chapter 6

4 0 0
                                    

Maaga akong gumising sabado ngayon nasa kusina ako at naghahanda Ng break fast namin nila Vivian at Sandra Ng bumangon ako ay tulog pa sila ako nalang Ang naghanda Ng agahan naglinis narin kami kahapon sa kwarto at nagpaturo sa mga gawaing bahay maaga kasing natapos Ang klase namin kahapon ..
Nagluluto ako Ng hotdog at sinangag Gaya ng Sabi ko ay Hindi ako marunong magluto marunong Lang ako kapag fried instant noodles at iba pang magaan at madaling lutuin ..

"Ang bango Naman " Saad Ni Sandra habang papalapit at tinignan Ang linuluto Kong sinangag tinulungan Nadin ako nito pagkatapos Kong magluto sa paghahanda Ng mga pagkain ginising narin Niya si Vivian ..

"Diba Sam ngayon Yung punta mo sa condo ni vin tanong sa akin Ni Vivian. Tumango nalang ako sabay higop sa mainitinit Kong gatas ..

"Buti nga at napapayag ka Ng kuya mo" Saad Naman Ni Sandra habang naghihiwa Ng kanyang hotdog ..

" Knowing kuya bricks and his tactics malamang pinagbantaan nanaman ako nun" Saad ko Naman sa kanila habang marahang hiniwa hiwa Ang hotdog ko ..

"Yung sa San Sebastian nanaman ba? " Tanong sa akin Ni Vivian ..

"As usual Yun Naman Kasi Ang Alam niyang kahinaan ko " simangot ko sa dalawa ..

Naalala ko pa kahapon Ng binisita ako Ni kuya dito sa bording house at ipinaalala Ang pagpunta ko kina vin kinumbinsi din ako nito at nangakong may surpresa siya para sa akin kapag naging masunurin ako Tama nga sila pinairal nanaman Ni kuya Ang pagiging bossy nito at black mailer Kaya pumayag narin ako ..
"Ano ba Kasi itsura Ng San Sebastian Sam? " Tanong Naman sa akin Ni Sandra ..

" Well if you are an environment lover I'm sure magugustuhan mo there are so many views around San Sebastian you can also do a lot of recreational activities like hiking,biking mountain climbing and many more " mahabang eksplenasyon ko sa kanila

"Wow that's a very nice place pasyal mo Naman kami dum Sam" Saad pa Ni Sandra

"Yeah of course soon" ngiti ko Naman sa kanya ..

"How about tourist spot Sam?" Interesadong tanong pa Ni sandra

"Of course there are also a lot like the longest hanging bridge on the province the Mariana hanging bridge the secrete paradise falls, the
Swan lake inspired lake ,flower garden, the sunflower farm and many more" ngiti ko dito

"Yun Naman pala eh the place seems so very lovely  Sam bat ayaw mo dun?" Tanong pa Ni Vivian malapit na kaming matapos kumain sa kakatanung nila sa San Sebastian ..

"That's only the positive side the negative side San Sebastian is not a well progress province vivs Wala itong masyadong malakas na signal Kung gusto mong magtxt you must travel sa Centro nila masyado ring bulubunduking and I'm born here in Manila with lots of building well populated zone and also with strong internet connection " Saad ko  sa kanila ..

"Oohh" patango tangong pagsang ayon Naman nilang dalawa ..

"So I consider San Sebastian as a vacation place" Saad ko Naman sa kanila ..

Hindi narin Naman sila nagtanong pa at pinagpatuloy nalang namin Ang pagkain ..

Pagkatapos naming kumain ay naglista nalang ako Ng mga dapat bilhin sa grocery para sa Amin

Alas otso Ng Umaga Ng nakapag handa na ako at nakapag ayos isang simpleng v neck gray shirt at highwaist na jeans Lang Ang suot ko I also wear my favorite Korean square toe leather heels na kulay peach

Pagkalabas ko Ng bording house ay agad akong pumara Ng taxi at nagtungong Arista place ..

Sinabihan ako Ni vin kahapon na magrequest Ng keycard sa reception desk sabihin kolang daw Ang pangalan ko para makapasok ako Ng condo..

love conquer allWhere stories live. Discover now