Chap 13

749 70 13
                                    

Arthur nghiêng đầu nhìn xung quanh, cự mãng vốn đang uốn éo trước gương đã không thấy bóng dáng đâu, trước mắt lại là một thanh niên với mái tóc đen được chải ngược về phía sau một cách chỉnh tề, đuôi tóc hơi vểnh lên trông rất đáng yêu. Đôi mắt màu lục lúc nào cũng tỏ ra vẻ gian xảo càng thêm nhu hòa xinh đẹp so với đôi mắt rắn, cũng càng thêm trong suốt và thâm sâu. Dù ngoại hình của cậu trai khác hẳn Orm nhưng lại khiến Arthur nghĩ ngay tới em trai gã, bọn họ thoạt nhìn đều tỏ ra cao ngạo và tự tin, dường như cũng đều hết sức hưởng thụ sự sùng bái và ánh nhìn chiêm ngưỡng của người khác. "Loki?"

"Xem ra đầu óc anh vẫn còn dùng được, mau đứng lên đưa tôi đến Atlantis." Lúc Arthur đứng lên đối mặt với Loki, hắn mới thật sự cảm thấy đối phương thật cường tráng, còn vạm vỡ hơn cả Thor. Loki không thích cảm giác áp bức này tí nào, tuy rằng Thor cũng cao lớn hơn so với hắn nhưng lại không hề tạo ra cảm giác áp lực cho hắn, mà Arthur thì khác, cho dù bây giờ bọn họ đều gọi Atlanna là mẹ, hắn cũng không thật sự xem họ là anh em.

"Không được, tôi mới từ Atlantis về." Arthur mặc kệ ánh nhìn chòng chọc của Loki, trải qua mấy ngày sống cùng Loki gã đã không còn sợ nữa: "Sao tự nhiên lại muốn đi Atlantis? Chỗ đó là biển sâu, người bình thường không trang bị vật dụng thì không thể chịu được áp lực dưới đáy biển." Arthur lách qua người Loki đi về phía phòng bếp, lấy từ trong tủ lạnh ra một chai Vodka, dùng răng mở nắp chia.

"Ủa vậy chứ ai cứ luôn nói tôi là người ngoài hành tinh?" Trực giác của Loki không quá nhạy, hóa ra buổi sáng mí mắt giật liên hồi và vì chuyện này. Những ngày gần đây quá mức an nhàn, khiến cho hắn ít nhiều buông lỏng không còn cảnh giác như trước.

"Hai cái đó không giống nhau, em là người ngoài hành tinh không có nghĩa là em có thể trực tiếp xuống biển sâu. Hơn nữa theo như kết quả kiểm tra của Bruce, em bây giờ là một người thú bình thường." Arthur dửng dưng nốc cạn chai rượu, đang định lấy thêm một chai nữa thì một cái nĩa nhỏ sắc bén phóng qua mũi gã, khiến gã phải tránh người ra sau, "Loki! Vũ khí mẹ tặng cho em không phải là để đối phó tôi!" Arthur nói tới đây thì mất cả hứng, không hiểu sao mẹ lại đem cái đinh ba mà hai anh em làm gãy đúc lại thành một bộ dao nĩa kết hợp mini đưa cho Loki (một loại vũ khí cỡ nhỏ có sự kết hợp đặc tính giữa dao và nĩa), đó chẳng phải là đem tặng di vật, à không, lễ vật của gã cho Loki sao!

"Ngươi, từ khi nào lại đem máu của ta giao cho người khác?" Loki híp đôi mắt màu lục đầy nguy hiểm, hắn bước tới gần Arthur, cầm vũ khí trong tay, đây là Atlanna chết tạo dựa trên việc ước lượng cơ thể của hắn, không chỉ vừa tay hắn mà còn có thể dễ dàng làm bị thương người Atlantis đao thương bất nhập: "Ngươi thắc mắc tại sao mẹ lại đặc biệt đưa cho ta vũ khí có thể đả thương người Atlantis? Người Atlantis mà ta biết chỉ có mẹ và ngươi, chẳng lẽ ta lại dùng nó để đối phó mẹ hay sao?"

"Móa! Ngụy biện cái gì chứ!" Thấy Loki định tiếp tục đánh gã, Arthur nhanh như chớp nhảy ra khỏi cửa sổ từ phòng bếp, chạy ra khỏi nhà: "Tôi nói không lại em! Tôi đưa máu của em cho Bruce cũng là vì muốn chữa trị thật tốt cho em! Ai biết được em khôi phục nhanh như vậy! Kết quả kiểm tra còn chưa có thì em đã bình phục rồi!" Arthur vừa né cây đinh ba đang phóng tới chỗ gã, vừa âm thầm tính xem Loki đánh gã bao nhiêu lần, chờ xong chuyện xem Arthur trừng trị Loki thế nào!

"Thứ máy móc thô sơ của lũ nhân loại các ngươi sao có thể kiểm nghiệm được tình trạng của ta! Đồ khốn kiếp! Ngươi dấu diếm ta lâu như vậy, đi chết đi!" Ngay lúc Loki đang dùng hết sức ném đinh ba, Arthur còn chưa kịp tránh đi, đột nhiên có một người từ trên trời rơi xuống chắn giữa Arthur với cây đinh ba,

". . ." (đây là Loki)

". . ." (đây là Arthur)

". . ." (đây là Thor)

"Loki. . ." Thor mặc kệ lưỡi dao sắc bén của đinh ba đã găm vào ngực gã, gã không thể tin được, Loki thật sự đang đứng trước mặt gã. Dù lồng ngực nhói đau nhưng gã thật phấn chấn, bởi vì đau đớn này đã chứng minh gã không hề nằm mơ. Tuy rằng gã lúc nào cũng nói rằng mình tin tưởng Loki còn sống, nhưng phải đến lúc gặp được Loki gã mới cảm nhận được, à... Loki còn sống, thật sự còn sống.

Loki không ngờ Thor lại xuất hiện nhanh như vậy, tuy rằng Loki rất muốn gặp gã, nhưng hắn vẫn chưa biết phải giải thích thế nào. Loki không chết, nhưng hắn cũng không lừa gạt ai, hắn cũng không biết vì sao mình lại sống lại. Nhưng Thor sẽ tin sao? Lúc trước Thor đã từng nói sẽ không tin tưởng hắn nữa... Đầu óc Loki chưa từng rối loạn như vậy, không phải là hắn không muốn gặp Thor, nhưng bản năng của hắn đã thắng lý trí, lui về sau một bước, hai bước, nhân lúc Thor còn chưa phát hiện ra động tác của mình, Loki đã xoay người bỏ chạy.

"Loki! Đợi đã...!!" Thor đang định đuổi theo, cơ thể lại phản ứng nhanh hơn cảm giác được nguy hiểm, né qua bên trái, tránh khỏi nắm đấm của Arthur từ phía sau, "Ngươi định làm gì!" "Câu này phải là ta hỏi mới đúng! Tự nhiên ở đâu rớt xuống dọa em trai ta chạy mất! Ngươi muốn làm gì hả!" Arthur không ngờ đối phương to con mà lại nhanh nhẹn như vậy, không khỏi khen ngợi đồng thời lên gối không chút lưu tình.

"Loki là em trai của ta!" Bị chắn đường Thor đã bực lắm rồi, cái tên lôi thôi này lại còn dám xưng là anh trai của Loki?! Đùa chắc! Thor chặn cú lên gối của đối phương, mượn lực nhảy về sau, tức giận rút đinh ba ra khỏi ngực, rút Stormbreaker ra định dạy dỗ lại cái tên không biết trời cao đất rộng này. Thấy Thor lấy vũ khí ra, Arthur nhướn lông mày nhìn gã, cảm thấy càng ngày càng thú vị: "Gan dạ đấy, chơi thì chơi."

Loki đã chạy vào trong nhà, quay đầu lại nhìn thử, phát hiện ông anh ngu ngốc của hắn lại không đuổi theo, không đuổi theo thì thôi đi còn đánh nhau với Arthur! Nụ cười đó của hai người là sao, định giở trò mèo gì đây!!! Loki tức giận đi qua đi lại trong nhà, đột nhiên phần bụng bỗng co giật, hai chân hắn mềm nhũn quỳ xuống thảm: "Xảy... xảy ra chuyện gì vậy?" Không có ma lực thật sự rất bất tiện, đơn giản là kiểm tra tình trạng cơ thể cũng không làm được. Loki ngồi xuống, cẩn thận xoa bóp cái bụng quặn đau.

Trong lúc Loki chờ cho bớt đau, đột nhiên nhớ tới Arthur vừa rồi có nhắc tới việc xét nghiệm máu. Hắn nhớ mấy ngày trước Arthur quả thật có đem về một xấp tư liệu của Liên minh Công lý, lúc đó hắn chỉ thuận miệng hỏi một câu cũng không quá lưu tâm, càng không để ý sự căng thẳng trong phút chốc đó của Arthur. Bây giờ nghĩ lại, Arthur lúc nào cũng tùy tiện cẩu thả lại đem nó cất kĩ trong ngăn tủ, cho thấy nó không hề đơn giản, Loki liếc nhìn hai người đang đánh nhau ầm ĩ ngoài kia, vịn ghế sô pha chậm rãi đứng lên.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Feb 26, 2020 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Thorki] [Arthurm]  Đại Đồng Tiểu DịNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ