"Aaarrrrraaaaaaaayyy!" Daing na gulong ko sa Kama Ni vin sabado ngayon natapos ko na lahat Ng trabaho sa condo Ni vin eto Naman si vin na parang pusang Hindi mapakali..
"Ano Sam dadalhin naba Kita sa ospital?" Tanong nito sa akin sabay lapit akmang hahawakan ako at tsaka mag aalangan
"No!" Saad ko naman ng Mariin at tsaka ulit nagpagulong gulong
"Can I call your brother at least ?" Tanong ulit nito na naguguluhan ..
"No! " Sigaw ko Naman tsaka nanghihina umupo sa Kama at tumigil na sa pag gulong ..
"Then tell me anong gagawin ko Sam! You're freaking me out" bulyaw nito sa akin tsaka hinilamos nito Ang mukha Nito ..
"Just buy mepain reliever and napkins please I forgot mine sa bording house " Saad ko na parang imposible naman ok lang Sana sa pain reliever but the napkin its a no no ..
"Ok alright" Saad Naman nito Ng mabilisan tsaka lumabas Ng kwarto ..
Napahiga nalang ako sa pag gaan Ng loob at naka tulog ..
Nagising ako Ng dumating si vin at may dala dala itong supot nakabusangot din ito ..
"Ano ba yang pinabili mo sa akin Sam tinatawanan ako Ng mga cashier " Saad Nito sabay inis na ibinigay nito sa akin Ang supot oo nga Naman walang Alam si vin sa napkin dalawa Lang sila Ng kuya niya parehas pa silang lalaki ..
Tumawa nalang ako at humiram Ng damit niya at nagpalit say c.r
"Mukha Kang turon" hagalpak nito Ng tawa Ng Makita Ang suot Kong lumabas Ng c.r napatingin ako sa jersey short at isang malaking t shirt Ni vin nilamon nga ako nito kulay yellow pa Naman Ang t shirt at white Ang jersey short Nito ..
Inirapan ko naman ito at pilit Naman nitong itinago Ang ngisi nito na halata tumalikod nalang ito at nagsimula g maglakad palabas ngpasipol sipol ..
"Arrraaaayyy" panggap na impit na daing ko Kung siya iniinis ako i will grab this opportunity para manlang makasingil Ng pautang na ganti Kay vin dahil sa kabalastugang nito at laging pang iinis sa akin..
"Masakit parin Sam?" Tanong nito at agad na dinaluhan ako sa Kama ..
Marahan naman akong tumango na animoy totoong nahihirapan ..
"Anong gusto mo?" Tanong naman nito .. that's it that's the point kailangang Kong mag paawa effect Ng sa ganoon ay mauto ko Ang kumag ..
"I want ?" Nagisip pa ako Ng gusto ko tutal iniinis Nita ako Ng mukhang turon sige pahirapan natin siya gusto ko Ng turon I'm sure maghahanap Yan Ng turon
"I want turon " Saad ko Ng nakangisi
Na ikinahagalpak Naman nito Ng tawa ..
Naiinis Kong tinignan siya sa kakatawa at humahawak sa tyan ..."I want turon freshly cook and I want you to cook it for me" Saad ko dito Ng nakabusangot Kung natutuwa siya sige mas pahihirapan ko pa siya ..
"What are you serious?" Tanong namin nito at nagmukhang Hindi makapaniwala ..
"Yes and it's final " Saad ko Naman dito Ng nakangisi ..
"Unbelievable" Saad Naman nito sabay kuha ng Susi at lumabas Ng kwarto ..
Kung susuko siya dahil sobrang Ang hirap na Ng pinapagawa ko edi sumuko na siya ngayon palang per bakit ganon Hindi siya umayaw ..
Nagtungo nalang ako Ng kusina at hinintay siya para makasiguradong ipagluluto Nita ako ..
Matapos Ang isang oras na paghihintau ay dumating siya kasama Ng mga putahe sa turon .. pinanuod ko siya sa pagluluto at pangisi ngisi Naman itong tinitignan ako at paulit ulit na sinasambit Ang katagang "I'm cooking turon for Ms. Turon" sabay ngising napapalingon sa akin .. sige Lang vin lintel Lang Ang walang ganti ..