Vermouth đóng lại đống tài liệu, đưa tay vào túi áo rút ra hộp thuốc lá, chợt thấy nó đã bị mở thì hơi ngẩn người, che dấu khá tốt nhưng vết mở vẫn là vết mở mà thôi. Mở ra, bên trong đã không còn điếu thuốc nào mà là một đống giấy ăn được vo lại, cô rút ra một tờ ở trên cùng, một hàng chữ hơi nghiêng ngả viết bằng son môi bắt mắt hiện ra.
"Đừng hút."
Vermouth có chút bất ngờ, vậy mà bản thân lại có thể bị trêu đùa, thật khó tin rồi!
Cô cất bao thuốc đặt biệt kia vào ngăn bàn, đứng dậy bước ra ngoài.
_______
1 năm sau...
Cô để cho tôi tìm thật mệt, Sherry.
Vermouth gõ gõ bàn, mắt chăm chú nhìn những hàng chữ tinh tế hiện lên trên máy tính.
Một năm này, cô đã phải cực kì cẩn thận đặt từng cái bẫy để dẫn dụ cô bé kia lộ diện, hiện tại mới thu được chút thành quả, phải nói rằng tính cách cẩn thận thái quá của Sherry thật đáng khen rồi. Không hổ là người trẻ tuổi như vậy đã được đề bạt vị trí cao.
Vermouth một mình lái xe đến địa điểm kia, cô biết đi một mình rất nguy hiểm nhưng làm sao bây giờ, cô muốn làm người tốt cơ mà. Vermouth cười khổ, chỉ mong cô bé kia không quá cứng đầu để hai bên lưỡng bại câu thương thì rất không vui a.
Đến bến tàu hẻo lánh, gió đêm vù vù thổi không kiêng nể chút gì, Vermouth mở cửa, bình tĩnh bước xuống xe, mái tóc bạc phiêu tán trong gió trông cực kì mỹ lệ, chiếc áo sơ mi bị gió thổi càng bó sát vào thân thể, gợi ra đường cong cùng dáng người tinh tế.
Cô nhắm mắt lại, chờ đợi.
Hơn 30p sau, hướng 4 giờ, một người đàn ông bước đến, chân đi giày đế cao su hết sức nhẹ nhàng, nện từng bước chân lên cầu thang sắt kia, ước chừng cao trên 1m80, có mặc áo khoác mỏng.
Vermouth nhếch mép, vậy là bọn họ có cả bắn tỉa, thật là hân hạnh quá rồi.
Đợi thêm 10p nữa, đằng xa có tiếng xe tiến đến, bất chợt dừng ở giữa đường một chút, 2 người một lớn một nhỏ bước xuống xe, chiếc xe tiếp tục di chuyển về hướng này, dừng lại ở hướng 10h của cô.
Tiếng cửa xe mở ra, Vermouth cũng mở mắt, một người phụ nữ bước xuống, trên xe vẫn còn một người.
"Vậy là...." Vermouth mới mở lời, họng súng đen sì đã chĩa về phía cô làm cô không khỏi bật cười vì sự manh động kia, đến nỗi người đối diện phải nhăn mày. " Mấy người thật có thành ý mà, tôi hôm nay cũng không có hứng thú chơi đùa."
Vermouth lấy từ trong túi áo ra chiếc USB, thảy về phía người kia, người nọ hoàn hảo dùng tay tiếp được.
" Cô biết tôi tìm cô không dễ Sherry, nhưng kẻ phản bội tổ chức thì kết cục không thể khác được, chắc chắn phải bốc hơi khỏi thế gian này, nhưng mà..."
" Vậy tại sao không phải tổ chức bốc hơi nhỉ?" Sherry mở cửa xe bước xuống, nhận lấy USB từ tay người kia, bình tĩnh cắm vào máy tính xách tay mình mang theo. Nheo mắt nhìn hàng chữ trên máy tính, thật ra hiện tại cô không thể phân biệt được những thông tin này có chính xác hay không, chỉ có dần dần thử nghiệm mới có thể chắc chắn được, thành phần APTX 4869.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH][Xuyên][ĐN Conan] Mệnh Định Xuyên Không Gặp Gỡ
General FictionChuyện do một phút bốc đồng tư tưởng của mình ghép đôi Vermouth với Irene Adler sau một thời gian dài làm fan Vermouth. Truyện có thể không quá logic( vì để viết logic thì mình đã thành đại tác gia rùi) nhưng nói chung sẽ không quá xàm lá cải.... Tú...