O46

123 10 0
                                    

minjoo

sobrang aga ko ngayon pumasok kasi finally, magkaklase na kami ehehe. i wonder kung anong oras siya dadating.

para akong loner dito, wala akong masyadong kilala since di pa dumadating sina yuri. ❝sup mga gago! nandito na ang napaka kyut niyong kaklase, sobrang swerte niyo to see someone like me everyday so good morning pakkers❞ sabi nung isang lalaki pagkapasok niya sa room.

i think his name is beomgyu? yung nagreply sa comment nung soobin sa isa sa mga post ko. kapal talaga ng mukha kahit kelan.

❝wala manlang magre-react sa inyo?❞ tanong niya samin at walang sumagot kaya umupo nalang siya sa upuan niya. pahiya ang gago.

❝why are you looking at me, new classmate?❞ tanong niya sakin since magkalapit lang yung upuan namin, magkatabi pero hindi kami seatmates.

❝wait fuck! ikaw ba yung jowa ni chaewon?❞ tanong niya at umiling ako. wait what the fuck?! ba't ako umiling?

❝tropa ako nun, mars❞ sabi niya sakin. ❝shermolang❞ mahina kong sabi at tiningnan niya ko ng masama. ❝inggit ka lang, close kasi kami!❞ pang-asar niyang sabi sakin at inirapan ko nalang.

ba't antagal kasi dumating ni yuri?!

❝sup mga hangal! di ko kayo na-miss❞ sabi ni yuri pagkapasok niya sa room. ❝ahhhhh tropaa!!❞ sigaw ni beomgyu at nagtakbuhan sila, luh sanaol close.

❝hello po❞ may narinig akong bumati sakin kaya napalingon ako. eto ata si soobintall. ❝ikaw ba yung punta ng punta sa section namin last school year?❞ tanong niya at tumango ako, well tama siya.

nag-iiwan din ako nun ng mga pagkain at sticky notes sa desk ni chaewon. pero puta, ba't ang tagal?

❝oyy nandito na yung lima!❞ sigaw ng isa sa mga kaklase ko at para silang mga tanga na nakatingin dun sa pinto, edi tumingin na din ako.

fudge, ba't feeling ko kasama si chaewon dun sa lima? bigla nalang bumukas yung pinto at pumasok yung limang babae na sinasabi nila. ehehe, stand out bebe chaewon ko.

isa-isa kong binasa yung mga name tag sa coat nila. jeon heejin, kim hyunjin, choi jisu, shin ryujin, tas bebe kim chaewon ko. 

sinundan ko ng tingin si chaewon at umupo siya dun sa may likod ng upuan nung beomgyu, bish ang lapit niya sakin.

seatmate ko si yuri tas seatmate naman niya yung ryujin. ❝nasan na yung kapal ng mukha mo?❞ tanong sakin ni yuri.

❝gago, nakakatakot pala mga estudyante sa section niyo❞ sabi ko sa kanya ng pabulong para hindi marinig nung iba.

❝gaga, sama ka lang samin nila beomgyu❞ sabi sakin ni yuri at tumango ako. maya-maya lang ay may pumasok ng teacher sa room namin.

ang hirap naman, parang back to zero kami ni chaewon kasi di manlang kami nag-uusap or something, hanggang tinginan lang.

i just remembered something. di ko pa nalilibre ng kape si chaewon! ambobo ko naman, last school year pa yun ehh.

since recess naman, pumunta ako sa cafeteria para bilhan si chaewon ng kape. wala akong pake kung mahaba pila basta para kay bebe chaewon.

ba't ganun? ang awkward ng feeling ko ngayon. hindi naman ako transferee or something. nawala confidence ko watdapak.

❝oy tanga!❞ may narinig akong pamilyar na boses na tumawag sakin mula sa likod kaya lumingon ako. nakita ko si chaewon na kausap yung beomgyu. umasa ako, puta.

❝bili mo ko kape❞ utos niya kay beomgyu pero umayaw naman siya at bigla nagtama yung paningin namin ni chaewon.

nakita ko siyang naglalakad papalapit sakin nang bigla siyang hinarang nung putanginang ka-m.u niya pero walang label.

inabutan siya ng kape pero umayaw naman siya, dahek? ❝sa iba mo nalang ibigay yan❞ narinig kong sabi niya.

ngayon, papalapit na siya sakin. ❝oy yeji! bili mo ko❞ sabi niya at napatingin ako kung sino nakapili sa may unahan ko.

❝gago, pumila ka❞ sabi sa kanya at eto, tunay na to, sakin na talaga nakatingin si chaewon. inabot niya lang sakin yung pera at di manlang nagsalita.

kukunin ko na sana kaso biglang hinablot ni eunbi unnie yung pera. ❝bawal magpabili, pumila ka❞ sabi niya kay chaewon pero hindi umalis si chaewon sa kinatatayuan niya.

❝isa-❞ banta ni eunbi unnie at agad naman tumakbo si chaewon papunta dun sa likod ng pila, takot amputa. ❝umayos-ayos ka chaewon ha❞ dagdag niya pa.

di ko sure kung nag-iba si chaewon o ganun lang talaga siya sa room nila dati? o kaya matagal na kaming di nagkikita kaya parang naninibago ako?

seener. 2kimTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon