Vương Phẩm Nhược đi đến căn phòng lớn, trên khuôn mặt có chút mờ nhạt.
Lãnh Ức cúi đầu đi theo.
Đến nơi, tiểu nhị cúi đầu, nói rằng nếu cần gì cứ việc gọi hắn.
"Được."
Tiểu nhị cười: "Vậy, cô nương thong thả, tiểu nhân lui xuống trước."
"Được." Vương Phẩm Nhược dặn dò thêm: "Chuẩn bị cho ta một chút nước nóng."
"Tới ngay."
Tiểu nhị rất thức thời đóng cửa vào. Vương phẩm Nhược mệt mỏi ngồi xuống một cái ghế, ra hiệu cho Lãnh Ức.
Lãnh Ức tháo chiếc nón mành sa xuống, nhẹ nhàng đến chiếc bàn rót cho nàng một chén trà.
Vương Phẩm Nhược uống một ngụm rồi trực tiếp phun ra.
"Loại trà quái gì vậy? Người có thể uống sao?"
"Quận chúa bớt giận."
Chén trà bị ném rơi trên mặt đất, vang lên âm thanh thâm thúy, Lãnh Ức chỉ có thể quỳ xuống.
"Lại đây!" Vương Phẩm Nhược gằn giọng.
Lãnh Ức biểu cảm vẫn như cũ lạnh đạm, từ từ quỳ lết tới.
Nàng đưa bàn tay chạm vào khuôn mặt của hắn, sau một hồi vuốt vuốt, Vương Phẩm Nhược mang theo một chút trấn an: "Không phải nói ngươi. Đừng sợ."
Nàng nâng Lãnh Ức dậy, để hắn ngồi lên cái ghế bên cạnh mình.
"Chi bằng Ức Nhi kể cho bổn cung một câu chuyện, thế nào?"
"Vâng..." Lãnh Ức hít một hơi: "Dã sử có ghi, danh kỹ Nam Quận Từ Uyển chết vào năm Vĩnh Hòa thứ bảy, khi ấy mới hai mươi lăm tuổi. Chạng vạng trang điểm, nhảy khỏi lầu. Máu nhuộm đá xanh, tan xương nát thịt. Người qua đường che mặt không nỡ nhìn."
"Cùng năm, tài tử Nam Quận Ninh Tử Thế vào kinh dự tuyển, đỗ Cao Trung Trạng Nguyên, ở lại kinh nhận chức. Từ Uyển tuy mang danh ca kĩ, song cả đời chỉ tiếp một người khách, lại chưa được hoàn lương thành hôn. Tương truyền Từ Uyển và Ninh Tử Thế nhiều năm tương giao gắn bó, cuối cùng việc ấy ra sao, không được rõ."
Hắn nói rồi tiến đến cây đàn tranh trên bàn, khẽ đánh một bài, giọng hát trong trẻo vang lên.
"Câu chuyện này từng toàn bộ chỉ là lời đàm tiếu
Trong ánh đèn quán Sở* có mấy khách qua đường
Nàng vuốt dây, âm đàn rơi xuống
Rơi trên thuyền hắn, ấy bến đỗ của nàng
Cảnh xuân ngoài song ấm áp mà ôn hòa
Cầm bút Thanh Loa, thay nàng họa dáng mày
Nàng ngâm nga khúc ca tên chưa đặt
Như thể lời ước định lúc ấy có thể thành thề nguyện trăm năm
Hoa đèn dần lụi như sao băng rơi xuống
Năm tháng xuân xanh đều đem gác xó
Trong đêm lạnh, nàng đếm từng giọt đồng hồ mà cười ngốc ngếch
BẠN ĐANG ĐỌC
[DROP] Quận Chúa Ác Ma
De TodoNàng đích nữ của Định An hầu vương gia, quận chúa do hoàng thượng đích thân sắc phong. Tính tình ngang ngược, hống hách, được mệnh danh là tiểu ma nữ giết người không chớp mắt. Hắn là con trai của một lão bá tánh bình thường, là một đại phu, lấy vi...