Andrea habang patuloy ang paglalakad papunta sa isang shopping botique.

"I know! Pero look at my shoes! Kanina pa tayo pa ikot ikot. 5 hours na tayo palipat lipat ng stores. Di ka pa ba napapagod?" reklamo ni Cristine.

"Last 2 stores. Promise!" sabi ni Andrea na ngayon ay nasa loob na ng isang shoe store.

Naghahanap sya ng shoes na pwede nyang i partner sa bagong bili nyang black satin dress. And BINGO! Sa dulo ng shelf may nakita syang isang black strapped sandals na may maliit na ribbon sa gitna.

"Perfect!" ang nasabi nya sa sarili.

Pero nung kukunin na nya yung sandal,may isang kamay na sabay na humawak sa 'dream shoes' nya.

"Excuse me?" Sabi nya habang dahan dahan na tumingin sa kanan, kung saan nandun ang kaagaw.

"Wow. Look, kung sino ang nandito girls."

'Oh hindi.' ang bulong ni Andrea sa sarili. Bakit sa lahat ng shops, dito pa nya nakita ang babaeng to. Pag minamalas ka nga naman.

Sya lang naman ang isa sa b!tchiest. (Sorry for my word- kung tamang word nga yan. LOL) at pinaka nakakainis na tao sa REH. Si Lean Cruz.

"Ohhh. The self proclaimed 'IT GIRL'" Sabi ng bestfriend ni Lian na si Sally.

"Wow, nandito ang mga self achieved cheerleaders. Kamusta si Sir Aquino?" banat ng bestfriend ko.

Sabay sabay nawala ang mga mayayabang na ngiti nina Lean at Sally. Meron kasing balita na kaya lang naging head cheerleader si Lean ay dahil may ginawa syang 'EXTRA' curricular activity para kay Sir Aquino na head ng Sports department. Ewwwwww. NOT SOOOO COOL.

"Halika na nga. I don't like the atmosphere here." Sabi ni Lean sabay flip ng nakakainis nya buhok na halata naman humaba lang dahil sa extensions. so FAKE!

Nag apir sina Andrea at Christina. 

"One point for us again." Sabi ni Christina kay Andrea, habang naka pila sila para ipa punch ang napiling sandals.

"Hell yeah. Di ko lang talaga alam kung bakit ganyan ugali sakin ni Lean. I mean, we're like bestfriends nung elementary days. Syempre before ka dumating in my life." Sabi ni Andrea na ngayon ay nagbabayad na sa cashier.

Change Me In A BetTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon