ALISON'S POV:
Natuwa ako sa mga classmates ko especially sa mga friends ko, na appreciate ko lahat ng concerns nila sakin, nakaka touch sila. Hindi ko sinabi sa parents ko yung nagyari kasi baka hindi na ako palabasin ng bahay eh. Buti nalang andyan lagi mga kaibigan ko to comfort me kaya mejo ok na ko..
Kaso may bago akong problema......
''I don't want to be your friend!''
''That's not what I mean, what I mean is, I don't want to be JUST YOUR FRIEND, I want you to be my GIRLFRIEND AGAIN! Bakit ba kasi hindi natin ibalik?''
''Akala mo kasi puro nalang ako biro! Oo inaamin ko nasaktan kita ng sobra dati, pero dati yun, iba na ngayon, bakit, hindi ba pwedeng magsisi?''
Yan ang mga text sakin ni John. Tuwing nababasa ko lahat ng iyan, hindi ko alam kung bakit kinakabahan ako, pinapapawisan, na-ti-tense, naiiyak,arrgggghh! Mix emotions nararamdaman ko..
Kung tutuusin dapat matuwa ako sa mga sinasabi nya, kaso naisip ko, pano kung masaktan nanaman ako? Nakakapagod na din kasi masaktan.. Hayyy.. Naguguluhan ako!
Hindi ko na nareplyan yung huling text sakin ni John naka tulog kasi ako bigla, dahil siguro sa mga nararamdaman ko that time! Nakatulog tuloy ako...
''Akala mo kasi puro nalang ako biro! Oo inaamin ko nasaktan kita ng sobra dati, pero dati yun, iba na ngayon, bakit, hindi ba pwedeng magsisi?''
Iyon ang huli nyang text, rereplyan ko ba? Hayy.. Nahihirapan na ko. Magti-text na sana ako kay John nang biglang nagtext si Gino, classmate ko.
''Kamusta na kayo ni John, nasabi nya na ba?'' Tanong nya..Siguro yung sinasabi nyang ''nasabi na ni John'' ayun siguro yung mga tinext sakin ni John.
''Okay lang naman, oo nasabi nya na''
''So, what's your plan? Bibigyan mo pa ba sya ng chance?''
''I don't know, I don't really really know.. Naguguluhan kasi ako!''
''Mukang sincere naman yung tao eh, nagsisi na siguro yun!''
''I hope so, pero, ewan, di ko talaga alam..''
''Pero mahal mo pa ba sya? Sabi nya kasi sakin nag-aalangan daw sya, kasi mukang naka move on ka na daw eh''
''Oo, mahal na mahal ko pa sya''
''Yun naman pala eh! Pumayag ka na na balikan ka nya! Hayaan mo syang bumawi sa mga nagawa nya sau noon''
''Sabagay tama ka.. Bahala na''
May point si Gino. Pero di pa talaga ko makapag desisyon.. Nag-aalangan pa din ako..
Nag-text si John ...
''Ka-text mo ba si Gino?''
''Hindi, bakit?'' kunwari hindi ko ka-text si Gino..
''We.. Di ba mga text mo yan?'' pagkatapos ay tinext nya sakin lahat ng text ko kay Gino.
WTF! Finorward ni Gino kay John yung mga text ko sa kanya! Patay! Huli tuloy!
''Pasaway talaga kayo!!!!'' text ko sa kanya.
''Mahal mo pa pala ko eh.. Pero gusto ko sayo mang-galing, mahal mo pa ba ko?''
''Oo nga! Mahal pa kita, mahal na mahal!'' napaamin tuloy ako!
''Yessssss! So may pag-asa na uli tayo?''
''Syempre pag-iisipan ko muna!''
''Sige, maghihintay ako kahit gano pa katagal..''
''Bakit akala mo ba wala na akong feelings sayo?''
''Oo. Galing mo nga eh, akala ko wala na talaga''
''Syempre magaling ako magtago :D''
''Oo nga eh.. Sana tayo na uli noh''
''Ewan ko :D''
''Basta hihintayin ko sagot mo.. Kahit ano pa yang maging desisyon mo, tatanggapin ko''
Hindi ko alam kung bakit sobrang saya ko ngayong araw na to! Basta ang alam ko, mahal na mahal ko sya, napapasaya nya ko.. Sana maging okay na ang lahat..
Four letter word
But I don't have the guts to say it
Smile 'til it hurts
Let's not make it complicated
We've got a story
But I'm about to change the ending
You're perfect for me
You're more than just a friend
So we can just stop pretending now
Gotta let you know somehow
I'll be your shelter
I'll be your storm
I'll make you shiver
I'll keep you warm
Whatever weather
Baby I'm yours
Be your forever, be your fling
Baby I will be your everything
Baby I
Baby I will
Baby I will be your everything
Forever, I will be your everything, John :)
BINABASA MO ANG
BITTERNESS Is Next To LONELINESS
Ficção AdolescenteAlison Fernandez & John Galang are senior students. They have met each other when they are in 3rd year high school. Ex- boyfriend ni Alison si John. What if one day nagkakamabutihan uli sila ngunit may isang magiging HADLANG sa pagmamahalan nila? W...